ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566

ฉลองโคราช 555 ปี นำช้าง 5 เชือก แห่มหากฐินถวายวัดย่าโม ระดมทุนซื้อที่ดิน "เปิดทางออก"

ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการจัดขบวนแห่องค์มหากฐิน เพื่อนำไปทอดถวายที่วัดศาลาลอย หรือ “วัดย่าโม” นำโดยนายพันเลิศ วิชชาพิณ นักธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา แบรนด์ วิชโก้ เป็นประธานมหากฐินฝ่ายฆราวาส ซึ่งในขบวนแห่มีช้างพลายมาร่วมขบวน 5 เชือก


ประกอบด้วย พลายเป๊ปซี่ พลายจอแก้ว พลายยอดรัก พลายศักดิ์ศิริ และพลายแก้ว นำขบวน โดยองค์มหากฐิน ได้แห่ออกจากลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ผ่านเส้นทางริมคูเมือง ไปยังวัดศาลาลอย ถือเป็นการจัดขบวนแห่งมหากฐินครั้งแรกในรอบหลายปีของจังหวัดนครราชสีมาที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการระดมทุนซื้อที่ดิน “เปิดทางออก” ด้านหลังของวัดศาลาลอย และเป็นการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 555 ปีของการก่อตั้งเมืองโคราช... 


รถบรรทุกสายบุญ รวมตัวรถภาคกลางกว่า 200 คัน ขนปูน อิฐ หิน ดิน ทราย ทอดกฐินถวายวัด


วันนี้ (12 พ.ย. 66) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ที่บริเวณลานพื้นที่ หจก. ป.เจริญวิเศษ ริมถนนสายอ่างทอง สุพรรณบุรี ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้มีกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนักจากหลายจังหวัดในเขตภาคกลาง มีทั้งรถบรรทุกหกล้อ สิบล้อ รถแบ็กโฮ และรถเกรดดิน รวมตัวกัน บรรทุกทั้งปูนซีเมนต์ อิฐ หิน ดิน ทราย เพื่อเดินทางไปร่วมบุญกฐิน


นอกจากนี้ยังได้มีการจัดโรงทานเลี้ยงอาหารให้กับกลุ่มผู้เดินทางมาร่วมบุญเป็นจำนวนมาก พร้อมกับตั้งพุ่มกฐินรวบรวมเงินปัจจัยนำไปถวายวัด ก่อนที่จะเดินทางมาร่วมบุญในงานทอดกฐินที่วัดไผ่หมูขวิด ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเศษชัยชาญ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.อ่างทอง คอยอำนวยความสะดวกในงาน


จากการสอบถาม นายธวัชชัย ดำสนิท หรือ น้าโค๊ก ผู้จัดงานกลุ่มรถบรรทุกและเครื่องจักรกลหนัก เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมทีมงานรถบรรทุก และเครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลาง ร่วมกันจัดงานโดยไม่มีจุดประสงค์อะไรมาก แค่เพียงอยากจะตอบแทนสังคม ซึ่งทางกลุ่มได้จัดงานทอดกฐินขึ้นทุกปี อยากให้สังคมมองอาชีพรถบรรทุกดินและเครื่องจักรกลหนักในแง่ที่ดีขึ้น ในปีนี้ได้รวมกลุ่มพี่น้องรถบรรทุกดินและเครื่องจักรกลหนักในเขตภาคกลางเกือบทุกจังหวัด อาทิ เพชรบุรี นครราชสีมา กาญจนบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สระบุรี อ่างทอง และอีกหลายจังหวัด

โดยรถที่มาร่วมงานกฐินในครั้งนี้ จำนวนมากกว่า 200 คัน ซึ่งทางทีมงานได้เลือกที่วัดไผ่หมูขวิด เนื่องจากเป็นวัดเล็กๆ ยังไม่มีลานวัด และยังขาดปัจจัยอีกหลายอย่าง ทางกลุ่มจึงได้เดินทางด้วยใจที่เป็นกุศลในการมาร่วมบุญงานกฐินในครั้งนี้



