ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 8 พฤษภาคม 2566

ทุบสถิติ! เวียดนามร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุดในรอบ 4 ปี
วันนี้ (8 พ.ค.2566) หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาเวียดนาม รายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ (6 พ.ค.) ที่ผ่านมา สถานีตรวจวัดอากาศทางภาคกลางตอนบนของประเทศ สามารถวัดอุณหภูมิได้สูงถึง 44.1 องศาเซลเซียส โดยอยู่ที่ จ.ทัญฮว้า (Thanh Hoa) ซึ่งตัวเลขในครั้งนี้ทำลายสถิติก่อนหน้าที่ 43.4 องศาเซลเซียส ที่บันทึกได้เมื่อวันที่ 20 เม.ย.2562 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่ จ.ห่าติ๋ญ (Ha Tinh) ทำให้เจ้าหน้าที่ออกคำเตือนให้ประชาชนอยู่ในที่ร่มเพื่อหลีกเลี่ยงสภาพอากาศร้อนจัด


เลือกตั้ง 2566: กทม.เปิดลิงก์ CCTV เก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า
"ชัชชาติ" เปิดลิงก์ CCTV ให้ประชาชนร่วม ติดตามการเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในพื้นที่ กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง และนับพร้อมกับเลือกตั้งจริง 14 พ.ค.นี้ 


นักบินอวกาศควรเป็นผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
วิจัยใหม่ชี้ ภารกิจบนอวกาศในอนาคตลูกเรือควรเป็นผู้หญิงทั้งหมด พบนักบินอวกาศหญิงใช้ทรัพยากรน้อยกว่านักบินอวกาศชาย


สรรพากร
สรรพากร ยืนยัน ยังไม่มีการจัดเก็บภาษีการเดินทาง เป็นการสำรวจความคิดเห็นตามที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น


กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข
กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยหญิงไทย ร้อยละ 37 มีภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก แนะกินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น เนื้อสัตว์ เลือด ตับ และอาหารทะเล เพื่อป้องกันภาวะซีด และโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็ก


ทำบุญครบรอบปีที่ 31สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร
นายกสมาคม สป.ตท.เป็นประธานทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 31สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร วันนี้ (7 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ณ ห้องพินิตประชานาถ ในศาลาว่าการกลาโหม กรุงเทพมหานคร พลตรีคม วิริยเวชกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร (สป.ตท.) เป็นประธานในพิธีทำบุญก่อตั้งสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อเป็นศิริมงคล เนื่องในโอกาสครบรอบปีที่ 31 ปี 

ไม่มีความคิดเห็น