ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นประจำวัน 28 พ.ย.2561


ต่างประเทศ
1.  ทรัมป์ กล่าวปกป้องมาตรการใช้แก๊สน้ำตาสกัดควาพมยายามข้ามพรมแดนของคาราวานผู้อพยพ โดยยืนยันว่าการเข้าเมืองต้องเป็นการยื่นเรื่องผ่าน "ช่องทางถูกกฎหมาย" เท่านั้น ขณะที่เม็กซิโกเรียกร้องมะกันสอบสวนกรณียิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้อพยพ ส่วนทรัมป์ขู่พร้อมปิดชายแดนถาวร2. สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขู่ที่จะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนทั้งหมด หากตนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ประสบความล้มเหลวในการเจรจาข้อตกลงการค้า โดยทั้งสองผู้นำพร้อมที่จะประชุมร่วมกันในช่วงก่อนการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในสัปดาห์นี้
3. ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน กล่าวถึงการที่ยูเครนประกาศกฎอัยการศึกว่า "เป็นความคิดที่สะเพร่า" ขณะที่รัฐบาลเคียฟกังวล "สงครามเต็มรูปแบบ" กับรัสเซีย จากกรณีเผชิญหน้าที่ทะเลอาซอฟ


การเมือง
1. “บิ๊กป้อม” หวังเห็น “น้องตู่” กลับมาเป็นนายกฯสานงานต่อ อยู่มา 4 ปี ทำงานได้มาก ทุบโต๊ะให้เวลาหาเสียง 60 วันพอแล้ว มากกว่านี้เดี๋ยวอลเวง ย้ำเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ชัวร์ “วิษณุ” แย้ม 7 ธ.ค. ประชุมร่วม กกต.-คสช.-พรรคการเมือง โรดแม็ปชัดเจนทุกสิ่ง รวมทั้งวันปลดล็อก ชี้ “บิ๊กตู่” เป็นแคนดิเดตนายกฯไม่สังกัดพรรคก็ไร้ปัญหา2. ลุงตู่ ถึงเยอรมัน คนไทยแห่รับ ชี้เชียร์ตลอด นายกโว “ประเทศกำลังเดินหน้าดีหมด”
3. สรุปยอดไบค์อุ่นไอรัก 6 แสนคน ในหลวงร.10 พระราชทานเสื้อจักรยานพร้อมนํ้าดื่ม
ทั่วไทย
1. กรมอุตุฯ เผยภาคเหนืออากาศเย็นถึงหนาว มีลมแรง อุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาฯ ส่วนภาคอีสาน-กลาง-ตะวันออก-รวมทั้ง กทม.เย็นลง อุณหภูมิลดลงเล็กน้อย มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ อ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2 เมตร ส่วนภาคใต้ฝนเพิ่มขึ้น-ตกหนักบางแห่ง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส 2. โฆษกตำรวจเผยเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินคดี 2 ข้อหา คนขี่จักรยานยนต์ชนนักเรียนบนทางเท้า ยอมรับดูแลไม่ทั่วถึงเพราะกำลังเจ้าหน้าที่ไม่พอ
3. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 พิพากษาจำคุก 70 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนมะรือโบตก จ.นราธิวาส ทุจริตเงินอาหารกลางวันเด็ก หลังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เอาเงินไปทำโครงการของโรงเรียนตามที่อ้าง
เทคโนโลยี
1. Google ยังเจอการประท้วงต่อเนื่องหลังเหตุการณ์ล่าสุดที่พนักงานออกมาประท้วงว่า Google ปกป้อง Andy Rubin แม้เขาจะทำผิดร้ายแรง ล่าสุดมาที่เรื่อง Dragonfly หรือบริการเสิชในจีนที่ทำโดย Google ซึ่งเป็นบริการค้นหาที่ Google ทำโดยยอมเซนเซอร์ข้อมูลตามแนวทางรัฐบาลจีน แม้จะยังไม่มีผู้บริหารคนไหนใน Google ออกมาพูดเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ2. แอปเปิลออกอัพเดตโปรแกรม iCloud for Windows เวอร์ชัน 7.8.1 ซึ่งแก้ปัญหาสำคัญเรื่องความเข้ากันกับ Windows 10 October 2018 Update
3. เฟซบุ๊ก ชี้เทรนด์ช็อปปิ้งมือถือ โตแซงร้านค้าในช่วงเทศกาล แนะเอสเอ็มอีเร่งคว้าโอกาส สร้างรายได้ โซเชียลคอมเมิร์ซ
4. แกร็บรุกหนักขยายบริการทางการเงิน ตั้งเป้าเป็นกระเป๋า เงินอิเล็กทรอนิกส์หนึ่งเดียวใน อาเซียน ด้วยการวางแผนเตรียมให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศภายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในต้นปี 2019 และขยายบริการแกร็บเพย์ไปยังกัมพูชาและเมียนมาเพิ่ม
5. หรือนี่จะเป็นจุดจบของฮาร์ดดิสก์? Samsung เปิดตัว SSD จุ 1TB ราคาแค่ 4,000 กว่าบาท


