ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 ธันวาคม 2564

"พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้งหลังจากที่มีการพูดถึงช่วงชีวิตหลัง "ลาสิกขา" ว่าสนใจทำงานด้านการเมือง

ล่าสุด เฟซบุ๊กของ "พระมหาสมปอง" ตาลปุตฺโต ได้มีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยระบุว่า "เนื่องจากลูกเพจและผู้หลักผู้ใหญ่ไม่สบายใจเรื่องการเมือง จึงขอระงับเอาไว้ก่อน ยังไม่ยุ่งการเมืองนะจ๊ะ"



สธ. สั่งปิดคลินิ'พิมรี่พาย' สาขาห้วยขวาง ชั่วคราว 30 วัน พร้อมออกหมายจับหมอเถื่อน เตรียมส่งฟ้องศาล


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้า หลังจากเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ลงพื้นที่ “อิสคิวท์คลินิกเวชกรรม สาขาห้วยขวาง” ว่า ระหว่างนี้ สบส. ได้สั่งปิดให้บริการเฉพาะสาขาดังกล่าวชั่วคราวเป็นเวลา 30 วัน โดยเจ้าของสถานพยาบาลจะมีโทษตามกฎหมายสถานพยาบาล ส่วนที่ปิดเพียงสาขาเดียวเพราะต้องดูจากเหตุที่เกิด ที่ยังพบแค่สาขาเดียว



อย.ยัน ไม่มีครีม-เซรั่มใด ทาแล้วดั้งพุ่งใน 7 วัน เป็นแค่การอ้างสรรพคุณเกินจริง



เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้านสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากกรณีมีผู้แชร์ข้อมูลบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ครีม หรือเซรั่ม ที่สามารถทาแล้วจะช่วยทำให้จมูกดั้งโด่ง ภายใน 7 วันนั้น อย. ขอเรียนว่า โครงสร้างของจมูกประกอบด้วย 2 ส่วน คือ โครงสร้างส่วนด้านบนเป็นกระดูกแข็ง ด้านล่างเป็นกระดูกอ่อน โดยห่อหุ้มด้วยผิวหนังและไขมัน ดังนั้น ครีมที่ทำให้ดั้งโด่งจึงไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างกระดูก ส่งผลให้จมูกโด่งอย่างแน่นอน



ชี้โอไมครอนสามารถติดเชื้อซ้ำได้มากกว่าเดลตา



ผลการศึกษาของมหาวิทยาลัยอิมพีเรียล คอลเลจ ลอนดอน ในอังกฤษ ชี้ความเสี่ยงที่จะมีการติดเชื้อซ้ำของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอไมครอน สูงกว่าสายพันธุ์ เดลตา ถึง 5 เท่า และไม่มีสัญญาณใดๆ แสดงให้เห็นว่ารุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา



สธ. เตรียมเสนอ ผ่อนปรนการสวมหน้ากากบางพื้นที่ เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชน



กระทรวงสาธารณสุขเตรียมเสนอเรื่อง COVID Safe Area ให้รัฐบาลพิจารณาอนุญาตให้มีการผ่อนปรนการสวมหน้ากากอนามัยในบางพื้นที่ เช่น สวนสาธารณะหรือชายหาด เมื่อสถานการณ์ในภาพรวมของประเทศสามารถควบคุมได้ดี การฉีดวัคซีนมีความครอบคลุม

1 ความคิดเห็น