ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 ตุลาคม 2565

 ชาวเชียงใหม่นับพัน ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว เนื่องในเทศกาลออกพรรษา

ผู้ว่าฯ และพุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่นับพัน แห่ร่วมทำบุญตักบาตรเทโว เพื่อสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม เนื่องในวันออกพรรษา พร้อมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับในโศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู บริเวณอุทยานหลวงราชพฤกษ์ 


"วันออกพรรษา" แม่สอดคึกคัก! ชาวไทย-เมียนมาร่วมทำบุญตักบาตรเทโว

ชาวไทยและชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ใน อ.แม่สอด จ.ตาก กว่า 3,000 คน ออกมาทำบุญ "ตักบาตรเทโว 2565" ตลอด 2 ข้างเขตเทศบาลนครแม่สอด เนื่องใน "วันออกพรรษา" เป็นแถวยาว โดยมีขบวนพระจากวัดต่าง ๆ ในแม่สอด และวัดของชาวเมียนมา ร่วม 2 กิโลเมตร


ศรัทธาแน่น! ทำบุญตักบาตรเทโว วัดพระธาตุช่อแฮ

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ออกรับบิณฑบาตรไปตามถนนช่อแฮ ผ่านหน้าสนามกีฬาเทศบาลตำบลช่อแฮ ไปสิ้นสุดหน้าสถานีตำรวจภูธรพระธาตุช่อแฮ ปีนี้มีหัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา พุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก


ชาวบ้านบางปะอินพายเรือข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเชี่ยว เข้าวัดทำบุญวันออกพรรษา

ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชุมชนรอบวัด บ้านเรือนถูกน้ำท่วมสูง ด้วยแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ชาวบ้านยังมุ่งมั่นที่จะเดินทางมาทำบุญ บางคนต้องพายเรือฝ่ากระแสน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลเชี่ยว เพื่อมาทำบุญวันออกพรรษา บางส่วนพายเรือออกจากชุมชน จอดเรือไว้ริมถนนแล้วเดินสะพานไม้ไปที่ศาลการเปรียญ ด้วยความลำบาก เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ


พุทธศาสนิกชนร่วมตักบาตร สะพานซูตองเป้

พระปลัดจิตพัฒน์ อัคคปัญโญ เจ้าอาวาสวัดภูสมะณาราม จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในเทศกาลออกพรรษาขึ้นบนสะพานซูตองเป้ หรือสะพานบุญอธิฐานแห่งความสำเร็จ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีพุทธศาสนิกชนชาว ต.ปางหมู และหมู่บ้านในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน รวมถึงนักท่องเที่ยวแต่งกายชุดพื้นเมืองไปร่วมทำบุญใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์ – สามเณร จำนวน 35 รูป ที่รับบิณฑบาตรไปตามสะพานซุตองเป้ ตลอดแนวความยาวประมาณ 500 เมตร ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย ปราศจากสายฝน


ผู้ว่าฯ นนทบุรี ประกาศเพิ่ม 3 อำเภอเป็นเขตพื้นที่ประสบภัย

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ผู้อำนวยการจังหวัดนนทบุรี ได้ประกาศจังหวัดนนทบุรี เรื่องเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) อีกในอีก 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอปากเกร็ด อำเภอบางบัวทอง และอำเภอบางกรวย


ไม่มีความคิดเห็น