ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 ตุลาคม 2565

 พบปูชนิดใหม่ของโลก “ปูมดแดง อาจารย์ซุกรี”

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.อ.ปัตตานี  โดยคุณพัน ยี่สิ้น จากสาขาวิชาวิทยาการเกษตรและประมง คุณเรืองฤทธิ์ พรหมดำ และทีมงาน ค้นพบปูชนิดใหม่ของโลก ชื่อไทย “ปูมดแดง อาจารย์ซุกรี” พบบนต้นไม้เตี้ย ๆ เทือกเขาสูงภาคใต้ตอนล่างที่ชื้น


ผู้แทนมหาเถรสมาคม ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังวัดเทพมงคลพิชัย  วัดศรีอุทัย และวัดราษฎร์สามัคคี จังหวัดหนองบัวลำภู สถานที่ที่ใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงในพระบรมราชานุเคราะห์ และสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ภายใน อบต.อุทัยสวรรค์ พร้อมทั้งได้ทำการสวดมนต์แผ่เมตตาไปให้กับผู้เสียชีวิต จากนั้นได้ให้ขวัญกำลังใจต่อครอบครัวญาติพี่น้อง พูดคุย ถามไถ่ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ พร้อมกันนั้น ได้นำกัปปิยภัณฑ์มาสบทบช่วยเหลือ ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัว ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูและโรงพยาบาลอุดรธานี


อุบลฯ น้ำมูลเริ่มลดลง แต่หลายพื้นที่ยังท่วมสูง ทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือเต็มที่

หลายพื้นที่หลายอำเภอยังคงมีน้ำท่วม บางชุมชนริมฝั่งแม่น้ำมูลด้าน ถูกน้ำท่วมสูงจนมิดหลังคาบ้าน ชุมชนหาดสวนยา อ.วารินชำราบ ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำมูล บางจุดท่วมสูง 4-5 เมตร และ หลายหมู่บ้านในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่อยู่ริมหรืออยู่ใกล้ฝั่งแม่น้ำมูล เช่น บ้านท่ากกแห่ บ้านคูเดื่อ บ้านทัพไทย ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ ต่างถูกน้ำท่วม 100% บางจุดน้ำท่วมจนมิดหลังคาบ้าน ส่วนในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี หลายชุมชนที่ถูกน้ำท่วม ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว

ทางด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้มี หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงพระสงฆ์ ได้เร่งให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่


เซอร์เบีย คว้าแชมป์โลก วอลเลย์บอลหญิง 2 สมัยติดต่อกัน

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์เนเธอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามออมนิสปอร์ต อารีน่า เมืองอโพโดร์น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ทีมชาติเซอร์เบีย อันดับ 3 ของโลก แชมป์เก่า พบกับทีมชาติบราซิล อันดับ 1 ของโลก ปรากฏว่า เซอร์เบีย ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะไปแบบขาดลอย 3-0 เซต โดย ทิยาน่า บอสโควิช กัปตันทีมเซอร์เบีย ทำแต้มสูงสุดที่ 24 คะแนน ช่วยพาทัพเซอร์เบียผงาดคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมสร้างสถิติเป็นแชมป์ไร้พ่ายรายการชิงแชมป์โลกปีนี้ 


"แคนดี้" เปิดภาพงานศพพ่อ ที่ทำให้ "โน้ส อุดม" ประกาศไม่ไปงานศพอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้ "โน้ส อุดม" เคยพูดใน "เดี่ยว 13" (ล่าสุด) ซึ่งบางช่วงบางตอน ได้พูดถึงเรื่องการไปร่วมงานศพ "พ่อ" ของ "แคนดี้" และ "โทนี่ รากแก่น" ว่า ต่อจากนี้ จะไม่ไปร่วมงานแต่ง และงานศพอีก พร้อมอธิบายเหตุผลว่า ดูแล้วตนไม่เหมาะสมกับงานสูญเสีย พร้อมเล่าเหตุการณ์ งานศพ "พ่อ" ของ "แคนดี้" และ "โทนี่ รากแก่น" แบบขำขันว่า ไปถึงในงาน เดินไปไหว้หน้าศพ แล้วก็เดินไปนั่ง ปรากฏว่าเริ่มมีคนมาถ่ายรูป อัดคลิป ติ๊กต็อก 

ก่อนจะมีคน เดินเข้ามาขอเซลฟี่ ตนก็พยายามนิ่งๆ เพราะเป็นงานศพ เกรงใจ เจ้าภาพ ตอนนั้นในใจ ก็พยายามคิด ว่านี่งานศพ ยิ้มไม่ได้ แต่ยิ่งไม่ยิ้มคนยิ่งชอบ มากันเยอะเลย แล้วมีคนบอกว่า ให้ย้ายที่ไปถ่ายที่โล่งๆ จะได้สบายหน่อย ซึ่งที่โล่งๆ ที่ว่า คือหน้าศพ โลงศพ ดอกไม้ ตั้งอยู่เต็มไปหมด แล้วก็มีคนเรียกญาติๆ คนในงาน มาถ่ายรูปด้วยกันอีก แล้วพูดว่า "นานๆ จะมีโอกาสสักที" ซึ่งมี "แคนดี้" และ "โทนี่ รากแก่น" มาร่วมเฟรมด้วย แถมตากล้องยังขอให้ทุกคนทำมือ มินิฮาร์ต จน "โน้ส อุดม" พูดว่า "กูยังเกรงใจพ่อมึงมากกว่าพวกมึงอีก ฮาร์ตกูควรจะใหญ่เบอร์ไหน?"



1 ความคิดเห็น