ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 มิถุนายน 2566

คอร์สเรียนฟรี ! 6 ทักษะอาชีพมาแรงจาก Google

คอร์สเรียนฟรี ! 6 ทักษะอาชีพมาแรงจาก Google โดยโครงการ Samart Skills รับใบรับรองทักษะอาชีพใน 3-6 เดือนจากการฝึกอบรมออนไลน์แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายของ Google ใน Coursera 
อ่านเพิ่มเติม facebookThaiPBSSciAndTech


เมล็ดกาแฟไร้คาเฟอีน

 นักวิจัยบราซิลเริ่มทดลองปลูก “เมล็ดกาแฟไร้คาเฟอีน” ที่พัฒนามานานกว่า 20 ปี เพื่อสนับสนุนตลาด “กาแฟดีแคฟ” ให้มีต้นทุนถูกลง


ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมประเทศไทยและภูเก็ต จัดงาน Phuket Reception ที่ประเทศฝรั่งเศส
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำทีมประเทศไทยและภูเก็ต จัดงาน Phuket Reception ที่ประเทศฝรั่งเศส นำเมนูอาหารท้องถิ่นจากภูเก็ต ในฐานะ ‘เมืองสร้างสรรค์ด้านอาหารของยูเนสโก’ พร้อมขอรับเสียงสนับสนุนจากประเทศต่างๆ ในการโหวตให้ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo 2028


มีอะไรใหม่ใน ร่าง พ.ร.บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉบับรับฟังความคิดเห็น

ร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉบับ ‘กำหนดเวลาดื่ม’ ที่กำลังเปิดรับฟังความคิดเห็นถึงวันที่ 18 มิถุนายน มีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง


นครพนมจัดกิจกรรมตักบาตรทุกวันพระ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

วันที่ 17 มิ.ย.66 ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม นายจิรศักดิ์ สีหามาตย์ รอง ผวจ.นครพนม พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงาน ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ร่วมกิจกรรรมทำบุญตักบาตรทุกวันพระ ประจำปี 2566 ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครพนม ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม จัดกิจกรรมตักบาตรทุกวันพระเป็นประจำ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ จ.นครพนม ธำรง ส่งเสริมและสืบทอดพระพุทธศาสนา ทำนุบำรุงพระภิกษุสามเณร รักษา ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนมีน้ำใจและมีความเสียสละเอื้อเฟื้อต่อกัน นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของจ.นครพนม ให้แพร่หลายสืบไป



“ปาล์มมี่”กราบสักการะ หลวงพ่อพุทธชินราช พิษณุโลก หลังทัวร์คอนเสิร์ต

ไม่ว่าจะไปทัวร์คอนเสิร์ตที่จังหวัดไหน ก็มักจะได้เห็นภาพของนักร้องสาวสายบุญ “ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ” แวะทำบุญ กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนั้น เพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างล่าสุด นักร้องสาวได้แวะไปกราบสักการะ “องค์หลวงพ่อพุทธชินราช” วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จังหวัดพิษณุโลก 

1 ความคิดเห็น