ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 ธันวาคม 2564

“บ้านจิ๋ว” แรงบันดาลใจจากคำสบประมาท


พงศกร แซ่อึ๊ง หนุ่มพิการขาท่อนล่าง จากอุบัติเหตุเครื่องออกกำลังหล่นทับตอนอายุ 10 ขวบ แต่ไม่ได้ย่อท้อกับชะตาชีวิต ลาออกจากงานมาทำตามความฝันในวัยเด็ก สร้างโมเดลจิ๋ว บ้านจิ๋ว ที่ถอดแบบมาจากบ้านเรือนในอดีต จนกลายเป็นอาชีพใหม่ สร้างรายได้ให้ครอบครัว


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์
เปิดเผยว่า นิวซีแลนด์ได้รับรองการจัดซื้อยารักษา โควิด19 อีก 1 ตัวแล้วของ ไฟเซอร์

นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรก ๆ ของโลกที่สั่งซื้อโมลนูพิราเวียร์ (molnupiravir) ล่วงหน้า ซึ่งคาดว่าเป็นยาเม็ดที่จะช่วยรักษาผู้ป่วยโรคดังกล่าวได้ ซึ่งฟาร์แมค (Pharmac) หน่วยงานจัดหาทุนด้านยารักษาโรคระดับชาติของนิวซีแลนด์ ได้รับรองการซื้อยาต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกตัวหนึ่งจากไฟเซอร์จำนวน 60,000 ชุด ซึ่งคล้ายคลึงกันกับโมลนูพิราเวียร์ ที่สามารถรับประทานเป็นยาเม็ดและระงับไม่ให้ผู้ป่วยอาการน้อยมีอาการรุนแรงขึ้น



ฝรั่งเศสยกระดับมาตรการป้องกันโรค สั่งปิดสถานบันเทิงรับมือการระบาดระลอกใหม่และเฝ้าระวัง COVID19 สายพันธุ์ โอมิครอน



นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศปิดสถานบันเทิง 4 สัปดาห์ โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันศุกร์ (3 ธ.ค.) เป็นต้นไป เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของ โควิด19 พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนเพิ่มการเว้นระยะห่าง และยกระดับข้อบังคับสวมหน้ากากสำหรับเด็กนักเรียนในโรงเรียน



ยุโรปประท้วงหนัก ไม่เอากฎหมายบังคับฉีดวัคซีน



ยุโรปกำลังเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ที่ส่งผลให้หลายรัฐบาลเตรียมออกมาตรการบังคับให้ผู้คนเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อบรรเทาการระบาด ในหลายประเทศแม้แนวคิดนี้จะยังเป็นเพียงร่างกฎหมาย แต่ที่ผ่านมาทางการได้บังคับใช้มาตรการหลายอย่างที่กระทบต่อกลุ่มคนที่ไม่ฉีดวัคซีน เช่น ห้ามพวกเขาใช้ร้านอาหาร หรือเข้าสถานที่สาธารณะ ไปจนถึงสั่งล็อกดาวน์เฉพาะคนกลุ่มนี้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราจึงได้เห็นเสียงต่อต้านจากผู้คนจำนวนหนึ่งที่ต้องการให้สิทธิในการรับวัคซีนหรือไม่ยังคงเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่เจ้าตัวสามารถตัดสินใจได้เอง



ซูจีไม่รอด ศาลตัดสินจำคุก 4 ปีคดีปลุกปั่น ผู้นำ รบ.ทหารลดโทษครึ่งหนึ่ง



นางอองซาน ซูจี อดีตผู้นำโดยพฤตินัยของเมียนมา ถูกตัดสินจำคุก 4 ปีในข้อหาปลุกปั่นและละเมิดกฎคุมโควิด ก่อนผู้นำรัฐบาลทหารจะลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง

2 ความคิดเห็น