ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 พฤษภาคม 2566

รู้จัก ‘เรียวซึเกะ ทาคาชิมะ’ นายกเทศมนตรีวัย 26 ปี อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

รับตำแหน่งหมาดๆ 1 พฤษภาคม 2566 เรียวสึเกะ ได้รับเลือกจากประชาชนชาวเมืองอะชิยะ เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา กลายเป็นนายกเทศมนตรีที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ทำลายสถิติของ โคทาโร่ ชิชิดะ ที่ได้รับเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรีมุซาชิมุรายามะ เมื่อปี 1994 ขณะอายุได้ 27 ปี

นายกใหม่ วัย 26 ปีนี้ ได้ออกแคมเปญหาเสียง อาสาที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น ด้วยสโลแกน “อะชิยะ ที่ทุกคนสามารถใช้ชีวิตได้ทุกช่วงอายุ” และสัญญาว่าจะดูแลทางการแพทย์ฟรี ให้กับผู้ที่อายุต่ำกว่า 18 ปี ไปจนถึงการแก้ปัญหาอัตราการเกิดต่ำ และการลดลงของประชากรวัยทำงาน

ทั้งยังได้รณรงค์เรื่องการวางแผนโครงสร้างพื้นฐานสีเขียว “ด้วยความร่วมมือของพวกคุณทุกคน ผมอยากสร้างอะชิยะ ให้เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการอยู่อาศัยในโลกนี้”



เอ็นดู…เด็กชายอนุบาล 2 หิ้วกระปุกออมสิน ขอช่วยแม่จ่ายค่าเทอม
เช้าวันนี้ มีภาพความน่ารักของผู้ปกครองของนักเรียนมาจ่ายค่าเทอม โดยเฉพาะผู้ปกครองของ น้องอิคคิว ด.ช.จิตติพัฒน์ ไพบูลย์วิเชียร นักเรียนอนุบาล 1 ที่กำลังขึ้นอนุบาล 2 ได้มาจ่ายค่าเทอมเหมือนผู้ปกครองทั่วไป แต่วันนี้น้องอิคคิวได้หิ้วกระปุกออมสินรูปตุ๊กตาหมี มาจ่ายค่าเทอมช่วยผู้ปกครองด้วย

เมื่อมาถึงหน้าคุณครูที่รับจ่ายค่าเทอมแล้ว น้องอิคคิวได้เปิดกระปุกออมสิน ที่มีทั้งสิ้น 70 บาท ให้คุณครูจำนวน 70 บาท สร้างความน่ารักน่าเอ็นดูให้กับคุณครูเป็นอย่างมาก

โดยจากการสอบถามในการจ่ายค่าเทอมของโรงเรียนอนุบาลประชาราษฎร์ เป็นจำนวนเงินกว่าหมื่นบาท ซึ่ง ผู้ปกครองของน้องอิคคิวได้จ่ายค่าเทอมเป็นที่เรียบร้อย แต่เห็นน้องอิคคิวอยากนำเงินเก็บจากผู้ปกครองให้นั้นมาจ่ายค่าเทอมด้วย ผู้ปกครองจึงได้อนุญาตให้นำมาด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างวินัย แรงบันดาลใจในการออมเงินอีกด้วย



ชาวไทย-ลาวคับคั่ง ร่วมพิธี ‘ล้างพระธาตุศรีสองรัก’ ครั้งแรกหลังโควิดระบาด

คับคั่งทั้งคนไทยและลาว ร่วมพิธีล้างพระธาตุศรีสองรัก หลังงดให้ประชาชนทั่วไปล้างเหตุโควิดระบาด

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ที่พระธาตุศรีสองรัก อ.ด่านซ้าย จ.เลย ได้มีพิธีล้างพระธาตุศรีสองรัก ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่สืบทอดกันมากว่า 463 ปี และเป็นพระธาตุแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีพิธีล้างพระธาตุ



พุทธศาสนิกชนชาวร้อยเอ็ด พร้อมใจทำบุญตักบาตรเช้าวันอาทิตย์ ณ ลานสาเกตนคร

กิจกรรมทำบุญตักบาตรทุกเช้าวันอาทิตย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการพัฒนาจิตใจ มีคุณธรรม จริยธรรม สอดคล้องตามหลักตามค่านิยม 11 ประการของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ตลอดจนให้พุทธศาสนิกชนทุกคนได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรในช่วงวัดหยุด ซึ่งว่างเว้นจากการทำงาน เพื่อให้มีเวลาในการรักษาศีล เจริญจิตภาวนา พัฒนากล่อมเกลาจิตใจ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกค่านิยมสุจริต คุณธรรม จริยธรรมให้แก่ข้าราชการ บุคลากรภาครัฐ ได้นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับบทบาท/ภารกิจของหน่วยงาน และมีส่วนร่วมในการสืบสานประเพณีและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่ดีงาม


ออสเตรเลียประกาศกวาดล้างการสูบบุหรี่ไฟฟ้า 
ซิดนีย์ 2 พ.ค.- รัฐมนตรีออสเตรเลียประกาศกวาดล้างการสูบบุหรี่ไฟฟ้า โดยกล่าวหาบริษัทยาสูบว่าจงใจล่อลวงเยาวชนให้กลายเป็นผู้เสพติดนิโคตินรุ่นใหม่

เลือกตั้ง66
กกต. ย้ำประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ เลือกตั้งล่วงหน้า ในวันที่ 7 พฤษภาคม จะต้องไปใช้เสร็จในวันดังกล่าวเท่านั้น ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ในวันที่ 14 พฤษภาคม
หากไม่ได้ไปใช้สิทธิในวันที่ 7 พฤษภาคม จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตามช่องทางตามกฎหมาย

ไม่มีความคิดเห็น