ย้อนรอยข่าว : สตรีผู้ลุกขึ้นทวงคืนทางเท้าให้ชาวจาการ์ตา
"ทางเท้า ควรเป็นของคนเดินเท้าเท่านั้น" รู้จัก อัลฟินี เลสตราลี่ ฮีโร่หญิงของคนเดินทางเท้าชาวอินโดฯ
จากกรณีที่มีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับชนเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลาย บริเวณปากซอยลาดพร้าว 69 จนได้รับบาดเจ็บ และได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบนโลกออนไลน์ถึงพฤติกรรมของผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ในกทม.ที่มักจะขึ้นไปขับขี่บนทางเท้า และความปลอดภัยของคนเดินทางเท้าในกรุงเทพมหานครปัญหาของผู้ขับขี่รถจักรยานบนทางเท้านั้น ไม่เพียงแค่เป็นปัญหาของคนเดินทางเท้าเฉพาะในกรุงเทพฯเท่านั้น แต่สำหรับประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง อินโดนีเซีย ก็เผชิญกับปัญหารถจักรยานยนต์ขับขึ่บนทางเท้าเช่นเดียวกัน
ช่วงเดือนพฤษภาคมปี 2016 ขณะนั้นโลกออนไลน์ในอินโดนีเซียได้มีการแชร์ภาพของหญิงรายหนึ่งได้แสดงความกล้าหาญด้วยการเอาตัวเองยืนกั้นบรรดาผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้าริมถนน Jalan M.H. Thamrin ใจกลางกรุงจาการ์ต้าของอินโดนีเซีย จนส่งผลให้ภาพดังกล่าวถูกส่งต่อกันอย่างมากบนโลกออนไลน์ และได้รับความชื่นชมอย่างมากต่อความกล้าหาญของเธอ
ภายหลังมีการเปิดเผยว่าหญิงคนดังกล่าวชื่อ Alfini Lestari วัย 34 ปีในขณะนั้น โดยเคยให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวเอเอฟพีว่า
"ตอนนั้นที่เอาตัวเข้าขวางบนทางเท้า มีผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์หลายคนแสดงท่าทีไม่พอใจฉัน ฉันจึงบอกให้พวกเขาจอดและออกไปจากทางเท้า หลายคนเรียกฉันว่า ผู้หญิงบ้า แต่ฉันไม่สน เพราะฉันทำถูกต้อง ขณะที่พวกเขาทำผิดกฎหมาย" เธอกล่าว
เธอบอกว่า เธอไม่สนใจที่บรรดาผู้ขับขี่จักรยานยนต์จะตะโกนด่าเธอ หรือบอกเธอว่าทางเท้านี้ไม่ใช่แค่ของเธอคนเดียว เธอเลยตอบบรรดาคนขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปว่า "พวกเขาควรละอายแก่ใจ ที่พวกเขามีถนนเป็นของตัวเอง แต่ก็ยังขึ้นมาขี่บนทางเท้า ขณะที่คนเดินเท้ากลับไม่มีทางเท้าเป็นของตัวเองเช่นกัน"
https://www.posttoday.com/world/572134
Cr ; Admin การบ้าน





ไม่มีความคิดเห็น