ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 ธันวาคม 2564

บึงกาฬเจอคลัสเตอร์ ‘ปริวาสกรรม’ พระ – ญาติโยม ผลเป็นบวก 70 คน กักตัวอีก 200 ชีวิต


วันที่ 22 ธ.ค. เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ นายแพทย์ภมร ดรุณ นพ.สสจ.บึงกาฬ ว่าวานนี้พบการแพร่ระบาดของโควิค-19 ลักษณะคลัสเตอร์ ในพื้นที่อำเภอเซกา จ.บึงกาฬ โดยเป็นการจัดงานปริวาสกรรมของวัดถ้ำโขง บ้านโนนสำราญ ม.10 ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โสกก่าม และ รพ.เซกา ได้เข้าตรวจหาเชื้อ ATK ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมด 255 ราย เบื้องต้นผลเป็นบวกประมาณ 70 ราย ซึ่งมีทั้งพระสงฆ์ และญาติโยมที่เข้าไปปฏิบัติธรรมภายในวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องกักตัวทั้งหมดไว้ภายในวัด และตรวจ PCR หาเชื้อแบบละเอียด กับบุคคลทั้งหมด ซึ่งคาดว่าผลจะออกในวันนี้



ศบค.รายงานไทย
พบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" แล้ว 104 คน


ศบค. รายงานไทยพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" Omicron รวม 104 คน (ณ 22 ธ.ค. 64) โดยในจำนวนนี้มีทั้งอยู่ในระบบการรักษา และบางส่วนรักษาหายดีออกจากโรงพยาบาลแล้ว


เห็นชอบฉีดวัคซีนเข็ม 4 บุคลากรทางการแพทย์ และ จนท.ด่านหน้า ผู้ป่วยเรื้อรังภูมิต่ำ และอนุมัติฉีดวัคซีนในเด็กเล็ก 5-11 ปี



รัฐบาลอิสราเอล ประกาศว่า จะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 4


นาฟตาลี เบนเน็ตต์ นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศว่า รัฐบาลจะเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 4 ให้กับกลุ่มผู้สูงวัยที่มีความเสี่ยง และมีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป หลังพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์โอมิครอนแล้วอย่างน้อย 340 ราย และล่าสุดพบผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนเป็นรายแรกของประเทศ 


ครม. เห็นชอบ ตรึงราคาน้ำมันดีเซลไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ถึงเดือน มี.ค. 65 เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน



ตลาดเรียนออนไลน์เวียดนามโต 3 พันล้านดอลล์


ตลาดเรียนออนไลน์เวียดนามโต 3 พันล้านดอลล์ ขณะเวียดนามตั้งเป้าเพิ่มการศึกษาทางออนไลน์เป็น 90% สำหรับการเรียนระดับมหาวิทยาลัย 80% สำหรับการเรียนระดับมัธยม และการอบรมวิชาชีพ ภายในปี 2573

1 ความคิดเห็น