ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 ธันวาคม 2564

 นิตยสาร Time ยก อีลอน มัสก์ บุคคลแห่งปี - ทีมพัฒนาวัคซีน mRNA ฮีโร่ของปี


อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และผู้บริหารสูงสุดของเทสล่า (Tesla) ขึ้นแท่นบุคคลแห่งปี 2021 ที่จัดโดยนิตยสารไทม์ ขณะที่ทีมนักวิจัยและพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ด้วยเทคโนโลยี mRNA ถูกยกให้เป็นฮีโร่แห่งปี


การบินไทยได้รับการคัดเลือกเป็นสายการบินแรกนำผู้โดยสารออกจากสุวรรณภูมิ เข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว 


วันนี้( 14 ธ.ค.64) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับการคัดเลือกจากรัฐบาลสิงคโปร์ เป็นสายการบินจากประเทศไทยที่ทำการบินขนส่งผู้โดยสารจากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ โดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว ทั้งนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ได้คัดเลือกประเทศไทยให้เข้าร่วมในกลุ่มประเทศ Vaccinated Travel Lane : VTL เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 และบริษัท การบินไทยฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินที่ทำการบินนำผู้โดยสารที่ได้รับวัคซีนครบโดสตามกำหนดแล้ว จากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผ่านช่องทาง Vaccinated Travel Lane (VTL) โดยไม่ต้องกักตัว โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป จากปัจจุบัน การบินไทยให้บริการเที่ยวบินเส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน


เพื่อไทยประกาศไม่ส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯกทม. รับตรงๆ หวั่นฝ่าย ปชต.ตัดคะแนนกันเอง


‘หมอชลน่าน’
ยัน พท.ไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หนุนคนจากฝ่าย ปชต.ชนะ-ไม่ตัดคะแนนกัน แต่ย้ำส่ง ส.ก.ครบทุกเขต แต่ไม่ลงแข่งเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา ชี้รอ ลต.ใหญ่คุ้มกว่า


เฮลิคอปเตอร์ตกนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย 


เฮลิคอปเตอร์ของศูนย์การบินทหารบก ลพบุรี ประสบอุบัติเหตุตกและเกิดไฟไหม้ ภายในที่ทำการไปรษณีย์เขต 6 จังหวัดนครสวรรค์ ส่งผลให้ครูฝึกและนักบินเสียชีวิตทันที 2 นาย 


ใครชอบกินส้มตำยกมือขึ้น


ใครชอบกินส้มตำยกมือขึ้น 14 ธันวาคม 2564 GoogleDoodle ได้เปลี่ยนโลโก้เป็นแอนิเมชันน่ารัก ๆ เพื่อเฉลิมฉลองส้มตำ อาหารอีสานที่เป็นจานโปรดของใครหลายคน 

ซึ่งวันนี้เมื่อปี 2555 กรมส่งเสริมวัฒนธรรมของไทยได้ขึ้นทะเบียน ส้มตำ เป็นอาหารมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของชาติ


วัยรุ่นรัสเซียระเบิดตัวเองที่โรงเรียนนอกกรุงมอสโก 


13 ธ.ค. –หนังสือพิมพ์เดอะมอสโกไทม์สของรัสเซียระบุว่า วัยรุ่นชายรัสเซีย วัย 18 ปี ก่อเหตุระเบิดตัวเองที่โรงเรียนสอนศาสนาแห่งหนึ่งนอกกรุงมอสโกของรัสเซีย จนทำให้เขาและเยาวชนอีกอย่างน้อย 1 คนได้รับบาดเจ็บ



1 ความคิดเห็น