ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 มิถุนายน 2565

21 มิ.ย. 'วันครีษมายัน' 

 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี ดวงอาทิตย์จะขึ้นจากขอบฟ้าทางทิศตะวันออกเฉียงไปทางเหนือมากที่สุด และตกลับขอบฟ้าทางทิศตะวันตกเฉียงไปทางเหนือมากที่สุด จึงทำให้มีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี

"ชัชชาติ" ผู้ว่า กทม.ฯ


"ชัชชาติ" ปลื้มใจ ไลฟ์สร้างกำลังใจ สาวป่วยซึมเศร้า "ไปเจอน้องคนหนึ่ง มาถ่ายรูปด้วยกัน บอกเป็นกำลังใจให้ผมนะ น้องเขาบอกว่าเป็นซึมเศร้า แต่พอเขาดูไลฟ์เรา เขาก็มีกำลังใจลุกขึ้นมาทำงาน ทำให้ชีวิตเขาขับเคลื่อนไปได้ ผมฟังผมก็ปลื้มใจ"


ยาถ่าย


ใครที่คิดจะลดน้ำหนักด้วยการใช้ยาถ่ายมาเป็นตัวช่วย บอกได้เลยว่า อย่าหวังเอายาถ่ายมาใช้เพื่อลดน้ำหนัก เพราะความจริงแล้วยาถ่ายไม่ได้ช่วยอะไรเลย จริง ๆ ถ้ากินเป็นประจำอาจส่งผลเสียต่อร่างกาย อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ไปดูกัน


สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ มติห้าม 'นักกีฬาข้ามเพศ' ลงแข่งว่ายน้ำประเภทหญิง

สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ หรือ ฟีน่า (FINA) องค์กรที่ควบคุมดูแลกีฬาทางน้ำระหว่างประเทศ มีมติห้ามนักกีฬาข้ามเพศแข่งขันว่ายน้ำในประเภทหญิง เนื่องจากข้อวิจารณ์ถึงสรีระที่ต่างกันของผู้ที่เคยเป็นชายมาก่อน กับเพศหญิงที่มาแต่ชาติกำเนิด

นโยบายใหม่นี้ผ่านการโหวต 71% จากสมาชิกทั้งหมด 152 ราย ในเอกสารระบุว่า นักกีฬาข้ามเพศชายเป็นหญิง ยังคงมีสิทธิ์แข่งขันในประเภทหญิง "หากพวกเขาไม่เคยมีประสบการณ์ ส่วนใดของวัยแรกรุ่น นอกเหนือจาก Tanner Stage 2 [ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาทางกายภาพ] หรือก่อนอายุ 12 ปี

การตัดสินใจครั้งนี้ เกิดขึ้นในระหว่างการประชุมใหญ่สามัญ ณ งาน World Championships ที่กำลังดำเนินอยู่ ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี


จุฬาฯประกาศ ‘ปลอดกัญชา-กัญชง’ งดบุคลากรครอบครอง ซื้อ ขาย บริโภค ในพื้นที่

จุฬาฯประกาศ ‘ปลอดกัญชา-กัญชง’ งดบุคลากรครอบครอง ซื้อ ขาย บริโภค ในพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี ลงนามในประกาศจุฬาฯ เรื่อง นโยบายคุ้มครองสุขภาพนิสิต นักเรียน และผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย จากการใช้พืชกัญชา หรือกัญชง ในพื้นที่เขตการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2565 โดยนโยบายคุ้มครองสุขภาพนิสิต นักเรียน และผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย จากการใช้พืชกัญชา หรือกัญชง ในพื้นที่เขตการศึกษาของมหาวิทยาลัย


บขส. ยืนยันเปิดเดินรถปกติ ไม่ลดเที่ยววิ่ง

บขส. เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ประกอบการรถร่วมฯ เตรียมปรับลดเที่ยววิ่งลง 80 % ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ เป็นต้นไป เนื่องจากได้รับผลกระทบจากต้นทุนน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บขส. เข้าใจและเห็นใจผู้ประกอบการรถร่วมฯ ที่ต้องรับภาระดังกล่าว

โดย บขส พร้อมจะหารือร่วมกับผู้ประกอบการรถร่วมฯ เพื่อหาแนวทางหรือมาตรการในการปรับการเดินรถและเที่ยววิ่ง ให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการด้วย

อย่างไรก็ดี บขส. ยังคงเปิดให้บริการเดินรถตามปกติ ทั้งเส้นทางภายในประเทศและระหว่างประเทศ รวมทั้งจะตรึงค่าโดยสารไว้ก่อนในระยะนี้
ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง


1 ความคิดเห็น