ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 ธันวาคม 2564

 นิด้าโพลเผย คนกรุงเลือก 'ชัชชาติ' เต็ง 1 ผู้ว่าฯ กทม.⁣⁣


นิด้าโพลเผย 
คนกรุงเลือก 'ชัชชาติ' เต็ง 1 ผู้ว่าฯ กทม.⁣⁣

อันดับที่ 1 คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ 34.37% รองลงมาคือ⁣

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ⁣17.07%⁣ ส่วนอีก 17.07% ยังไม่ตัดสินใจ



แฉ ‘พระเล็ก’ เล็งยึดวัดโนนศิลาเลิง ชาวบ้านฮือขับไล่พ้นกาฬสินธุ์ จี้หยุดเหยียบย่ำจิตใจกันเสียที



ดิ้นไม่เลิกไม่สนศรัทธาเสียงต่อต้านและคำคัดค้านประชาชน ส่อสังฆเภทใหญ่ แฉ “พระเล็ก” เล็งยึดวัดโนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย และตัวเลือกในอีกหลายวัดในเขตอำเภอกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แต่พอชาวบ้านรู้ข่าวลุกฮือเขียนป้ายขับไล่ต่อต้านทันที โดยเฉพาะที่อำเภอฆ้องชัย ชาวบ้านเผยสุดช้ำใจ ทราบข่าว “พระเล็ก” เลือก “วัดโนนศิลาเลิงแห่งนี้” เพื่อตั้งเป็นเจ้าสำนักฯ ทั้งที่วัดนี้ มีอดีตพระเทพวิมลญาณ หรือเจ้าคุณหลวงพ่อถาวรจิตตถาวโร ที่มรณภาพไปแล้ว แต่เป็นสหายธรรมกับเจ้าคุณหลวงพ่อบัวศรี ย้ำเข้าพื้นที่กาฬสินธุ์ ไม่ว่าวัดไหน ที่ไหน แตกหักแน่ ไม่เชื่อลองดู



ดีอีเอส เผยปัญหาซื้อขายออนไลน์ปี 64 ทำสถิติ 33,080 ครั้ง พบไม่ได้รับสินค้าถึง 40% ส่วนใหญ่มาจากเฟซบุ๊ก



วันนี้ (5 ธันวาคม) เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า จากรายงานของศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ 1212 OCC ตั้งแต่เดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2564 มีประชาชนร้องเรียนและติดต่อเข้ามารวม 48,513 ครั้ง โดยเป็นการร้องเรียนปัญหาซื้อขายทางออนไลน์ถึง 33,080 ครั้ง เพิ่มขึ้นกว่า 50% จากสถิติทั้งปี 2563 ที่มีจำนวน 20,619 ครั้ง


นักท่องเที่ยวทะลักขึ้น "ภูกระดึง" สัมผัสอากาศหนาว จนลูกหาบไม่พอบริการ



นักท่องเที่ยวทะลักขึ้น "ภูกระดึง" สัมผัสอากาศหนาว เช้านี้ อุณหภูมิอยู่ที่ 6.5 องศาเซลเซียส เกิดปรากฏการณ์แม่คะนิ้ง ลูกหาบไม่พอบริการ

วันนี้ (5 ธ.ค.2564) ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน เดินทางขึ้นไปชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นบนยอดภูทอก อ.เชียงคาน จ.เลย กันอย่างคึกคัก เพื่อสัมผัสแสงพระอาทิตย์แรก ท่ามกลางทะเลหมอก ที่โอบล้อมภูเขาสลับซับซ้อน ชมทิวทัศน์แบบ 360 องศา เห็นทั้งแม่น้ำโขง และฝั่งประเทศลาว โดยอุณหภูมิบนยอดภูเช้านี้ 11 องศาเซลเซียส



อังกฤษเพิ่ม ‘ไนจีเรีย’เป็นประเทศคุมเข้ม สกัดโอไมครอนระบาด



อังกฤษเพิ่ม ‘ไนจีเรีย’ เป็นประเทศที่ต้องคุมเข้มผู้เดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน



อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แจง กรณีมีกระแสข่าวนักท่องเที่ยวชาวสเปน ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เป็นเคสแรกของไทย ในสถานกักตัว ASQ ว่าไทยยังไม่พบผู้ติดเชื้อโอไมครอน ข้อมูลที่ร่ำลือกันไม่ถูกต้อง



3 ความคิดเห็น