ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566

อนุโมทนาบุญ 'จา พนม' ทำบุญ กฐินพระราชทาน เสริมบุญบารมี

ขออนุโมทนาบุญ กับพระเอกนักบู๊อินเตอร์ "จา พนม ยีรัมย์" ที่ล่าสุดไปทำบุญงานกฐินพระราชทาน ณ วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม

โดย "จา พนม ยีรัมย์" เผยความรู้สึกว่า "วันนี้เป็นงานกฐินพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะว่าหนึ่งปีมีครั้งนึง วันนี้ผมได้มาร่วมงานก็รู้สึกเป็นบุญมากครับ ที่ได้มาร่วมพิธีที่เป็นมงคล ผมก็ได้อธิษฐานจิต ถึงบูรพกษัตริย์ตราธิราชเจ้า ทุกๆพระองค์ แล้วก็ได้มาที่วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝนนะครับ ก็ดีใจครับที่ได้มาทำบุญกับหลวงพี่น้ำฝน ส่วนตัวปีนี้ก็ทำบุญไปห้ากฐินแล้วครับ ก็นานๆทีครับปีหนึ่งมีครั้งเดียว ก็เหมือนได้มาเสริมบุญเสริมบารมี วันนี้ผมก็ได้เดินทางมากับครอบครัวและทีมงาน ก็ได้มาถวายผ้ากฐิน ก็ขออนุโมทนาบุญ ขอให้บุญนี้ไปถึงแฟนๆนะครับ 


 เตือนคนกรุงเทพฯ เตรียมรับมือ “ฝุ่น PM 2.5” วันที่ 9 - 12 พ.ย.นี้ ความเข้มข้นของฝุ่นละอองสูงในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากปัจจัยที่เกี่ยวข้องและการคาดการณ์แนวโน้มสภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อฝุ่น PM 2.5 โดยสภาพทางอุตุนิยมวิทยาช่วงวันที่ 7 -12 พฤศจิกายน 2566 การระบายอากาศไม่ดี ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้คาดการณ์สถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่าง วันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566 จะมีความเข้มข้นของฝุ่นละอองสูง ในระดับสีส้มเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ 

สำหรับกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูง เช่น เด็กเล็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ หอบหืด เยื่อบุตาอักเสบ หัวใจและหลอดเลือด รวมถึงผู้ที่ทำงานกลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรเลี่ยงพื้นที่ฝุ่นสูง หรือลดระยะเวลาออกนอกอาคารให้น้อยที่สุด หากจำเป็นต้องออกนอกอาคาร ให้สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น และงดการทำกิจกรรม หรือออกกำลังกายกลางแจ้ง รวมทั้งปิดประตูหน้าต่างให้สนิท หรืออยู่ในห้องปลอดฝุ่นและสังเกตอาการตนเอง หากมีอาการไอ แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน ผื่นแดง หรือมีอาการผิดปกติทางร่างกายอื่น ๆ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที หรือพบแพทย์ผ่านทาง Telemedicine แอพพลิเคชัน “หมอ กทม.” เพื่อตรวจวินิจฉัยอาการได้อย่างรวดเร็ว สามารถปรึกษาเรื่องสุขภาพ โทร HOTLINE 1646 สายด่วนสุขภาพ สำนักการแพทย์ ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง


กระทรวงการต่างประเทศ เผย จาการตรวจสอบข้อมูล พบว่า มีลูกครึ่งไทย-อิสราเอลไปเป็นทหารกองหนุนให้อิสราเอลจริง แต่ไม่ใช่พี่น้องแรงงานไทย


กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน มีชายลูกครึ่งไทย-อิสราเอล เป็นทหารกองหนุนให้ อิสราเอล จริง  แต่ไม่ใช่แรงงานไทยแฝงตัวไปเป็นทหารรับจ้าง ด้าน “ปานปรีย์" บอกถือว่าเป็นสิทธิของเขา แต่ไม่อยากให้เหมาว่าเป็นแรงงานไทยทั้งหมด เพราะจะทำให้ผู้ที่ถูกจับเป็นตัวประกันเดือดร้อนไปด้วย

กระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลว่า มีแรงงานไทยไปเป็นทหารให้แก่ฝ่ายอิสราเอลในช่วงสถานการณ์อิสราเอล-กาซา นั้น กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ว่า มีคนไทยที่เป็นลูกครึ่งไทย-อิสราเอลไปเป็นทหารกองหนุนให้อิสราเอลจริง แต่ไม่ใช่พี่น้องแรงงานไทยแต่อย่างใด ทั้งนี้ นอกเหนือจากแรงงานไทยในภาคเกษตรกรรมในอิสราเอลแล้ว ยังมีหญิงไทยจำนวนหนึ่ง (ประมาณ 400 – 500 คน) ที่แต่งงานกับคนอิสราเอล และมีบุตรซึ่งถือ 2 สัญชาติ คือทั้งสัญชาติไทยและอิสราเอล ซึ่งตามกฎหมายอิสราเอล บุคคลสัญชาติอิสราเอลทุกคน (ทั้งหญิงและชาย) จะต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเมื่ออายุครบ 18 ปี โดยผู้ชายมีระยะเวลารับราชการทหาร 32 เดือน และผู้หญิงมีระยะเวลารับราชการทหาร 24 เดือน และเมื่อเสร็จสิ้นระยะเวลาเกณฑ์ทหารดังกล่าวแล้ว ทุกคนจะถูกบรรจุเข้าเป็นทหารกองหนุน ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่ทหารหากถูกเรียกจากกองทัพอิสราเอล

ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 66 กองทัพอิสราเอลได้เรียกทหารกองหนุนจำนวนกว่า 350,000 คน หรือประมาณร้อยละ 4 ของประชากรอิสราเอลทั้งหมด เข้าปฏิบัติหน้าที่ ถือได้ว่าเป็นการเรียกทหารกองหนุนครั้งใหญ่ที่สุดของอิสราเอล จึงย่อมมีลูกครึ่งไทย-อิสราเอลที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ทหารกองหนุนตามกฎหมายอิสราเอล มิใช่แรงงานไทยที่แฝงตัวไปเป็นทหารรับจ้างให้แก่อิสราเอลตามที่มีการกล่าวอ้างแต่อย่างใด กระทรวงการต่างประเทศจึงขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่ข่าวปลอมหรือข่าวที่อาจทำให้สร้างความเข้าใจผิดต่อสาธารณชนทั้งไทยและต่างประเทศ



"หมิง ชาลิสา" เป็นเจ้าภาพทำบุญกฐิน รวมตัวนางเอกดัง นุ่งผ้าไทย สง่างดงามมาก


นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีเรื่องราวดีๆ พาให้รู้สึกอิ่มบุญอิ่มใจมาฝากแฟนๆ อยู่เสมอ สำหรับ หมิง ชาลิสา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโมเมนต์ล่าสุด! เมื่อเจ้าตัวได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพทำบุญกฐิน พร้อมเชิญชวนก๊วนเพื่อนพ้องคนบันเทิงคณะใหญ่ อาทิ แพนเค้ก เขมนิจ, วิว วรรณรท, กระแต ศุภักษร, จ๋า ณัฐฐาวีรนุช, ครี พัสวีพิชญ์ และอีกมากมาย เดินทางไปยังไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย 



งานออกพรรษา และทอดกฐินสามัคคีของวัดพุทธบารมี ณ นครฮัมบวร์ค สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี



เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นางวิภาวรรณ เบนนิแมน อัครราชทูต พร้อมด้วย นางวิภา ประสาทพรชัย เลขานุการโท และนางศศวิมล ไวดาบ เลขานุการโท ได้เป็นผู้แทนของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน ร่วมกับนาย Stefan Krohn กงสุลกิตติมศักดิ์ของไทย ประจำนครฮัมบวร์ค ในการเข้าร่วมงานออกพรรษา และทำบุญทอดกฐินสามัคคีของวัดพุทธบารมี นครฮัมบวร์ค ซึ่งมีพระครูคุณสารโสภณ เป็นเจ้าอาวาสวัดพุทธบารมีฯ และมีพระครูธรรมพินิต เจ้าอาวาสวัดพุทธบารมีเมืองโบคุม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์


กิจกรรมในงานดังกล่าวประกอบด้วยการเจริญพระพุทธมนต์ การทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน ๑๗ รูป การถวายภัตตาหารพระสงฆ์ การกรวดน้ำรับพร และพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคี โดยภายในงานมีพุทธศาสนิกชนจากรัฐใกล้เคียงเข้าร่วม รวมประมาณ ๑๕๐ คน


สถานเอกอัครราชทูตฯ ขออนุโมทนาบุญ และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายโปรดดลบันดาลให้พี่น้องประชาชนชาวไทย และครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง


1 ความคิดเห็น