ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 พฤษภาคม 2566

"น้ำมันดีเซล
กบน.เห็นชอบปรับลดราคาขายปลีก "น้ำมันดีเซล" ลงอีกลิตรละ 50 สตางค์ เหลือประมาณลิตรละ 32 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.นี้เป็นต้นไป


ร้อนจัด! ใช้ไฟฟ้า 6 พ.ค.66 ทุบสถิติ 34,000 เมกะวัตต์ 
 สำนักงาน กกพ.ขอเชิญชวนผู้ใช้ไฟร่วมกันประหยัดการใช้พลังงาน ด้วยการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมการใช้ไฟฟ้า 5 ป. ประหยัดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ลดภาระค่าไฟฟ้า


สัตว์ดึกดำบรรพ์ บ้านดงมะไฟ
ผู้เชี่ยวชาญด้านรอยตีนดึกดำบรรพ์จากฝรั่งเศส  ยืนยัน พบร่องรอยตีนของ สัตว์ดึกดำบรรพ์ บ้านดงมะไฟ ตำบลโคกมน อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ อายุประมาณ 225 ล้านปี ชี้ชัด มีมูลค่าทางการศึกษาด้านบรรพชีวินวิทยา


สำนักพระราชวังอังกฤษ

สำนักพระราชวังอังกฤษเผยแพร่ภาพถ่ายอย่างเป็นทางการชุดแรก หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระราชาธิบดีชาลส์ที่ 3 ซึ่งประกอบด้วย พระบรมฉายาลักษณ์กษัตริย์ชาลส์ พระฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชินีคามิลลา และภาพถ่ายรวมราชวงศ์อังกฤษที่มียศดยุคและดัชเชสขึ้นไป


‘คลื่นความร้อน’ Monster Asian Heatwave ถล่มเอเชีย ไทยก็โดนด้วย!
ไทยเผชิญอากาศร้อนที่สุดท่ามกลางคลื่นความร้อน “Monster Asian Heatwave” ในปลายเดือน เม.ย.66 มาแล้ว แต่ดูเหมือนว่ามันยังไม่จบ เพราะหลายพื้นที่ยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง


‘วัดหนองวัลย์เปรียง’ ทำบุญใหญ่ครบ 5 ปี โรงทานปันน้ำใจ ช่วยเหลือชาวบ้านอิ่มท้อง
พระครูใบฎีกาสุรพล กล่าวว่า จุดเริ่มต้นเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ที่เดินทางเข้ามาสักการะกราบไหว้บูชาพระบูรพาจารย์ ประกอบด้วย หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโหน่ง หลวงพ่อแดง หลวงปู่เหม็ก ภายในวัดหนองวัลย์เปรียงแห่งนี้ เห็นบรรยากาศเงียบเหงา จึงเริ่มในการบูรณะปรับปรุง และพัฒนาเรื่อยมา จนกระทั่งเปิดโรงทานเลี้ยงอาหารฟรี ช่วยเหลือชาวบ้านอิ่มท้อง โดยการร่วมกับผู้ที่มีจิตศรัทธาร้านค้าต่างๆ ในพื้นที่นำอาหารมาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน จากนั้นก็ได้มีผู้มีจิตศรัทธาได้จุดประกายเพื่อให้เกิดแสงสว่าง เกิดความสดใส และให้มีชีวิตชีวาได้ประสานมา เพื่อสมทบทุนจนสามารถเปิดเป็นโรงทานเสบียงบุญแบ่งปันน้ำใจ เพื่อแจกอาหารหวานคาว และเครื่องดื่ม เลี้ยงอาหารฟรี ช่วยเหลือชาวบ้านอิ่มท้อง จนเรียกติดปากกันว่า “โรงทานเสบียงบุญแบ่งปันน้ำใจช่วยชาติ”

1 ความคิดเห็น