ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 ตุลาคม 2565

 ชาวบ้านสรรพยาพายเรือมาทำบุญวันออกพรรษา แม้น้ำจะท่วมสูง 3 เมตร

น้ำท่วมชัยนาทยังหนักหน่วง แต่ชาวบ้านที่ อ.สรรพยา ต่างพายเรือฝ่ากระแสน้ำมาวัดมะปราง ริมเจ้าพระยาที่ท่วมสูง 3 เมตร เพื่อรับบุญวันพระใหญ่ วันออกพรรษา ส่วนวัดหาดอาษา ก็ตั้งเต็นท์ริมถนนแทนเข้าวัด


ตักบาตรเทโว วันออกพรรษา ชาวแม่ฮ่องสอนร่วม ทำบุญแน่นวัด

ตักบาตรเทโว วันออกพรรษา เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ที่บนวัดพระธาตุดอยกองมู จังหวัดแม่ฮ่องสอน พุทธศาสนิกชนชาวไทใหญ่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันตักบาตรเทโวโรหณะ ข้าวสาร-อาหารแห้งถวายพระสงฆ์ 130 รูป เนื่องในเทศกาลปอยเหลินสิบเอ็ดหรือออกพรรษาของชาวไทใหญ่ ประจำปี 2565


ขอนแก่น ตักบาตรเทโววันออกพรรษา อุทิศส่วนบุญให้ผู้เสียชีวิตหนองบัวลำภู

ที่พระมหาธาตุแก่นนครอนุสรณ์สาธุชน วัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พระครูปริยัติธรรมวงศ์ รศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง รองเจ้าคณะอำเภอพระยืน กรรมการและผู้ช่วยเลขาธิการโครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข หนตะวันออก นำพระภิกษุสงฆ์ 120 รูป ออกบิณฑบาต ข้าวสาร อาหารแห้งจากพุทธศาสนิกชน เนื่องในวันออกพรรษา ประจำปี 2565

พระครูปริยัติธรรมวงศ์ เผยว่า วันออกพรรษา เป็นวันที่พุทธศาสนิกชน จากทั่วสารทิศเดินทางมาทำบุญที่วัด จึงมีการ ตักบาตรเทโว หรือตักบาตรเทโวโรหณะ เป็นวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จลงจากสวรรค์ ชั้นดาวดึงส์ในเวลาเช้าวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 หลังจากที่พระองค์ทรงจำพรรษาที่นั้นเป็นเวลา 3 เดือนและในวันออกพรรษาปีนี้ ข้าวสาร อาหารแห้งที่ได้จากการตักบาตรเทโว ทางวัดจะนำไปทำบุญกับพระสงฆ์ในวัดที่ถูกน้ำท่วม และบริจาคให้ชาวบ้านในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัยด้วย เพราะในขณะนี้ขอนแก่น รับน้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์ที่ลงมากับลำน้ำพอง และน้ำจากแม่น้ำชี ทำให้มีผู้ประสบอุทกภัยจำนวนมาก


นอกจากนี้ยังเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในพื้นที่จ.หนองบัวลำภู อีกด้วย



วันนี้วันออกพรรษา วันมหาปวารณา

วันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เป็นวันที่สิ้นสุดระยะเวลาการจำพรรษาเป็นเวลา 3 เดือน (นับแต่วันที่เข้าพรรษา) โดยเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันมหาปวารณา 



ตำรวจแจงหลังสอบสวนนักข่าว CNN สรุปไม่มีเจตนาบุกรุกที่เกิดเหตุศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์กล่าวว่า จากที่มีการสืบสวนสอบสวนทั้งจากพยานบุคคลและภาพถ่ายทั้งหมด พบว่าทีมงานสื่อต่างประเทศไม่มีเจตนาบุกรุก จากการตรวจภาพของสื่ออื่นๆ จะเห็นภาพตรงกันว่ามีเจ้าหน้าที่และประชาชนอยู่ในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาที่ทั้งสองเข้าไปจริง

 

เมื่อทั้งสองได้เข้าไปภายในรั้วแล้วและเดินไปด้านหลังของอาคาร ได้พบกับเจ้าหน้าที่จึงสอบถามไปว่า “Can I come in” เจ้าหน้าที่มีการกวักมือเข้าไป ทั้งคู่จึงเข้าไป ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะการสื่อสารไม่ตรงกัน และหลังจากที่เข้าไปแล้วได้มีการถ่ายทำภาพข่าว เมื่อออกมาเจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่จึงเห็นภาพที่ทั้งคู่ปีนรั้วออกมาด้านนอก โดยหลังจากสอบสวน ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินคนละ 5,000 บาท กรณีขอวีซ่าเข้าประเทศผิดประเภท 



วันออกพรรษา ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอด 24 ชม.

10 ตุลาคม 2565 วันออกพรรษา = วันพระใหญ่ ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอด 24 ชม.

1 ความคิดเห็น