ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ที่ดินเมืองกาญจน์มีราคาพุ่งขึ้นสวนทางเศรษฐกิจ



นี่คือเหตุผลว่าทำไมที่ดินเมืองกาญจน์ถึงได้มีราคาพุ่งขึ้นสวนทางเศรษฐกิจ ราวกับยุคตื่นทอง ยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งมีนายทุนต่างชาติต่างศาสนาเข้ามาหาซื้อที่ดินหรือเช่าที่ดินจองทำเลยุทธศาสตร์กลางเมืองในระยะยาวกันอย่างมากมาย ถ้าคนเมืองกาญจน์ไม่ระมัดระวังอาจสูญเสียที่ดินปู่ย่าตายายได้ง่ายๆ เพราะกำลังเงินทุนในการซื้อสูงมาก บางทำเลเห็นราคาเสนอเช่าแล้ว อาจทำให้ใจสั่นได้เลยทีเดียว
1. โครงการทวายเมกะโปรเจคท์ จะเกิดจุดเปลี่ยนทางยุทธศาสตร์ของเอเชียแปซิฟิกในอนาคต เป็นการพลิกโฉมทิศทางโลจิสติกส์โดยมีประเทศไทยเป็นสะพานเชื่อม (landbridge) ระหว่างทะเลจีนใต้สู่ทะเลอันดามันและมหาสมุทรอินเดียทำให้การขนส่งเข้าสู่ท่าเรือน้ำลึกเมืองทวาย ลดระยะทางลงได้ถึง 2,000 กม. และลดระยะเวลาได้ 5 วัน ไม่ต้องผ่านช่องแคบมะละกา ทั้งระยะทางของเมืองทวาย ก็ห่างจากชายแดนไทยที่ จ.กาญจนบุรี เพียง 130 กม. และห่างกรุงเทพฯ เพียง 300 กม. ... อ่านต่อ https://www.dailynews.co.th/article/656201
2. อิตาเลี่ยน-ไทยถอนตัว รัฐบาลญี่ปุ่นเข้ามาขับเคลื่อนแผนการลงทุนเอง
ตามแผนเดิมที่บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) หรือไอทีดี เข้าไปดำเนินการลงทุนในรูปแบบที่ให้เอกชนลงทุนเองทั้งหมด ส่งผลให้การได้รับผลตอบแทนการลงทุนเป็นไปได้ยาก แต่เพื่อให้โครงการสามารถเดินหน้าต่อไปได้ จึงมีการเปลี่ยนจากคู่สัญญาระหว่างเมียนมาร์กับไอทีดี มาเป็นเมียนมาร์กับเอสพีวี โดยที่เอสพีวีจะต้องเข้าไปรับภาระจ่ายคืนเงินลงทุนให้กับไอทีดีที่เข้าไปลงทุนก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านบาท ... อ่านต่อ https://www.thairath.co.th/content/455536
3. สร้างเส้นทางเศรษฐกิจเสร็จ กาญจนบุรีกลายเป็นเมืองยุทธศาสตร์ 3 ท่าเรือน้ำลึกแห่งอาเซียน เปิดประตูค้าขายกับทั่วโลก
โครงการท่าเรือน้ำลึกทวายเป็นแนวคิดการร่วมทุนของเอกชนไทยที่จะสร้างเป็น Port City ประกอบด้วย ท่าเรือขนาดใหญ่ โครงข่ายถนน รถไฟ ท่อส่งน้ำมัน และศูนย์อุตสาหกรรม โดยมีแนวถนนเชื่อมโยงโครงข่ายเส้นทางเข้าสู่ประเทศไทย และเส้นทางรถไฟเชื่อมกับมณฑลคุนหมิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระยะทางประมาณ 1,700 กิโลเมตร โดยมีเอกชนไทยเป็นผู้ก่อสร้างโครงการ Land Bridge ทวาย-กาญจนบุรี ระยะทาง 160 กิโลเมตร จากเมืองทวายมายังบ้านพุน้ำร้อน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งระยะแรกจะสร้างเป็นถนนมาตรฐาน 4 ช่องจราจร ตามเป้าหมายกำหนดแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2558 ระยะที่สองจะสร้างเป็นถนนมาตรฐาน 8 ช่องจราจร กำหนดแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2561 โดยกำหนดให้มีการเก็บเงินค่าผ่านทาง (Toll Road) และในอนาคตหากความต้องการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้นโครงข่ายที่มีอยู่ในปัจจุบันจะไม่สามารถรองรับความต้องการนี้ได้ ประกอบกับเส้นทางนี้ เป็นเส้นทางเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงการค้าระหว่างประเทศ โดยเชื่อมโยงท่าเรือหลัก 3แห่ง ได้แก่ ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง ท่าเรือกรุงเทพ และท่าเรือน้ำลึกทวาย ... อ่านต่อ http://www.tescogis.com/kanchanaburi-banphunamron/about.php
สิ่งที่ต้องเตรียมตัวให้ลูกหลานก็คือ เปิดใจกว้าง เปิดหูตาให้กว้าง ฝึกภาษา ศึกษาเศรษฐกิจ รักษาพระพุทธศาสนา รักษาแผ่นดินปู่ย่าตายายให้ดี และส่งเสริมธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและศีลธรรม ถึงจะเป็นความยั่งยืนของเมืองกาญจน์
Cr ; Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น