ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 มิถุนายน 2566

ผู้ป่วยโควิด เฮ! "ฟ้าทะลายโจร" ลดการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในสมองได้

ครั้งแรกของโลก เภสัชฯ มหิดล ค้นพบสมุนไพร "ฟ้าทะลายโจร" ลดโอกาสการเกิดลิ่มเลือดอุดตันในสมองและอวัยวะสำคัญของผู้ป่วยโควิด 19 หลังการติดเชื้อปัญหาสำคัญที่อาจทำให้เสียชีวิตได้ 



ข้อมูลจากยานสำรวจอวกาศแคสสินี (Cassini) ยืนยันการมีอยู่ของธาตุฟอสฟอรัสในมหาสมุทรของ เอนเซลาดัส Enceladus ดวงจันทร์ของดาวเสาร์ เป็นการค้นพบ ฟอสฟอรัส ครั้งแรกในมหาสมุทรนอกโลก บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ที่มีสิ่งมีชีวิตต่างดาวนอกจากโลก


ยานสำรวจอวกาศแคสสินี พบว่า ภายใต้พื้นผิวของ #เอนเซลาดัส เต็มไปด้วยมหาสมุทรที่ประกอบด้วยน้ำที่อยู่ในสถานะของเหลว จากภาพถ่ายที่ยืนยันให้เห็นถึงภูเขาไฟน้ำแข็ง พ่นน้ำแข็งไปยังวงแหวนของดาวเสาร์ ขณะที่ เครื่องมือวิเคราะห์องค์ประกอบบนยานสำรวจ ได้ยืนยันการมีอยู่ของธาตุ และสารประกอบมากมายในมหาสมุทรของดวงจันทร์ดวงนี้ ตั้งแต่โซเดียม โพแทสเซียม คาร์บอเนต คลอรีน ฯลฯ การค้นพบมหาสมุทร และองค์ประกอบของน้ำในมหาสมุทรเหล่านี้บ่งชี้ว่าสิ่งมีชีวิตนั้นจะต้องอาศัยน้ำในรูปของเหลว และจะต้องมีธาตุองค์ประกอบที่สำคัญอีกอย่างน้อย 6 ธาตุ ได้แก่ คาร์บอน ไฮโดรเจน ออกซิเจน ไนโตรเจน กำมะถัน และฟอสฟอรัส

รองผู้ว่าฯปทุมธานี
ชวนข้าราชการและประชาชนเข้าวัดทำบุญทุกวันพระที่วัดทุกวัดใน จ.ปทุมธานี
วันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่วัดบางพูน ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนางลัษมา ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดปทุมธานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมในโครงการเข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (ครั้งที่ 2) เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนน้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาประยุกต์ใช้ในชีวิตและฟื้นฟูประเพณี เข้าวัดปฏิบัติธรรมวันธรรมสวนะ 


move on จากบุหรี่ ดีต่อสุขภาพ
เลิกกับบุหรี่🚭 มีแต่เรื่องดีไม่มีเสียใจ Move On จากบุหรี่ดีอย่างไรบ้าง ไม่ใช่ดีแค่กับตัวคุณ แต่ดีต่อคนรอบข้างอีกด้วย


ธุดงค์คล้านนาร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้จัดงานทำบุญตักบาตรพระ 1,000 รูป
ธุดงค์คล้านนาร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชน ได้จัดงานทำบุญตักบาตรพระ 1,000 รูป อำเภอสันทราย ปีที่ 8 ณ ธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ โดยนิมนต์พระสงฆ์มาเป็นเนื้อนาบุญในพื้นที่ และออนไลน์ผ่าน ZOOM





1 ความคิดเห็น