ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 พฤษภาคม 2566

ชัชชาติ ลั่น ‘หมดยุคสูบบุหรี่’ คนดูแลตัวเอง เท่ของจริง – แนะ ออกกำลังกายถ้าเครียด

ชัชชาติ ลั่น หมดยุคแล้ว เชื่อเท่ได้ ‘ไม่ต้องสูบบุหรี่’ คนดูแลตัวเอง สมาร์ทของจริง แนะออกกำลังกาย ถ้าเครียด


เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมกิจกรรม “วันงดสูบบุหรี่โลก”



โซเชียลชื่นชม


โซเชียลชื่นชม พลเมืองขับรถพบเหล็กฝาท่อตั้งขึ้นกลางถนน ตัดสินใจวนรถกลับมาหักทิ้ง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ คอมเมนต์แห่ขอบคุณที่ทำความดี หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมที่เสียสละเวลาเพื่อปลอดภัยแก่เพื่อนร่วมทาง เช่น “คุณเป็นคนที่จิตใจดีบอกเลย ขอบคุณแทนผู้ใช้เส้นทางนี้ทุกท่านครับ” “ขอบคุณที่ไม่เลยผ่าน คนจิตใจดีงาม ต้องเจริญๆค่ะ” “ขอบคุณได้ช่วยเหลือชีวิตหลายคนและมากมายด้วย ขอบคุณค่ะ”



ออสเตรเลียไฟเขียวนำเข้าเป็ดปรุงสุกจากไทย หลังเจรจานาน 7 ปี

ฝ่ายไทยและฝ่ายออสเตรเลียแสดงให้เห็นถึงเจตนารมย์ที่จะทำงานร่วมกันเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการค้าสินค้าเกษตรระหว่างสองประเทศ นอกจากนี้ กระทรวงเกษตร ประมง และป่าไม้ ออสเตรเลีย ได้ออกประกาศเงื่อนไขในการนำเข้าเป็ดปรุงสุกจากไทยอย่างเป็นทางการ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป ทั้งนี้ คาดว่าไทยจะเริ่มส่งออกเป็ดปรุงสุกไปยังออสเตรเลีย ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566 ประมาณ 1,200 ตัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 11.86 ล้านเหรียญสหรัฐ (หรือกว่า 400 ล้านบาท)



เยาวชนต้นแบบ จังหวัดเลย

เยาวชนเครือข่ายอาสาสมัคร จังหวัดเลย กว่า 100 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายเยาวชนต้นแบบ จังหวัดเลย ปีที่ 8 หรือ D-Loei Camp



ชาวขอนแก่น พร้อมใจทำบุญไถ่ชีวิตโค-กระบือมอบให้เกษตรกร นำไปเลี้ยงเพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว หลังวิกฤติน้ำท่วมปี 2565

(27 พ.ค. 66) ที่บริเวณหน้าพระมหาธาตุแก่นนคร ภายในวัดหนองแวงพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พระครูปริยัติธรรมวงศ์ รศ.ดร.เจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง พร้อมด้วย พระครูปริยัติเจตินานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองแวงพระอารามหลวง นำพุทธศาสนิกชนชาว จ.ขอนแก่น ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และร่วมไถ่ชีวิตโค-กระบือ ประจำเดือน พ.ค.ตามที่วัดหนองแวงพระอารามหลวงได้กำหนดจัดกิจกรรมทำบุญร่วมกันกับชุมชนอย่สงต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน โดยมีพุทธศาสนิกชนชาว จ.ขอนแก่น และนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมทำบุญเนื่องในวันพระวันนี้ ร่วมประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาและร่วมพิธีไถ่ชีวิตโค-กระบือ ท่ามกลางบรรยากาศโดยทั่วไปที่เป็นไปอย่างชื่นมื่น และเปี่ยมไปด้วยความสุขและความปลื้มใจจากผู้ให้สู่ผู้รับ



10 อาการ Long COVID ที่พบได้บ่อย



ไม่มีความคิดเห็น