ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 23 เมษายน 2565

 มาเลเซียใช้เรือเก็บขยะอัตโนมัติหวังลดขยะในมหาสมุทร

มาเลเซียใช้เรือเก็บขยะอัตโนมัติที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ชื่อว่า ‘อินเตอร์เซปเตอร์ 005’ (Interceptor 005) ล่องเก็บขยะมูลฝอยในแม่น้ำกลาง (Klang River) ซึ่งไหลผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์และรัฐสลังงอร์ของมาเลเซีย เพื่อป้องกันไม่ให้ขยะพลาสติกไหลลงสู่ช่องแคบมะละกาที่เชื่อมกับมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันออกและมหาสมุทรอินเดียทางตะวันตก


Wat Phra Dhammakaya celebrates Earth Day

Wat Phra Dhammakaya celebrates Earth Day by lighting 250,000 LED lanterns in a globe pattern for devotees to worship together in a worldwide virtual ceremony hosted in Pathum Thani, Bangkok, Thailand, on April 22, 2022.


สิทธิเจ้าหน้าที่รัฐที่เพิ่งมีลูก สามารถขอลดวันทำงาน

ประเทศลิทัวเนีย ที่เพิ่งออกกฎหมายฉบับใหม่ ซึ่งมีเนื้อหาสำคัญคือ ให้สิทธิเจ้าหน้าที่รัฐที่เพิ่งมีลูก(อายุไม่เกิน 3 ขวบ) สามารถขอลดวันทำงานลงจาก 5 วันต่อสัปดาห์เป็น 4 วันต่อสัปดาห์และที่สำคัญคือ แม้เวลาทำงานจะน้อยลงแต่พวกเขาจะไม่ถูกหักเงินเดือนแต่อย่างใด

นโยบายนี้ ไม่เพียงแค่มีเป้าหมายเพื่อให้เหล่าผู้ปกครองได้มีเวลาอยู่กับลูกๆ ที่เพิ่งเกิดได้มากขึ้น แต่ยังรวมไปถึง การสนับสนุนให้ ‘พ่อ’ มีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูลูกมากขึ้นด้วย จากเดิมที่มักจะมีค่านิยมที่คนเป็น ‘แม่’ จะรับภาระนี้ไว้เป็นส่วนใหญ่



“ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” พบเชื้อ COVID-19

วันนี้ (23 เม.ย.65) “GMMTV” แจ้งว่า “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” นักแสดงในสังกัด พบเชื้อ COVID-19 มีอาการเจ็บคอ มีเสมหะ ระหว่างนี้กักตัวในที่พัก เพื่อรอเข้ารับการรักษา 



ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. สไตล์ญี่ปุ่น

ป้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. สไตล์ญี่ปุ่น มินิมัล-เป็นระเบียบ-ไม่ขวางทางเดิน





1 ความคิดเห็น