ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 เมษายน 2565

เริ่มกลับเข้ากรุงเทพฯ ถนนมิตรภาพเริ่มแน่น
บ่ายวันนี้ (15 เมษายน 2565) บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานคร สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจ.นครราชสีมา ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ส่งผลให้บางจุดเริ่มมีปริมาณรถสะสม 
โดยเฉพาะบริเวณแยกตามเขตชุมชนต่างๆ เช่น แยกบ้านวัด อำเภอคง, แยกตลาดแค อำเภอโนนสูง รวมไปถึงบริเวณทางขึ้นเขาเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ขณะนี้เริ่มมีปริมาณรถสะสมเป็นทางยาว รถยนต์เคลื่อนตัวได้ช้า


กรมการขนส่งทางบก 


กรมการขนส่งทางบก เริ่มใช้เกณฑ์ตรวจวัดควันดำจากท่อไอเสียใหม่ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ค่าควันดำสูงสุดไม่เกินร้อยละ 30

ระบบกระดาษกรองค่าควันดำสูงสุดไม่เกินร้อยละ 40

ปรับสูงสุด 5,000 บาท และสั่งห้ามใช้รถ จนกว่าเจ้าของรถจะนำรถไปแก้ไข



เข้าใจผิด! สถาบันวัคซีน ชี้แจงติด "โอมิครอน" ไม่ช่วยกระตุ้นภูมิ


สถาบันวัคซีนแห่งชาติ ออกแถลงการณ์กรณีโซเชียลส่งข้อมูลอ้างปล่อยให้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" สร้างภูมิธรรมชาติโดยไม่ต้องฉีดเข็มกระตุ้น ระบุเป็นความเข้าใจผิด ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงควรไปฉีดเข็มกระตุ้น 



'สี จิ้นผิง' ลั่นคุมโควิด 'อ่อนข้อไม่ได้' ติดเชื้อรายวันพุ่งทำสถิติเกือบ 3 หมื่นคน


ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ของจีน ประกาศชัดเมื่อวานนี้ ว่ารัฐบาลจะยึดมั่นตามนโยบายคโควิด-19 ต้องเป็นศูนย์เท่านั้น โดยท่าทีของผู้นำสูงสุดของประเทศในครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางความไม่พอใจในมาตรการล็อกดาวน์คุมเข้มซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนอาหารอย่างหนัก

ผู้นำจีน กล่าวว่า การป้องกันและควบคุมโรคระบาดไม่สามารถผ่อนคลายได้ พร้อมย้ำว่าชีวิตประชาชนต้องมาก่อน และความมุ่งมั่นพากเพียรจะทำให้จีนมีชัยชนะเหนือวิกฤตโควิด

อ่านเพิ่มเติม ch3plus



อีลอน มัสก์ ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์


อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทวิตเตอร์ ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ด้วยเงินสดจำนวน 41,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.38 ล้านล้านบาท) ไม่กี่วันหลังปฏิเสธไม่เข้าร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์


ภาคเหนือ-กลาง อากาศร้อนจัด เตือน 6 กลุ่มเสี่ยงระวังฮีทสโตรก

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยภาคเหนือ-ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 41 องศาเซลเซียส ขณะที่ สธ.เตือน 6 กลุ่มเสี่ยง ระวังอาการป่วยจากอากาศร้อนจัด โดยเฉพาะฮีทสโตรก แนะดื่มน้ำมากขึ้น ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เลี่ยงกิจกรรมกลางแดดจัด
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


สงกรานต์ขอนแก่น สืบทอดประเพณีอีสานดั้งเดิม
ในหลายพื้นที่ได้จัดกิจกรรมสงกรานต์ โดยรณรงค์ให้เข้าวัดทำบุญ และที่วัดไชยศรี จ.ขอนแก่น เป็นอีกหนึ่งวัดที่ยังรักษาและ สืบทอดประเพณีสงกรานต์อีสานแบบดั้งเดิม

3 ความคิดเห็น