ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 พฤษภาคม 2566

สปิริตทางการเมือง
"เศรษฐา" โพสต์เฟซบุ๊ก อยากเห็นสปิริตทางการเมืองจากทุกพรรค เรียกร้อง ภท.-ปชป. แสดงจุดยืน โหวตสนับสนุน "พิธา" เป็นนายกฯ ไม่ต้องรอ ส.ว. 250 คน ออกเสียง


"ภูมิใจไทย" ยืนยันจุดยืนให้พรรคลำดับที่ 1 ตั้งรัฐบาล
พรรค ภูมิใจไทย ขอบคุณประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรคได้คะแนนเป็นลำดับที่ 1 จำนวน 68 เขตเลือกตั้ง และคาดการณ์ว่าจะได้ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 3 คน พร้อมระบุ ยืนยันหลักการของพรรค ให้พรรคการเมืองที่ได้รับเลือกตั้งลำดับที่ 1 จัดตั้งรัฐบาล


"ปลาทองไซบอร์ก" การทดลองสุดแปลก ศึกษาระบบนำทางจากสมองปลาทอง
นักวิทยาศาสตร์ติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณประสาทจากสมองของปลาทอง เพื่อการทดลองระบบนำทางในสมองของปลาทอง ซึ่งมีส่วนสำคัญในการดำรงชีวิตของปลาทองทั้งในการออกหาอาหารและหลบหนีผู้ล่า


โรงเรียนวัดสำเภาทอง ทำบุญเปิดสนามเด็กเล่น-มอบทุนการศึกษา
'กำนันพุก' ปิยพจน์ เกียรติชูสกุล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง จัดพิธีทำบุญเปิดสนามเด็กเล่น มอบทุนการศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดสำเภาทอง... 


กรมสุขภาพจิต ชี้คนไทยเครียดเพิ่มขึ้นเท่าตัว ช่วงรอผลเลือกตั้งทางการ แนะวิธีสื่อสารด้วยความเข้าใจ


4 ไม่ 4 ต้อง ดูแลสุขภาพจิตช่วงรอผลเลือกตั้งทางการ

กรมสุขภาพจิตเสนอข้อแนะนำเพื่อการดูแลสุขภาพจิตและสัมพันธภาพกับคนรอบข้างในช่วงของการรอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ด้วยหลัก 4 ไม่ 4 ต้อง ดังนี้


4 ไม่ ได้แก่ 1. ไม่กดดัน ตำหนิ ผู้ที่มีความเห็นแตกต่าง 2. ไม่เยาะเย้ย ดูถูก หรือถากถาง ผู้ที่ผิดหวัง 3. ไม่ใส่อารมณ์ ความรู้สึกกับข่าวมากเกินไป 4. ไม่ล้อเลียน ไม่ซ้ำเติมความผิดหวังของผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์


4 ต้อง ได้แก่ 1. ต้องรับฟังอย่างเปิดใจ 2. ต้องหลีกเลี่ยงการรับข่าวสารมากเกินไป 3. ต้องหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจตนเอง 4. ต้องให้กำลังใจ พูดคุย ด้วยสติและถ้อยคำที่สุภาพแสดงความห่วงใย


“โอกาสนี้นอกจากผู้ที่ไม่สมหวังจะต้องยอมรับในความเห็นที่แตกต่าง ผู้ที่สมหวังเองก็ต้องแสดงออกถึงการให้เกียรติ มีน้ำใจนักกีฬาโดยยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เพื่อให้ครอบครัวหรือญาติมิตรได้ปรับปรุงสายใยความผูกพันและสังคมก็สามารถดำเนินพัฒนาการทางการเมืองระดับมหภาคต่อไปได้ ด้วยความสงบและสันติสุข” พญ.อัมพร กล่าว



ประกาศ "รัฐยะไข่พื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ" หลังไซโคลนโมคาถล่ม
รัฐบาลทหารเมียนมาประกาศให้รัฐยะไข่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ หลังพายุไซโคลนโมคาพัดถล่ม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน 

ไม่มีความคิดเห็น