ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 พฤษภาคม 2566

"ชูวิทย์" เปิดพิกัดร้านกัญชา ล้อมโรงเรียนทั่วกทม.
ที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยข้อมูลพิกัดร้านกัญชา หน้าโรงเรียนในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลายร้าน อ้างว่าบางร้าน พบนักเรียนสวมเครื่องแบบเข้าไปซื้อ อีกทั้งนายชูวิทย์บอกเหตุผลที่เปิดเผยพิกัดร้าน เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง 3,000 คน ให้เดินหน้าผลักดันกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด


แพทย์เตือน เด็กนักเรียน แบกกระเป๋าหนัก เสี่ยงกระดูกสันหลังคด
นพ. ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์ เตือน  เด็กนักเรียน "แบกกระเป๋าหนัก" เสี่ยงกระดูกสันหลังคด เช็กวิธีสังเกตอาการผิดปกติ พร้อมแนะควรแบกกระเป๋าเกิน 10-20% ของน้ำหนักตัว


ชีวิตก็เหมือนกล่องที่เต็มไปด้วยช็อกโกแลต คุณไม่มีทางรู้เลยว่าคุณจะได้รสอะไร
ที่มา : ภาพยนตร์ ฟอร์เรสท์ กัมพ์ อัจฉริยะปัญญานิ่ม


ชายแดนใต้
สมเด็จพระสังฆราชฯ  ประทานพระวโรกาสให้พระสงฆ์พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เฝ้ากราบทูลรายงานการปฏิบัติงาน และรับประทานพระโอวาทท่านทั้งหลายจงเห็นการทะเลาะวิวาทกันว่าเป็นเหตุแห่งภัย และจงเห็นการไม่วิวาทกันว่าเป็นความปลอดภัย แล้วพึงเป็นผู้พร้อมเพรียง มีความประนีประนอมกันเถิด


รพ.กำแพงเพชร ทำพิธีทำบุญอุทิศส่วนบุญให้ผู้บริจาคอวัยวะ-ดวงตา
รพ.กำแพงเพชร ทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ผู้บริจาคอวัยวะและดวงตาให้แก่เพื่อนมนุษย์ นำไปปลูกถ่ายช่วยเหลือผู้ป่วยให้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ


พัฒนาเทคโนโลยีช่วยให้ผู้พิการรับรู้ในมือที่หายไป


วิจัยของสถาบันเทคโนโลยีแห่งชาติสวิสโลซาน ในสวิตเซอร์แลนด์ พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้พิการที่ไร้มือสามารถรู้สึกถึงความแตกต่างของอุณหภูมิผ่านอุปกรณ์ neuro-haptic ที่วางบนผิวหนัง เรียกว่า เมตาทัช (MetaTouch) เพื่อให้การตอบสนองทางความร้อนโดยตรงกับผิวหนังของอาสาสมัครแขนขาขาด 27 คน พบว่ามีผู้เข้าร่วม 17 คน ระบุว่ารู้สึกถึงอุณหภูมิในแขนขาที่เหลืออยู่

1 ความคิดเห็น