ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 พฤษภาคม 2566

เอไอ ภัยคุกคาม 

วงการไอทีต้องสั่นสะเทือน เมื่อเจ้าพ่อเอไอ เจฟฟรีย์ ฮินตัน ตัดสินใจลาออกจาก กูเกิล พร้อมแสดงความรู้สึกเสียใจกับการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ของตนเองมาทั้งชีวิต และเตือนว่า เอไออาจเป็นภัยคุกคามต่อมนุษยชาติ⁣


“นักดื่ม” หยุดก่อน! เตือน 7 พ.ค.นี้ ห้ามซื้อ-ขาย-แจกจ่ายสุรา โทษหนักจำคุก-ปรับ หาเสียงได้ แต่ต้องไม่เข้าใกล้หน่วยเลือกตั้งกลาง
ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมกำหนดให้ วันที่ 7 พฤษภาคม เป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้านั้น มีข้อห้ามเรื่องการขาย จําหน่าย จ่ายแจก หรือ จัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตเลือกตั้งระหว่าง เวลา 18.00 น. ของวันก่อนวันเลือกตั้งหนึ่งวัน จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันเลือกตั้ง รวมถึงช่วงวันเลือกตั้งล่วงหน้าด้วย หรือระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคม จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคม


พบ “ไอน้ำ” ในชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะ

นักวิทย์ใช้กล้อง เจมส์ เว็บบ์ ศึกษาดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะแห่งหนึ่ง และพบร่องรอยของ “ไอน้ำ” ในชั้นบรรยากาศ

บัตรดี VS บัตรเสีย

ก่อนเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง กกต. ชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทำความเข้าใจ วิธีการกาบัตร ด้วยเครื่องหมายกากบาทแบบถูกต้อง เพื่อไม่ให้บัตรเลือกตั้งที่เราไปใช้สิทธิออกเสียงกลายเป็นบัตรเสีย


"พีพี กฤษฏ์" มอบเงิน 1,000,000 บาท ให้ รพ. จุฬาฯ ในวันเกิดครบรอบ 24 ปี
เช้าวันนี้ (3 พ.ค. 66) “พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร” พร้อมด้วยครอบครัว ได้เดินทางไปยัง รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เพื่อมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อบำรุงและจัดหาเครื่องมือใช้ทางการแพทย์ และเป็นค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยสามัญ รพ.จุฬาลงกรณ์ ในนามของ พีพี กฤษฏ์ ครอบครัวอำนวยเดชกร และแฟนคลับของพีพี เนื่องในวันเกิดครบรอบ 24 ปี 


ชาวกันทรารมย์ แห่ทำบุญใส่บาตร บูรณะพระแก้วมรกตจำลอง หลังทรุดโทรม
ชาวอำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ แห่ร่วมทำบุญใส่บาตร บูรณะปฏิสังขรณ์พระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ ที่วัดสามัคคิยาราม ที่สร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 หลังสภาพทรุดโทรม ชาวบ้านต้องการขัดล้างโคลนออกจากองค์พระ

ไม่มีความคิดเห็น