ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน วันที่ 21 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นประจำวัน วันที่ 21 พ.ย. 2561
อ่านให้รู้ ว่าโลกนี้มีอะไร  อ่านไปอย่างมีสติ ทำใจใสใส รักษาอารมณ์ดีอารมณ์สบายให้ได้ตลอดนะคะ




 
นาซาเตรียมเปิดตัวเครื่องบินซุปเปอร์โซนิคในอีก 3 ปี

ต่างประเทศ
1.ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศส ได้ลงนามร่วมกับสมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ในการเริ่มต้นโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงซึ่งถือว่าเป็นชาติแรกในแอฟริกา  ในเส้นทางระหว่างเมืองแทนเจียร์ คาซาบลังกา ทางตอนเหนือของประเทศ ไปยังกรุงราบัต เมืองหลวง เป็นระยะทาง 200 กิโลเมตร โดยใช้เงินลงทุนสูงถึง 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 65,000 ล้านบาท
2.เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ได้บุกเข้าทำลายทรัยพ์สินภายในอาคารรัฐสภาของประเทศปาปัวนิวกินี  เพื่อประท้วงรัฐบาล  ที่ไม่อนุมัติการจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ จากการที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยระหว่างที่ปาปัวนิวกินีเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคที่ผ่านมา
3.นายวาฮิด มัจรอห์ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขของอัฟกานิสถาน แถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 40 ศพและบาดเจ็บอีก 60 คน  จากเหตุโจมตีด้วยการระเบิดฆ่าตัวตาย ในระหว่างการประชุมของผู้นำทางศาสนา  เนื่องในโอกาสวันสำคัญทางศาสนากรุงคาบูลประเทศอัฟกานิสถาน
4.นาซาเริ่มพัฒนาต้นแบบเครื่องบินโดยสารความเร็วเหนือเสียงที่เงียบที่สุดแล้ว เล็งให้บริการเชิงพาณิชย์ในปี 2021
5. ผู้พิพากษาศาลรัฐบาลกลางออกคำสั่งระงับชั่วคราวต่อคำสั่งของคณะบริหารทรัมป์ที่ปฏิเสธรับผู้ลี้ภัยที่อาจจะเข้ามาในสหรัฐฯอย่างผิดกฎหมาย





“บิ๊กตู่”เห็นใจผู้มีรายได้น้อย จ่อเพิ่มเงิน บัตรคนจน ขอสื่ออย่าเขียน แจกเพื่อการเมือง

การเมือง
1.“บิ๊กตู่”เห็นใจผู้มีรายได้น้อย จ่อเพิ่มเงิน บัตรคนจน ขอสื่ออย่าเขียน แจกเพื่อการเมือง
2.พรรคภูมิใจไทย เตรียมล่ารายชื่อ 1 หมื่นคน เสนอร่าง พ.ร.บ. ดันแกร็บแท็กซี่-แอร์บีเอ็นบี ถูกกฎหมาย เชื่อ คนขับแท็กซี่ปรับตัว  ยัน ฟังความเห็นประชาชนจริง ไม่ลักไก่ เอื้อบางกลุ่ม
3.นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงการณ์กำชับแนวทางปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ว. สั่งข้าราชการต้องวางตัวเป็นกลาง หนุนให้ประชาชนรับรู้ข้อมูล
4.“กกต.-ราชทัณฑ์”จับมือให้ความรู้ ปชต. แก่ผู้ต้องขังใกล้พ้นโทษ ด้าน“ประธานกกต.”หลบสื่อ หลังเจอคำถามถึงคำสั่งหัวหน้า คสช.16/61
5.นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า รัฐบาลชวนคนไทยร่วม "สร้างไทยไปด้วยกัน” ภายใต้ "โครงการศิลปกรรมชุมชน"ที่เน้นการสร้างความเข้มแข็งตั้งแต่ "ระดับฐานราก" ซึ่งเป็นพื้นฐานการขับเคลื่อนประเทศและการปฏิรูปในทุกๆ ด้าน





กรุงเทพโพลล์ เผย ลอยกระทงปีนี้พ่อค้าแม่ค้า 43.4 % เตรียมสินค้าไว้ขายน้อยกว่าปีที่แล้ว
เหตุเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ลูกค้ามีกำลังซื้อลดลง

ทั่วไทย
1.ชาวเชียงใหม่ร่วมกันจุดผางปะตี๊ด กว่า 10,000 ดวง ในกิจกรรม “ต๋ามผางปะตี๊ด ส่องฟ้าฮักษาเมือง” และอีก 60,000 ดวง รอบคูเมืองเชียงใหม่เปิดงาน “ประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่” ประจำปี 2561
2.กรุงเทพโพลล์ เผย ลอยกระทงปีนี้พ่อค้าแม่ค้า 43.4 % เตรียมสินค้าไว้ขายน้อยกว่าปีที่แล้ว เหตุเศรษฐกิจไม่ค่อยดี  ลูกค้ามีกำลังซื้อลดลง

3.กรมอุตุฯ เผย “โทราจี” เคลื่อนลงทะเลอันดามันวันนี้ เตือนฝนถล่ม 8 จังหวัดภาคใต้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ขอชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เผยวันนี้ 30 จังหวัดทั่วไทยยังเจอฝน ระบุ 22 พ.ย.นี้เป็นต้นไปอากาศจะเย็นลง กรุงเทพฯ อุณหภูมิลด 3 องศา
4.เลขาธิการแพทยสภา เผยเตรียมตั้งกรรมการสอบโทษทางจริยธรรมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลพระราม 2  ที่ปฏิเสธการรักษา นางช่อลัดดา ทาระวัน หญิงที่ถูกน้ำกรดสาดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่าพบ 5 ความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาลนั้น


Cr : Admin ห้องการบ้าน

ข้อเสนอแนะดีดี เสนอข้อคิดดีๆ อยากรู้ อยากได้อะไรเพิ่มเติม ก็บอกมาคะ รับรองอ่านทุกคอมเม้น ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น