พี่แต๋ว มหาสารคาม ทำฟาร์มสัตว์มีพิษ เพาะแมงป่อง-ตะขาบ ส่งขายออกนอก ทำรายได้ดี

เคยเพาะเลี้ยงจิ้งหรีด แต่ราคาไม่ค่อยดี พี่แต๋ว สาวสารคามจึงศึกษาตลาดแมลงทอด พบว่าแมงป่องและตะขาบราคาดี ก็เลยลองเลี้ยงและรับซื้อจากชาวบ้าน โดยส่งแมงป่องขายเกาหลีใต้ ส่วนตะขาบขายเมืองจีน รายได้งาม



มหกรรมช็อปปิ้ง "วันคนโสด" ของจีน เริ่มเสื่อมความนิยม


มหกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ประจำปี เนื่องใน "วันคนโสด" ของจีนสิ้นสุดลงในเวลาเที่ยงคืนของวันเสาร์ (11 พ.ย.) ที่ผ่านมา ขณะที่ในปีนี้ ผู้บริโภคดูเหมือนจะไม่ให้ความสนใจกับข้อเสนอและส่วนลดที่ร้อนแรง ในขณะที่จีน ซึ่งมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของโลก อยู่ในภาวะชะลอตัว


วันคนโสด ซึ่งในปีนี้กินเวลานานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ถือกำเนิดขึ้นโดยอาลีบาบา บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของจีน เมื่อปี 2552 และนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมายอดขายก็ทำสถิติพุ่งสูงขึ้นทุกปี โดยยอดขายในวันคนโสดของปีที่แล้วสูงถึง 1.1 ล้านล้านหยวน หรือราว 5.48 ล้านล้านบาท แต่จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคล่าสุดของบริษัทที่ปรึกษา "เบน" (Bain) พบว่าร้อยละ 77 กล่าวว่า พวกเขาไม่ได้วางแผนที่จะใช้จ่ายมากกว่าปกติในช่วงมหกรรมการลดราคา


หญิงชาวจีนคนหนึ่งบอกว่า "ทุกวันนี้ ผู้คนบริโภคน้อยลง ผู้คนไม่มีความปรารถนาที่จะซื้อของมากมายมากนัก" เธอบอกว่าเพื่อนๆ ของเธอกลับใช้การลดราคาเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแทน ขณะที่หลายคนบอกว่าข้อเสนอส่วนลดในวันคนโสดในปีนี้ไม่ดีเหมือนในอดีต และบางเว็บไซต์ก็ขึ้นราคาไว้ล่วงหน้าเพียงเพื่อลดราคาในช่วงวันหยุดเท่านั้น



วัดถ้ำเขาวงจังหวัดอุทัยธานี สืบสานประเพณีเทโว


วัดถ้ำเขาวง วัดสวยสุดอันซีนแห่งจังหวัดอุทัยธานี ถือฤกษ์ดี วันที่ 11 เดือน 11 สืบสานประเพณีประเพณีตักบาตรเทโวโรหณะ พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศจำนวนนับหมื่น ร่วมทำบุญตักบาตรข้าต้มบลูกโยน ข้าวสารอาหารแห้งแด่เพระภิกษุสงฆ์เดินลงมาจากศาลาทรงไทย 4 ชั้น ถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมกับไหว้พระทำบุญตามจุดต่างของวัด และถ่ายภาพกับจุดความสวยงามของวัดไปอวดโฉมทางสื่อโซเชียลกันอย่างคึกคัก



‘ปลัดมหาดไทย’ นำพุทธศาสนิกชนทอดกฐินสามัคคีวัดป่าโนนแพงและสำนักสงฆ์วังสิ้ว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 11 พ.ย. ที่วัดป่าโนนแพง อ.บ้างแพง จ.นครพนม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยได้รับเมตตาจากพระสมุห์นิพนธ์ วิจิตฺโต เจ้าคณะตำบลบ้านแพง – นาทม (ธ) เจ้าอาวาสวัดป่าโนนแพง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีนายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นางสงวน จันทร์พร ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน ปลัดจังหวัดนครพนม หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี

2 ความคิดเห็น