ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 ธันวาคม 2564

รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีที่มาจากการสืบทอดอำนาจของ คสช. จำกัดและลิดรอนสิทธิของประชาชน...


"รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีที่มาจากการสืบทอดอำนาจของ คสช. จำกัดและลิดรอนสิทธิของประชาชน...จุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหาความขัดแย้งในประเทศที่ดีที่สุด คือ ทำกติกาให้เป็นสากล เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย"  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุถึงวันรัฐธรรมนูญ เมื่อ 10 ธ.ค. 64



เปิดกำหนดการ เคลื่อนสรีระสังขาร สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ ป.ธ.9) มายัง พระมหเจดีย์มหารัชมงคล ชั้นที่ 2 วัดปากน้ำ 12 ธ.ค.นี้






ฝรั่งเศสผ่านกฎหมายกลั่นแกล้งในโรงเรียน



รัฐสภาฝรั่งเศสผ่านร่างกฎหมายให้การรังแกกันในโรงเรียนเป็น "ความผิดทางอาญา" และมีโทษทั้งปรับและจำคุก ซึ่งในกรณีร้ายแรงอาจสูงถึง 10 ปี ทำให้ฝรั่งเศสกำลังจะเป็นประเทศที่มีบทลงโทษเรื่องการรังแกกันรุนแรงที่สุดในโลก



ศาลอิสระ ชี้รัฐบาลจีนมีส่วนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอุยกูร์



ศาลอิสระอุยกูร์ ซึ่งเป็นศาลของภาคประชาชนตั้งอยู่ที่สหราชอาณาจักร จัดการพิจารณาคดีและประกาศว่า รัฐบาลจีนมีความผิดในการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ต่อชาวอุยกูร์ในเขตปกครองตนเองซินเจียง โดยจากหลักฐานต่างๆชี้ว่า รัฐบาลจีนได้ดำเนินมาตรการการคุมกำเนิดและการทำหมันชาวอุยกูร์ เพื่อลดจำนวนประชากรชาวอุยกูร์และชนกลุ่มน้อยกลุ่มอื่นๆ และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน รวมถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ข่มเหงรังแกชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมอุยกูร์ในเขตปกครองตนเองซินเจียง



ข่าวปลอม! สธ. ยืนยัน เป็นเส้นเลือดขอดที่ขา ไม่ได้เสี่ยงเป็นโรคหัวใจหรือเส้นเลือดตีบตันตามที่ลือกัน 




กรุงโซลทุ่ม 2,000 ล้าน/ปี แจกอาหารกลางวันฟรีสำหรับเด็กอนุบาล



ไม่รู้ว่าจะอิจฉาหรือยังไงดี เมื่อกรุงโซลใจป๋า แจกอาหารกลางวันให้เด็กอนุบาลฟรี ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้า เป็นต้นไป โดย เป็นการร่วมมือของกรมการศึกษาของกรุงโซล รัฐบาลประจำเมือง คณะสภาท้องถิ่น ที่ได้ร่วมลงนามสัญญา หากองทุนสำหรับค่าอาหารกลางวันสำหรับโรงเรียนอนุบาลทั้งรัฐและเอกชน 790 แห่ง
งบประมาณทั้งหมดที่ต้องใช้ ประมาณ 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ กรมการศึกษาของกรุงโซล จะออก 50% รัฐบาลประจำเมืองออก 30% และคณะสภาท้องถิ่นออก 20%



สิงคโปร์เข้ม ไม่ฉีดวีคซีนจ่ายค่ารักษาเอง



ขณะที่หลายประเทศพยายามเกลี้ยกล่อมให้พลเมืองในประเทศไปฉีดวัคซีน สิงคโปร์ได้ใช้หนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ "กร้าว" ที่สุด คือการให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลเองแบบเต็มจำนวน

1 ความคิดเห็น