ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

Twitter ทบทวนบทลงโทษละเมิดนโยบาย อาจยกเลิกการระงับบัญชีถาวร

Twitter ทบทวนบทลงโทษละเมิดนโยบาย อาจยกเลิกการระงับบัญชีถาวร


แหล่งข่าวของ Financial Times เผยว่า Twitter กำลังตรวจสอบว่ามีวิธีหรือเครื่องมือควบคุมดูแลเนื้อหาบนแพลตฟอร์มวิธีอื่นที่จะนำมาใช้แทนการระงับบัญชีถาวรเมื่อผู้ใช้ละเมิดนโยบายของ Twitter หรือไม่

การใช้วิธีอื่นในการควบคุมเนื้อหาน่าจะนำมาใช้กับกรณีที่ไม่ได้ละเมิดนโยบายในเรื่องร้ายแรงเท่านั้น เช่น การเผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนการกระทำร้ายแรงน่าจะยังคงใช้การแบนถาวรดังเดิม เช่น Twitter คงจะไม่ให้ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ กลับมาอีกครั้งหลังจากปลุกปั่นให้เกิดความรุนแรงจนบัญชีโดนระงับถาวร

การทบทวนนโยบายนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงหลายเดือนที่แล้วตั้งแต่บัญชีของนักร้อง Kanye West ถูกระงับชั่วคราวหลังจากที่โพสต์ข้อความต่อต้านชาวยิว ส่วน Elon Musk ที่ล่าสุดได้ตกลงซื้อ Twitter ก็เคยกล่าวว่าหากดีลสำเร็จ จะเปลี่ยนบทลงโทษละเมิดนโยบายเป็นการระงับบัญชีชั่วคราวแทน

ปัจจุบัน Twitter จะแบนบัญชีถาวรต่อเมื่อมีการละเมิดนโยบายอย่างร้ายแรงหรือเมื่อผู้ใช้ยังคงละเมิดนโยบายซ้ำแม้จะได้รับการแจ้งเตือนจาก Twitter แล้ว โดยเรื่องที่จัดว่าร้ายแรง เช่น ความรุนแรง การก่อการร้าย หรือการล่วงละเมิดในแง่ต่าง ๆ ขณะที่แพลตฟอร์มมักถูกโจมตีว่าพยายามจำกัดการแสดงความเห็นของฝ่ายขวา

ขณะนี้ Twitter ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือไม่ อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น