ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 20 ตุลาคม 2565

 “บอล เชิญยิ้ม” สุดปลื้มใจ “เบลล์” ลูกชายเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์บวชแทนคุณ

บอล เชิญยิ้ม สุดปลื้มใจ เบลล์ ไชยา ลูกชาย วัย 25 ปี เข้าพิธีอุปสมบทบวชแทนคุณพ่อแม่ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ณ ศาลาสังวาลเงิน 5 วัดประชุมราษฎร์ ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยมีพี่น้องในวงการตลกเข้ามาร่วมแสดงความยินดีอย่างมากมาย 


มิติใหม่ทำบุญทอดกฐิน รถบรรทุกกว่า 30 คัน ขนดินลูกรังถวายวัด

นายสมชาย ม่วงกาศ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มรถบรรทุก กล่าวว่า แนวคิดที่ว่าทำไมถึงทำบุญด้วยดินลูกรังนั้น พวกตนทำธุรกิจรถบรรทุก เคยถูกมองว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน โดยจริงๆ แล้วพวกตนต้องทำหน้าที่และต้องประกอบอาชีพเหมือนกัน มาถึงตอนนี้ได้มีโอกาสที่จะทำความดีเพื่อสังคมบ้าง โดยได้ปรึกษากับทีมงานรถบรรทุก 6 ล้อในพื้นที่องครักษ์และพื้นที่ใกล้เคียง ว่าที่วัดเตยน้อย กำลังจะมีงานบุญกฐินประจำปี โดยมีแนวความคิดที่จะทำบุญด้วยดินลูกรัง เพราะวัดยังต้องการดินลูกรังจำนวนมาก เพื่อซ่อมแซมถนนและพื้นที่บริเวณที่ผุพังภายในวัด จึงมีการวางแผนที่จะทำบุญงานกฐินด้วยดินลูกรัง ซึ่งเจ้าของบรรทุก 6 ล้อนั้น ได้ลงทุนซื้อดินใส่รถของตัวเองเพื่อมาถวายให้กับวัด ประมาณ 200 คิว คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 80,000 บาท นอกจากนี้ทางกลุ่มรถบรรทุกยังได้นำรถไถมาเพื่อเกลี่ยดินให้กับวัดอีกด้วย ซึ่งทุกคนต่างมีความสุขที่ได้ร่วมงานบุญใหญ่ในครั้งนี้ และคิดว่าครั้งต่อไปน่าจะรวบรวมรถบรรทุกให้มากกว่านี้


กุศลยิ่งใหญ่ ตาวัย 73 ป่วยมะเร็งดับ บริจาคดวงตาช่วยผู้พิการให้แสงสว่าง 2 ชีวิต
กุศลยิ่งใหญ่ ตาวัย 73 ป่วยมะเร็งดับ บริจาคดวงตาช่วยผู้พิการ ให้แสงสว่าง 2 ชีวิต ด้านลูกๆ 3 คน ร่วมบริจาคร่างกายเดิมตามเจตนารมณ์พ่อ


"กิ๊ก-จิ๊บ-ครีมมี่-ดร.โก้" ร่วมเป็นวิทยากร โครงการปฏิบัติธรรม
"กิ๊ก-จิ๊บ-ครีมมี่-ดร.โก้" ร่วมเป็นวิทยากร โครงการปฏิบัติธรรม ปีที่ 7 มูลนิธิโพธิปัญญาและโครงการปลูกต้นกล้าโพธิปัญญาสู่แดนพุทธองค์ โดยมีเยาวชนเข้าร่วมโครงการจำนวน 50 คน ทั้งนี้เพื่อเป็นการคัดเลือกเยาวชนที่มีความพร้อม และเหมาะสมที่จะเข้าร่วมบรรพชาสามเณรกับโครงการในระหว่างวันที่12-23 ตุลาคม 2566 ที่ประเทศอินเดีย


เริ่ม!! แขวนโคมไฟประทีป “อบต.หาดงิ้ว” สืบสานประเพณีลอยกระทงยลวิธี
กลุ่มแม่บ้านตำบลหาดงิ้ว อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ต่างร่วมไม้ร่วมมือ ประดิษฐ์โคมไฟประทีป เพื่อเตรียมนำขึ้นแขวนบริเวณสะพานพระพุทธบาทสี่รอย ข้ามแม่น้ำน่าน และ ตลอดริมฝั่งแม่น้ำน่าน ท่าวัดหาดงิ้ว ในลักษณะอุโมงค์โคมไฟประทีป เพื่อ “สืบสานประเพณีลอยกระทงและถวายเป็นพุทธบูชา” ประจำปี 2565 โดยมี นายเฉลียว ลาบรรเทา นายก อบต. หาดงิ้ว, นายจงกล วีระสิริวัตร ที่ปรึกษาฯ,นายเชาว์ ยศเกตุ เลขานายกฯ, นางแฟนต้า พบพรมงคล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และนางบัวเผื่อน จันทร์ทอง รองประธานสภา อบต.หาดงิ้ว ร่วมกับกลุ่มแม่บ้านในครั้งนี้ด้วย

1 ความคิดเห็น