ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 มิถุนายน 2566

“กูเกิล” ปรับนโยบายทำงานแบบผสมผสาน หรือ ไฮบริด จ่อลงดาบพนักงานไม่ยอมเข้าออฟฟิศ
นางฟีโอนา ซิคโคนี หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของกูเกิลส่งอีเมลถึงพนักงานในวันพุธ เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญในการเข้ามาเข้าทำงานในสำนักงาน โดยระบุว่า “ไม่มีอะไรทดแทนการเข้ามาเจอหน้ากันแบบตัวต่อตัวได้”  “แน่นอนว่า ไม่ใช่ว่าทุกคนจะชอบการพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในที่ทำงาน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทำงานร่วมกันในห้องเดียวนั้นสร้างความแตกต่างในแง่บวก ผลิตภัณฑ์จำนวนไม่น้อยที่เราเปิดตัวภายในงานประชุม I/O และงาน Google Marketing Live เมื่อเดือนที่แล้วนั้น ได้ผ่านการคิด การพัฒนา และการสร้างโดยทีมงานที่ทำงานด้วยกันอย่างใกล้ชิด”


พระโอวาท สมเด็จพระสังฆราช
การที่จะแล่นเรือไปถึงฝั่งที่มุ่งหมายได้อย่างปลอดภัย ย่อมต้องอาศัยคุณธรรมหลายประการประกอบกัน
จงเร่งใช้ “ปัญญา” และ “ความสามัคคี” นำพาเรือให้ฝ่าคลื่นลมออกไป ตามแผนที่แห่งคุณธรรมเถิด


แดน - แพตตี้ ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ขอให้ความรักสดใหม่ตลอดไป แฟนคลับคนบันเทิงแสดงความยินดีเพียบ

( 8 มิ.ย. 66 ) แสดงความยินดีกับ แดน วรเวช นักร้องชื่อดังและ แพทตี้ อังศุมาลิน นางเอกสาวคนสวย ที่เมื่อวานนี้ถือฤกษ์ดีทำบุญขึ้นบ้านใหม่เป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศสุดอบอุ่นมีครอบครัวของทั้งสองร่วมพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ด้วย


โดยสาว แพทตี้ ได้โพสต์ภาพผ่านไอจีส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า " ขึ้นบ้านใหม่.. ขอให้ความรักสดใหม่ตลอดไปเลยนะก๊าบบ สาธุ " ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่างถูกเผยแพร่มีแฟนคลับคนบันเทิงเข้ามาแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก



รู้มั้ยว่า? บ้านยิ่งรก ที่นอนตื่นแล้วไม่จัดเก็บ มันมีผลเชื่อมโยงทำให้ชีวิตคุณล้มเหลวและไม่มีความสุข

หลักการ Less is More จำไว้ว่า ยิ่งน้อยยิ่งดี จากข้อมูลของ Center of Everyday Lives and Families ของ UCLA มีความเชื่อมโยงระหว่างคอร์ติซอลสูง หรือ ฮอร์โมนความเครียด ในผู้หญิงที่เป็นเจ้าของบ้านที่มี “ของใช้ในบ้านหนาแน่น” หมายถึงยิ่งคุณมีของมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้มีความเครียดมากขึ้นเท่านั้น เพราะพวกเธอเชื่อมโยงบ้านที่ยุ่งเหยิงกับความล้มเหลว ดังนั้นจงตัดความยุ่งเหยิงออกไปเพื่อโอกาสที่ดีกว่าในชีวิตที่สงบและมีความสุขจากการสำรวจมีข้อมูลพบอีกว่า 71% ของผู้ที่นอนจัดเตียงในตอนตื่นนอนนั้น รู้สึกได้ว่าตัวเองมีความสุข ในขณะที่ 62% ของผู้ไม่จัดเตียงบอกว่าพวกเขาไม่มีความสุข

ดังนั้นหากในทุกวันที่ตื่นขึ้นมาการใช้เวลาเพิ่มอีกสองนาทีในการเก็บที่นอนนั้นคุ้มค่ากับโอกาสเหล่านี้นะ เพราะมันช่วยให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างถูกต้องและมีพลัง ลองไปทำกันดู!


ไขคำตอบ เอลนีโญ vs. ลานีญา🌧 ความต่างที่สุดขั้ว

เอลนีโญ (El Niño) ทำให้ไทยมีฝนน้อย-น้ำแล้ง


คือ ปรากฏการณ์ที่อุณหภูมิผิวน้ำทะเลบริเวณเส้นศูนย์สูตรในมหาสมุทรแปซิฟิกกลางและตะวันออก อุ่นขึ้นผิดปกติ เพราะลมสินค้า มีกำลังอ่อนกว่าปกติ น้ำทะเลอุ่นจึงถูกพัดไปทางชายฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกน้อยลง ส่งผลให้เกิดความแห้งแล้งมากขึ้น


โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย ขาดฝนและเกิดความแห้งแล้ง แต่ชายฝั่งของทวีปอเมริกาใต้มีฝนตกเพิ่มมากขึ้น



🌧 ลานีญา (La Niña) ทำให้ไทยมีฝนมาก-น้ำท่วม

คือ ปรากฏการณ์ที่อุณหภูมิผิวน้ำทะเลบริเวณเส้นศูนย์สูตรในมหาสมุทรแปซิฟิกกลางและตะวันออก เย็นลงผิดปกติ เพราะลมสินค้า มีกำลังแรงกว่าปกติ น้ำทะเลอุ่นจึงถูกพัดไปทางด้านตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิกมากขึ้น

โดยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย มีระดับน้ำทะเลสูงขึ้นและฝนตกหนักมากกว่าปกติ แต่ชายฝั่งทวีปอเมริกาใต้เกิดภาวะความแห้งแล้ง


2 ความคิดเห็น