ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 พฤษภาคม 2566

เฟซบุ๊กยืนยันว่า พวกเขายังไม่ตาย และบอกว่าไม่ใช่พื้นที่แค่สำหรับผู้ชราอย่างที่คนหนุ่มสาวพูดกันมาในช่วงหลายปีมานี้
เฟซบุ๊กยังคงยืนยันว่า พวกเขา “ยังไม่ตาย” และบอกว่า เฟซบุ๊กไม่ใช่พื้นที่แค่สำหรับผู้ชราอย่างที่คนหนุ่มสาวพูดกันมาในช่วงหลายปีมานี้ อย่างไรก็ดี สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับโซเชียลมีเดียรายใหญ่รายนี้ก็ดูไม่สู้ดีเท่าไรนัก แม้ทุกวันนี้เฟซบุ๊กมีผู้ใช้ประมาณ 3 พันล้านคนล็อกอินเข้าระบบในแต่ละเดือน และมีคนล็อกอินทุกวันประมาณ 2 พันล้านคนก็ตาม โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญกับคู่แข่งตัวฉกาจที่สุดอย่าง TikTok ซึ่งดึงดูดผู้ใช้หลุ่มคนหนุ่มสาวไปเป็นจำนวนมาก TikTok ขณะนี้กำลังถูกตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับการละเมิดข้อมูลความเป็นส่วนตัวผู้ใช้หรือไม่ในหลายประเทศ จนอาจเป็นโอกาสอันดีที่เฟซบุ๊กจะคืนชีพกลับมาเป็นแพลตฟอร์มหลักของคนรุ่นใหม่อีกครั้ง แต่เรื่องเหมือนจะไม่ง่าย เมื่อคนรุ่นใหม่รู้สึกว่า เฟซบุ๊กไม่ได้มีอะไรดึงดูดใจอีกต่อไปแล้ว


อย่าหลงเชื่อ! เม็ดฟู่ ‘SATTOCHI’ อ้างลดน้ำตาลในเลือด-รักษาเบาหวาน ‘ไม่จริง’
อย.เตือน ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ “SATTOCHI สารสกัดจากบอระเพ็ด” อ้างช่วยลดน้ำตาลในเลือด ลดความเสี่ยงภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน” อย. ตรวจสอบแล้ว ” เป็นข้อความ โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพของอาหารโดย ไม่ได้รับอนุญาต และแสดงข้อมูลอันเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่ สมควร


ป่วยไข้หวัดใหญ่แล้ว 4.5 หมื่นคน พบสายพันธุ์ A/H3 มากสุด
กรมควบคุมโรค เผย ป่วยไข้หวัดใหญ่แล้ว 45,500 คน พบสายพันธุ์ A/H3 มากสุด ขณะที่ อายุ 0-4 ปี อัตราป่วยสูงสุด แนะนำกลุ่มเสี่ยงรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะ 7 กลุ่มเสี่ยง


สงครามราคาอีวี 
ตลาดยานยนต์จีนโตช้าลง หลังเกิดสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้า ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ล่าช้า เพราะคาดว่าผู้ผลิตอาจลดราคาลงอีก


Tesla เตรียมผลิตรถ “1 ล้านคัน” ตั้งโรงงานกลั่นลิเธียมใช้เอง แก้จุดบอดอุตสาหกรรม EV

บริษัท Tesla ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่มากนัก เทสลามีแผนที่จะนำเข้าแร่ลิเธียมมายังโรงงานและใช้ลิเธียมจากแบตเตอรี่รีไซเคิลด้วย ซึ่งในเอกสารของบริษัทเทสลายังได้พูดถึง “กระบวนการที่เทสลาจะใช้เป็นนวัตกรรมใหม่และออกแบบมาเพื่อใช้สารรีเอเจนต์ที่เป็นอันตรายน้อยลง และสร้างผลพลอยได้ที่ใช้งานได้เมื่อเทียบกับกระบวนการทั่วไป” 

อีลอน มัสก์ ยังได้กล่าวว่าการตั้งโรงงานของ Tesla นี้ "ไม่มีการปล่อยสารพิษหรือสิ่งอื่นใด ผู้คนสามารถอาศัยอยู่กลางโรงกลั่นได้และไม่ได้รับผลกระทบใดๆ"



สมเด็จพระมหาธีราจารย์เปิดประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในญี่ปุ่น 21 วัดทำหน้าที่พระธรรมทูตสร้างสันติภาพ

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดการประชุมสัมชชาสงฆ์ไทยในญี่ปุ่น สมัยสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่วันที่ 8 - 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา และพิธีมอบตราตั้งเจ้าอาวาสวัดไทยในญี่ปุ่น และที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทยในญี่ปุ่น ณ วัดปากน้ำญี่ปุ่น เขตนาริตะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น