ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 23 พ.ย. 2561

‘ยิ่งลักษณ์’ คิดถึงวันเก่าๆ ตอนได้ลอย กระทงกับคนไทย ขอลอยทุกข์ไปพร้อมกับกระทงปีนี้


ทรัมป์ย้ำคำขู่ปิดพรมแดนติดกับเม็กซิโก
ต่างประเทศ
1.ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ย้ำว่าสหรัฐพร้อม ใช้คำสั่งปิดพรมแดนที่ติดกับเม็กซิโก หากประเทศเพื่อนบ้านทางตอนใต้ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ของคาราวานผู้อพยพซึ่งกำลังมุ่งหน้าออกจากอเมริกากลางอย่างต่อเนื่องได้  และในปัจจุบันทหารอเมริกันประมาณ 6,000 นายกำลังเร่งมือก่อสร้างแบร์ริเออร์และระวลวดหนามเพิ่มอีกหลายชั้นเพื่อป้องกัน "การรุกราน"
2.บริษัทโดลเช แอนด์ กาบบานา หรือ "ดีแอนด์จี" หนึ่งในห้องเสื้อหรูและเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้านแฟชั่นชั้นนำของโลกของอิตาลี   ยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ และยืนยันการมีความเคารพอย่างสูงสุดต่อวัฒนธรรมของชาวจีน หลังโฆษณาตัวล่าสุดที่ถูกมองว่าเป็น "การเสียดสีทางวัฒนธรรม"
3.เจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เริ่มทำลายโรงชำแหละเนื้อสุนัขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ขณะที่นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิของสัตว์พยายามรณรงค์ให้ยุติวัฒนธรรมการกินเนื้อสุนัข
4.อัยการกรุงโตเกียวสอบปากคำเจ้าหน้าที่ระดับสูงหลายคนของนิสสัน มอเตอร์ หลังจับกุมประธานบริหารฐานกระทำผิดกฎหมายการเงิน โดยมีรายงานว่าบริษัทอาจต้องร่วมรับผิดชอบกับ "ความเสียหาย ที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้
5.หอเอนเมืองปิซ่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอิตาลี กำลังจะไม่เอียงอีกต่อไป หลังวิศวกรเข้าบูรณะเป็นเวลา 17 ปี และทำให้ตัวอาคารที่เคยเอียง ค่อยๆ กลับมาตั้งตรงขึ้น 4 เซนติเมตร


การเมือง
1.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  เนื่องในเทศกาลวันลอยกระทง  อ้อนอยากลอยกระทงกับพี่น้องคนไทย พร้อมอวยพรขอให้ลอยทุกข์-ลอยโศก และเจอแต่สิ่งดีๆ
2.ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)  มีความเห็นชอบนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อดีตปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายฐิติเชฎฐ์  นุชนาฎ ที่ปรึกษานายกสภาทนายความ  ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)
3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ยันครม.เทงบประชารัฐไม่ได้เอื้อการเมือง ไม่หวั่นกกต.ขู่ตรวจสอบ รัฐบาลมีหน้าที่แจง อ้างไม่จำเป็นยึดมารยาทเป๊ะ
4.อธิบดีกรมชลประทาน ระบุน้ำท่วมเมืองนครศรีธรรมราช เข้าสู่ภาวะปกติ เตรียมรับสถานการณ์ฝนตกซ้ำ ทุ่มงบกว่า 9.5 พันล้านบาทลุยโครงการแก้น้ำท่วม
5.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และคณะ เดินทางมายังมัสยิดกมาลุลอิสลาม อิหม่าม”อ่านดูอาห์ขอพรให้เป็นนายกฯนานๆ-เป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป ยันแก้ไฟใต้ไม่ใช้ความรุนแรง
6.สนช.เสียงเอกฉันท์เห็นชอบร่างกม.ให้เบี้ยประชุมศาลยุติธรรม พบรายการเสนอต้องจ่ายเบี้ยประชุม 207ล้านบาทต่อปี ด้าน กมธ.ติงอย่าให้เหลื่อมล้ำระบบค่าตอบแทนบุคลากรภาครัฐ
บิ๊กคลีน หลัง ลอยกระทงชายหาดพัทยา พบซากกระทงหนักรวมกว่า 2 ตัน เมืองพัทยาร่วมชุมชน เก็บกวาดรักษาภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว
ทั่วไทย
1.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  จัดงาน “รวมพลังแกนนำเด็กและเยาวชนมุ่งสู่การเป็นแกนนำจิตอาสาในชุมชนป้องกันการทุจริตคอรัปชั่น” สร้างการตระหนักรู้ และสร้างจิตสำนึกเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์
2.นายกฤษฏา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์  สั่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำถนนผสมยางพาราทั่วประเทศ 8.8 หมื่นหมู่บ้านๆละ1 กม. เล็งใช้ยาง 9.6 แสนตัน ทุ่มงบ 2.4 หมื่นล้านบาท ดันราคาน้ำยางขึ้น 5 บาทต่อกก.ถือว่าคุ้มค่าช่วยเหลือเกษตรกรได้ผลจริง"
3.บิ๊กคลีน หลัง ลอยกระทงชายหาดพัทยา พบซากกระทงหนักรวมกว่า 2 ตัน เมืองพัทยาร่วมชุมชน เก็บกวาดรักษาภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยว
4. กรมอุตุนิยมวิทยา  พยากรณ์อากาศ เหนือ - อีสาน อากาศเย็นตอนเช้า ลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ กลาง - ตะวันออก มีฝนบางพื้นที่ ใต้มีฝนลดลง
cr ; Admin การบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น