ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 ตุลาคม 2565

 2 พี่น้องหนุ่มสาวระยองใจบุญ เจ้าภาพกฐินวัดวิเวการาม ยอดร่วม 2 ล้านบาท

หลังออกพรรษาและที่วัดวิเวการาม (เขาน้อยท่าแฉลบ) ต.บางกะจะ จ.จันทบุรี ได้มีพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2565 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม มีชาวบ้านมาร่วมงานบุญเป็นจำนวนมาก มีหลวงพ่อสมบัติ หรือพระครูวิบูลย์ธรรมานุศาสน์ เป็นเจ้าอาวาสวัดวิเวการาม และเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี (ธรรมยุต) อายุ 77 ปี แต่ที่ชาวบ้านเป็นที่สนใจเป็นพิเศษ เนื่องจากปีนี้เจ้าภาพกฐินมีอายุน้อยกว่าปีอื่นๆ ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ชื่อนายทศพล บูรพาสถิตย์ และนางสาวปารมี บูรพาสถิตย์ ซึ่งพี่ชายอายุ 34 ปี และน้องสาวอายุ 32 ปี เป็นชาวอำเภอแกลง จังหวัดระยองมาเป็นเจ้าภาพกฐิน โดยปีนี้มียอดกฐินสูงถึง 2,028,281 บาท


คณะสงฆ์สุพรรณบุรีนำข้าวสารอาหารแห้งและปัจจัยมอบให้กับวัดถูกน้ำท่วม
วัดสุพรรณบุรีติดแม่น้ำท่าจีน กั้นแนวกระสอบทราย ยอมให้น้ำท่วมขังวัด นานนับเดือน เป็นผนังกั้น ไม่ให้น้ำเข้าไปท่วมเขตบ้านเรือนและพืช สวน ไร่นาของชาวบ้าน วัดช่วยโยม โยมช่วยวัด วัดช่วยวัด คณะสงฆ์อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ที่ได้รับผลกระทบภัยน้ำท่วม ให้ดำเนินการกิจของสงฆ์ได้  


 คณะศิษย์เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า ร่วมกับวัดเถรพลายปันน้ำใจแก่ชาวเขา
คณะศิษย์เจ้าคณะอำเภอบางปลาม้า ร่วมกับวัดเถรพลาย มอบทุนอาหารกลางวัน แก่เด็กนักเรียนชาวเขา รร.บ้านไม้สะเป่ ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน


‘พระอาจารย์เทียนชัย’ จับมือ ‘บิ๊กแจ๊ด’ นำผู้ใจบุญ ทอดกฐินมาราธอนวันเดียว 3 วัด
พระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ หรือพระอาจารย์เทียนชัย ชยทีโป ผช.เจ้าอาวาสวัดนรนาถสุนทริการาม พระอารามหลวง พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี นำพุทธศาสนิกชน ทอดกฐินสามัคคีมหากุศล 3 วัด ใน จ.ศรีสะเกษ สมทบทุนสร้างศาสนสถาน ทำนุบำรุงพระศาสนา


ศรัทธาล้น! ครูบาอริยชาติ เผยเตรียมนำเงินกฐินกว่า 160 ล้านบาท
งานประเพณีงานมหากฐิน ที่วัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ที่จัดถวายแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM) ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และญาติโยมทั่วสารทิศ เดินทางมาร่วมงานบุญแน่นวัด ซึ่งในพิธีทำบุญดังกล่าว ได้สร้างความฮือฮาต่อผู้ร่วมงาน ตลอดจนผู้ที่ได้รับทราบข่าวสาร เพราะในปีนี้มียอดเงินร่วมทำบุญมหากฐินกับวัดแสงแก้วโพธิญาณ เป็นจำนวนเงินสูงถึง 160,481,229 บาท ซึ่งถือว่าเป็นยอดเงินที่สูงกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา ที่จะมียอดเงินทำบุญเพียงปีละ 10 กว่าล้านบาท แต่ปีนี้พลังศรัทธาจากญาติโยมของวัดแสงแก้วโพธิญาณ สูงขึ้นมากกว่าทุกๆปี จนอาจจะถือว่าเป็นยอดทำบุญกฐินที่สูงที่สุดในภาคเหนือ ครูบาอริยชาติ เผยเตรียมนำเงินกฐินกว่า 160 ล้านบาท แบ่งสนับสนุนกิจกรรม สาธารณประโยชน์ และมอบเป็นทุนการศึกษา




1 ความคิดเห็น