ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 ธันวาคม 2564

 พระสังฆราช ทรงเป็นประธานประชุมมหาเถรสมาคม มีกรรมการมส. ชุดใหม่ ร่วมด้วย


เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เผยแพร่การประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 22/2564 ข้อความว่า วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 เวลา 14.00 น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จทรงเป็นประธานในการประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 22/2564 โดยมีกรรมการมหาเถรสมาคมเข้าร่วมประชุม ณ พระตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร



ข้อมูลจาก : NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ



วันนี้ 21 ธ.ค. 2564 เป็น วันเหมายัน (เห-มา-ยัน) (Winter Solstice)คือ วันที่มีกลางคืนยาวนานที่สุดในรอบปี นับเป็นวันเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศทางซีกโลกเหนือ และเป็นวันเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศทางซีกโลกใต้



เรื่องเล่าเช้านี้



นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันกับทีมข่าวถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโอมิครอนในไทยล่าสุด อยู่ที่ 89 คน จากเดิมเมื่อวานนี้มี 63 คน และติดเพิ่มที่ยืนยันอีก 26 คน รวมเป็น 89 คน โดยทั้งหมดเป็นผู้ติดเชื้อที่มีความเชื่อมโยงกับต่างประเทศ



UK doctor reveals telltale nightly symptom of surging Omicron variant



แพทย์อังกฤษ เผย 5 อาการใหม่ โอมิครอน ที่แตกต่างไปจากเดิม

-เหงื่อออกตอนกลางคืนแม้จะนอนหลับในห้องแอร์

-เจ็บคอ

-ปวดกล้ามเนื้อเล็กน้อย

-เหนื่อยมาก

-ไอแห้ง 



‘อนามัยโลก’ แนะ ยกเลิกจัดงานช่วงเทศกาลสิ้นปี หวั่น ‘โอมิครอน’ ระบาด



องค์การอนามัยโลก แนะให้ยกเลิกการจัดงานปีใหม่ ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวท่ามกลางสถานการณ์โควิด ล่าสุดสายพันธุ์ “โอมิครอน” กลายเป็นสายพันธุ์หลักในสหรัฐฯ 



รัฐบาลพร้อมจัดหาวัคซีนฉีดเด็ก 5-11 ปี ย้ำต้องสมัครใจและผู้ปกครองยินยอม



รัฐบาลเตรียมแผน วัคซีนโควิด19 ปีหน้าไว้แล้ว โดยมีวัคซีนของไฟเซอร์ 10 ล้านโดส ให้เด็ก 5-11 ปีเป้าหมาย 5 ล้านคนด้วย ส่วนเด็กอายุ 12-17 ปี ฉีดเข็มแรกแล้ว 3.3 ล้านคน และเข็มสอง 3 ล้านคน



ด่วน! 'นายกฯ' สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศตั้งแต่วันนี้ 



ด่วน! 'นายกฯ' สั่งปิดรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศตั้งแต่วันนี้ ที่ค้างในระบบ 9 หมื่น ยังเข้ามาได้ ศบค.เคาะ ปิดลงทะเบียนไทยแลนด์พาสในระบบ Test&Go ตั้งแต่วันนี้ หลังจากนั้นจะให้กักตัว 7 วัน ผ่านระบบ Sand box ที่ภูเก็ต



1 ความคิดเห็น