ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 มิถุนายน 2566

 ชาวญี่ปุ่นแห่ลงคอร์สสร้างรอยยิ้ม หลังปลดล็อกใส่หน้ากากอนามัย


หลังปลดล็อกใส่หน้ากากอนามัย ชาวญี่ปุ่นกลับทำตัว ทำสีหน้าไม่ถูก ลืมแม้แต่กระทั่งการยิ้มให้กับผู้คนอื่น ส่งผลให้ธุรกิจเปิดสอนคนสร้างรอยยิ้มเริ่มเฟื่องฟู
บรรยากาศในห้องเรียน ของสถาบันเอกาโอะอิกุ (Egaoiku) หรือเรียกสั้นๆว่า "Smile Education" ในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยนักเรียนมากกว่า 10 คนกำลังยกกระจกส่องหน้า ขณะที่กำลังอยู่ในชั้นเรียนที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม เพื่อเตรียมตัวกับการถอดหน้าอนามัยในที่สาธารณะ

ทั้งนี้ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 การสวมใส่หน้ากากอนามัยในญี่ปุ่นถือเป็นเรื่องปกติสำหรับหลายๆ คน ในช่วงฤดูไข้ละอองฟาง และช่วงใกล้สอบ เนื่องจากผู้คนกังวลว่าจะเกิดอาการเจ็บป่วย


ระทึก! เจดีย์วัดเวียง แตกร้าว

ระทึก! เจดีย์วัดเวียง จ.ลำปาง เอียงตัว หลังแตกร้าวหลายจุด เสาค้ำยันทรุดตัวจนฐานแตก ศิลปากร ลุยตรวจ คาดแนวโน้มถล่มสูง


ฮือฮา ยายทวด 5 แผ่นดิน วัย 99 ปี 

คุณยายทวด 5 แผ่นดิน ในวัย 99 ปี 1 วัน สุขภาพร่างกายแข็งแรง สายตาดี อ่านหนังสือ เขียนชื่อ นามสกุล ได้อย่างคล่องแคล้ว ไม่มีโรคประจำตัว คุณยายเผยเคล็ดลับความแข็งแรงเป็นเพราะมีจิตใจสงบอารมณ์ดี และเป็นคนชอบทำบุญ 


ราชบุรีติวเข้ม ‘พระบริบาลภิกษุไข้’

เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เปิดอบรมโครงการ 'พระบริบาลภิกษุไข้' ประจำวัด 1 วัด 1 รูป ทำหน้าที่พยาบาลดูแลพระสงฆ์ที่อาพาธ ตามหลักพระธรรมวินัย


ฟิลิปปินส์อพยพชาวบ้าน 1.2 หมื่น ภูเขาไฟมายอนปะทุเถ้าถ่าน-ก๊าซพิษพุ่ง 3 เท่า 

วันที่ 11 มิ.ย.เอเอฟพีรายงานว่า ชาวฟิลิปปินส์กว่า 12,800 คน ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้ภูเขาไฟมายอนที่กำลังปะทุในจังหวัดอัลเบย์ อพยพไปอยู่ในศูนย์พักพิงชั่วคราว ภายหลังเจ้าหน้าที่เตือนภัยจากเถ้าถ่านและก๊าซพิษจากภูเขาไฟที่กำลังพ่นเถ้าถ่านทำให้สุขภาพตกอยู่ในภาวะเสี่ยง


พลังศรัทธา ‘ครูบาบุญชุ่ม’ พุทธศาสนิกชน แน่นสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

เมื่อเวลา 15.29 น. วันที่ 11มิถุนายน ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระนักปฏิบัติชื่อดัง เดินทางมาถึงสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และได้กล่าวนำพุทธศาสนิกชนสวดมนต์ และแสดงพระธรรมเทศนา ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่ตั้งใจมารอฟังธรรม และร่วมทำบุญกับครูบาบุญชุ่มจนแน่นสนามกีฬา และบนอัฒจรรย์ คาดว่าไม่ต่ำกว่า 50,000 คน


กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 เวลา 07.00 น. ประชาชนชาวเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา และประเพณีอันดีงามของชาวล้านนา ณ บริเวณด้านหน้าวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมการทำบุญตักบาตรดังกล่าว เทศบาลนครเชียงใหม่จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามและส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ โดยดำเนินกิจกรรมบริเวณถนนด้านหน้าวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ไปจนถึง สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ จึงขอเชิญทุกท่านที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ในวันอาทิตย์ถัดไป

หมายเหตุ: กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม


"เปิดพัดลม" จ่อใส่ตัวทั้งคืน

หลังตื่นนอนบางคนมักรู้สึกเหนื่อย อิดโรย ทั้งๆ ที่ นอนหลับ เพียงพอ 7-8 ชม. ทุกคืน สาเหตุหนึ่งอาจมาจาก "เปิดพัดลม" จ่อใส่ตัวทั้งคืน


ส้มไม่มีตั๋ว!!

กลายเป็นไวรัลในญี่ปุ่น หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพแมวลายส้มขาวตัวหนึ่งพยายามขึ้นรถไฟ พร้อมระบุว่า รถไฟสายคามะอิชิ จ.อิวาเทะ ออกช้ากว่าตารางเดินรถไป 30 วินาที เพราะเจ้าหน้าที่ต้องรับมือผู้โดยสารที่ขึ้นรถโดยไม่มีตั๋ว



คนรุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาจึงหันมาเลือกเรียนต่อ ‘สายอาชีพ’


เนื่องจากหลังโควิด-19 ตลาดแรงงานต้องการ ‘แรงงานทักษะฝีมือ’ มากขึ้น คนรุ่นใหม่ในสหรัฐอเมริกาจึงหันมาเลือกเรียนต่อ ‘สายอาชีพ’ ตามที่ตลาดต้องการ มากกว่าการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา หรือมหาวิทยาลัย



ทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ อาจเสี่ยงเกิดภาวะ คาโรชิ แบ่งเป็น 2 กลุ่มอาการที่มักมาแบบเฉียบพลัน 


ใครที่ทำงานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ อาจเสี่ยงเกิดภาวะ คาโรชิ แบ่งเป็น 2 กลุ่มอาการที่มักมาแบบเฉียบพลัน


1. กลุ่มหลอดเลือดสมอง สัญญาณเตือน : นั่งแล้วตามัว เวียนหัว ปวดหัวมาก ๆ

2. กลุ่มโรคหัวใจขาดเลือด สัญญาณเตือน : เจ็บหน้าอกพร้อมเหงื่อแตก เจ็บจุกตรงลิ้นปี่


แม้ไม่ใช่ทุกคนที่จะเสี่ยงเป็นโรคนี้ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เกิดโรคนี้ในบางคน และมีปัจจัยบางอย่างที่จะไม่เกิดโรคนี้ในบางคน แม้จะทำงานตลอด 7 วันไม่เคยพักก็ตาม แต่เราก็ควรรู้จักแบ่งเวลาทำงาน กับเวลาพักผ่อนให้เหมาะสม ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี💗


กระดาษทิชชู่ หนา 3ชั้น 210แผ่น กระดาษเช็ดหน้า ลายแกะลิขสิทธิ์แท้100% ทิชชู่แบบดึง เหนียว แข็งแรง แบบพกพา กระดาษเช็ดมือ

ไม่มีความคิดเห็น