ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 มิถุนายน 2566

จุดประทีปแสนดวง เนื่องในวันวิสาขบูชา พ.ศ. 2566

วันวิสาขบูชา เป็นวันสำคัญทางศาสนาที่เกิดเหตุการณ์สำคัญ 3 เหตุการณ์ คือ เป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ณ วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 หรือวันเพ็ญแห่งเดือนวิสาขะแต่ต่างปีกัน ซึ่งเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ ชาวพุทธจึงถือว่า เป็นวันที่รวมเกิดเหตุการณ์อัศจรรย์ยิ่ง และเรียกวันนี้ว่า วันวิสาขบูชา หรือ วิสาขปุรณมีบูชา แปลว่า การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ


วันวิสาขบูชาชาวพุทธ 5,000 คน ร่วมบุญตักบาตรรำลึกวันกำเนิดพระพุทธศาสนาในโลก

วันที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2566 ที่สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชาวพุทธจำนวน 5,000 คน ร่วมบุญตักบาตรพระสงฆ์ 1,000 รูป เนื่องในวันวิสาขบูชา รำลึกวันกำเนิดพระพุทธศาสนา วันสำคัญสากลของโลก


วธ.เผยโพลวิสาขบูชา 66
เยาวชนไทยตั้งใจทำบุญ เวียนเทียน เข้าวัดปฏิบัติธรรม ยึดหลักธรรมกตัญญูมากที่สุด
แนะร่วมกันสืบสานประเพณีบุญบั้งไฟ ประเพณีกวนข้าวทิพย์ ประเพณีเวียนเทียนกลางน้ำ ประเพณีวันอัฏฐมีบูชา ให้คงอยู่ต่อไป วันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)…


บรรยากาศวันวิสาขบูชา เด็ก เยาวชน ตั้งใจทำบุญ เวียนเทียน

พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือพาย ไปเวียนเทียน บนวัดติโลกอาราม วัดเก่าแก่ที่เคยจมอยู่กลางน้ำกว๊านพะเยา ปีนี้เปลี่ยนจากนั่งเรือพาย เวียนเทียน ทางน้ำรอบวัด มาเป็นการเวียนเทียนบนวัดแทน ดูภาพเพิ่มเติม www.pptvhd36.com


ชาวไทยและลาวร่วมเวียนเทียนบูชาอุรังคธาตุ รอบพระธาตุพนม ในวันวิสาขบูชา 2566
เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ประชาชน นักท่องเที่ยว พุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมทำบุญเวียนเทียน รอบองค์พระธาตุพนม เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาต่อองค์พระธาตุพนม รวมถึงพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า โดยบรรจุไว้ภายใน หลังการก่อสร้าง มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 8 อายุเก่าแก่ กว่า 2,500 ปี ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ ทางพระพุทธศาสนา ทำให้วันสำคัญต่างๆ จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางทำบุญขอพร เชื่อกันว่า หากใครได้มีโอกาสมากราบไหว้องค์พระธาตุพนม เสมือนได้มาขอพรพระพุทธเจ้าอย่างใกล้ชิด

1 ความคิดเห็น