ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 มิถุนายน 2566

กรมศาสนา ไม่ตกเทรนด์กระแส ‘ลิซ่า’ ชวน นทท.ปักหมุด 800 วัดดังกรุงเก่า
  เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) เปิดเผยว่า จากกระแส น.ส.ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า” ศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลก แห่งวง BLACKPINK เดินทางไปท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยโพสต์ภาพสวมชุดไทยไหว้พระ กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดหน้าพระเมรุ วัดมหาธาตุ และ วัดแม่นางปลื้ม นั้น ถือเป็นการปลุกกระแสการท่องเที่ยวในมิติศาสนาตามรอยลิซ่า เที่ยววัดสวมชุดไทยไหว้พระกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีของชาวพุทธ ที่เห็นความสำคัญของการสวมใส่ผ้าไทยเข้าวัด อีกทัั้งสามารถสื่อสารผ่านสื่อโซเชียลไปยังคนทั่วโลกให้ได้เห็นความงดงามของผ้าไทย และทำให้รู้จักปักหมุดไฮไลต์วัดสวยและสำคัญของ จ.พระนครศรีอยุธยา มีส่วนช่วยให้เด็ก เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวมีความสนใจท่องเที่ยวในมิติศาสนาเพิ่มมากขึ้น


‘มูลนิธิวัดอินทาราม’ มอบบ้านพระสงฆ์เอื้ออาทรหลังที่ 8 ยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ยากไร้
'มูลนิธิวัดอินทาราม' จ.สมุทรสงคราม มอบบ้านพระสงฆ์เอื้ออาทรหลังที่ 8 ให้แก่ผู้ยากไร้ เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น...


โซเชียลถูกใจ! ไอศกรีมลายกระเบื้องพระปรางค์ วัดอรุณฯ บอกอลังการไม่กล้ากิน
(10 มิ.ย.) โซเชียลแห่แชร์ภาพสุดน่ารัก ของลายไอศกรีมที่มีการออกแบบให้เหมือนกับ ลายของพระปรางค์ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ทำเอาหลายคนอดใจไม่ไหวบอกว่าน่ารักและอยากให้มีหลากหลายที่ตามสถานที่ท่องเที่ยวของไทย


พิธีประทานวุฒิบัตรและปัจฉิมนิเทศโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 29/2566

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีปัจฉิมนิเทศและประทานวุฒิบัตรแก่พระภิกษุผู้ผ่านการอบรมโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ รุ่นที่ 29/2566


อาเซียนพาราเกมส์

“ฮีโร่พาราไทย” กลับถึงบ้าน จบศึก อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ ประเทศกัมพูชา กวาดผลงานยอดเยี่ยม 126 เหรียญทอง 110 เหรียญเงิน 92 เหรียญทองแดง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น


วีโว่ ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายในประเทศเยอรมนี จากประเด็นสิทธิบัตรที่มีข้อพิพาทกับโนเกีย 
รายงานจากวินฟิวเจอร์สื่อในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า วีโว่ ได้ถูกสั่งห้ามวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนในประเทศเยอรมนี จากกรณีการละเมิดสิทธิบัตรด้านโทรคมนาคมของโนเกีย ส่งผลให้วีโว่เป็นแบรนด์ล่าสุดร่วมกับออปโป้ และวันพลัส ที่ถูกแบนจากการวางจำหน่ายในเยอรมนี

ทั้งนี้ วีโว่, ออปโป้ และวันพลัส เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทบีบีเค อิเล็กทรอนิกส์ (BBK Electronics) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กว่างโจว ประเทศจีน


1 ความคิดเห็น