ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

นักวิจัยญี่ปุ่นดัดแปลงพันธุกรรมไข่ไก่ ให้ปลอดภัยสำหรับผู้ที่แพ้ไข่ขาว
นักวิจัยมหาวิทยาลัยฮิโรชิมาได้ใช้เทคโนโลยีการแก้ไขจีโนม (genome) หรือ TALENs เพื่อพัฒนาไข่ไก่ที่ไม่มีโปรตีนโอโวมิวคอยด์ (ovomucoid)เพื่อให้ปลอดภัยสำหรับผู้ที่แพ้ไข่ขาว


ภรรยา "เอส-กันตพงศ์" แจ้งข่าวดีดาราดังออกจากห้องไอซียู
"คิตตี้" ภรรยา เอสกันตพงศ์ แจ้งข่าวดี สามีออกจากห้อง ICU แล้ว พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ หลังเข้าโรงพยาบาลเพราะเกิดอาการวูบกะทันหันตั้งแต่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยพบมีภาวะหัวใจอักเสบ และอยู่ในห้อง ICU มา 20 วัน


"ดีเซล" จ่อขยับลิตรละ 5 บาทหลังคลังไม่ขยายเวลา
วันนี้ (28 พ.ค. 66) นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรณีกฎกระทรวงกำหนดพิกัดอัตราสรรพสามิต ฉบับที่ 34 มีสาระสำคัญ คือ ขยายเวลาการลดภาษีสรรพสามิตรน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตรออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.ค.นี้ หลังก่อนหน้านี้ ครบกำหนดการลดภาษีไปเมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ไม่ใช่เป็นการยกเลิกต่ออายุลดภาษีอย่างที่เป็นกระแสข่าว

หากสิ้นสุดการขยายเวลาลดภาษีรอบนี้ มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่แล้ว ก็เป็นอำนาจตัดสินใจของรัฐบาลใหม่ว่าจะดำเนินนโยบายนี้อย่างไร



สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐ ตั้งองค์กรเครือข่ายธรรมทูตวิถีคฤหัสถ์
การประชุมในครั้งนี้มีพระธรรมทูตที่ทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาทั่วโลก รวมทั้งพระสงฆ์จากประเทศไทย และ มจร เข้าร่วมประชุม อาทิ องค์กรพระธรรมทูตไทยในสหราชอาณาจักรและไอแลนด์ สหภาพพระธรรมทูตไทยโซนโอชิเนีย องค์กรพระธรรมทูตสายอินเดีย-เนปาล เป็นต้น ในการประชุมครั้งนี้ได้ยกหัวข้อถึงการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศในสถานการณ์ที่โลกและสังคมเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคุณสมบัติ คุณภาพและเครือข่ายของพระธรรมทูตในโลกใบใหม่นี้ควรจะเป็นอย่างไร การเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่เหมาะสมหรือเชิงรุกจะทำอย่างไร รวมทั้งการวัดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ในการนำหลักธรรมของพระพุทธศาสนาไปเผยแผ่เพื่อสร้างสันติสุขให้แก่ชาวโลกตามพันธกิจ นี่คือประเด็นหลักในการประชุมครั้งนี้


อนุโมทนามหากุศล


อนุโมทนามหากุศล ตักบาตรดอยหล่อ พระ 1,028 รูป ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในสัปดาห์วิสาขบูชาโลก ณ ถนนมัชฌิมา (ทางสายกลาง) ศูนย์ปฏิบัติธรรมดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ หนี่งในโครงการตักบาตรพระ
2 ล้านรูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย


พ่อแม่ร่ำไห้ สุดดีใจลูกจบ "บัณฑิตพยาบาล" อธิการบดีขอให้ทำงานด้วยความเมตตา นำเอาวิชาชีพที่ได้ร่ำเรียนไปใช้ประกอบอาชีพ ให้เกิดประโยชน์แก่แก่สังคม

บัณฑิตพยาบาลทุกคนได้นำเอาพวงมาลัยไปกราบแทบเท้าของแม่และพ่อ ซึ่งพ่อแม่ได้โอบกอดลูกสาวและพากันร่ำไห้น้ำตาไหลอาบแก้มด้วยความปลาบปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ลูกสาวสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะพยาบาลศาสตร์ ลูกสาวต้องเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดน้ำตาให้ตนเองและพ่อแม่ บัณฑิตพยาบาลคนใดที่พ่อแม่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมพิธีได้ อาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ก็จะมานั่งรับพวงมาลัยดอกไม้แทน เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่บัณฑิตพยาบาล ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจแก่บรรดาญาติพี่น้องและคณะนักศึกษาที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้เป็นอย่างมาก โดยมี อาจารย์น่ารัก จุดาบุตร อาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีคณะอาจารย์ นักศึกษาและญาติพี่น้องของบัณฑิตพยาบาลทุกคนร่วมเป็นเกียรติในพิธีครั้งนี้จำนวนมาก







ไม่มีความคิดเห็น