ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 ธันวาคม 2564

 สุดอาลัย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) มรณภาพ สิริอายุ 96 ปี


เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ ป.ธ.๙) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง อดีตประธานสมัชชามหาคณิสสร อดีตประธานโครงการหมู่บ้านรักษาศีล ๕ ได้มรณภาพ สิริอายุ 96 ปี พรรษา 76

เปิดประวัติ! 'สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์' 76 พรรษา แห่งการครองเพศบรรพชิต คลิกอ่าน www.naewna.com/likesara


อีลอน มัสก์ เผยโปรเจกต์ฝังชิปในสมองมนุษย์ในปีหน้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่คิดค้นและพัฒนาโดยบริษัทนูราลิงค์ หวังเป็นหนทางช่วยเยียวยาทางการแพทย์โดยเฉพาะผู้ป่วยอัมพาต

อีลอน มัสก์ อภิมหาเศรษฐีเจ้าของนวัตกรรมเปลี่ยนโลกชาวแอฟริกาใต้ ให้สัมภาษณ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล จากที่ประชุม "CEO Council Summit" ว่า "นูราลิงค์" (Neuralink) บริษัทสตาร์ทอัพของเขา จะเดินหน้าโครงการเชื่อมต่อสมองมนุษย์เข้ากับคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ ( เอไอ) ในปี 2565 


สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า นักวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่นได้เผยผลงานวิจัยล่าสุดที่พบว่า โควิดกลายพันธุ์"โอมิครอน"แพร่กระจายได้รวดเร็วกว่า สายพันธุ์เดลต้า 4.2 เท่า

 ศาสตราจารย์ Nishiura Hiroshi นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเกียวโตได้เปิดเผยผลการวิเคราะห์การแพร่กระจายของ"โอมิครอน" ในที่ประชุมคณะที่ปรึกษาของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อวานนี้ ซึ่งพบว่า "โอมิครอน"สามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว หรือผู้ที่เคยติดเชื้อโควิด สายพันธุ์อื่น


ไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค ยันฉีดวัคซีน 3 เข็ม ต้านโควิดโอมิครอนได้


บริษัท ไฟเซอร์ ของสหรัฐฯ กับบริษัท ไบโอเอ็นเทค ของเยอรมนี ออกแถลงการณ์ร่วมระบุว่า การทดสอบในห้องทดลองชี้ การฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ที่พวกเขาร่วมกันพัฒนาจำนวน 3 เข็ม สามารถต่อต้านไวรัสสายพันธ์ุ โอมิครอน ได้ และหากจำเป็นพวกเขาอาจสามารถส่งมอบวัคซีนสำหรับรับมือไวรัสชนิดนี้โดยเฉพาะได้ในเดือนมีนาคม 2565 นี่นับเป็นแถลงการณ์อย่างเป็นทางการครั้งแรกจากบริษัทผู้ผลิตวัคซีน ที่ระบุว่า วัคซีนต้านโควิด-19 ของพวกเขาสามารถต้านไวรัสสายพันธ์ุ โอมิครอน ได้ โดยไฟเซอร์/ไบโอเอ็นเทค ยอมรับว่า ภูมิคุ้มกันจะลดลงอย่างมากหากฉีดเพียง 2 เข็ม แต่ถ้าฉีด 3 เข็มมันจะสร้างภูมิคุ้มกันได้มากขึ้นถึง 25 เท่า



นายกฯ ฟินแลนด์ขอโทษ เที่ยวคลับหลังใกล้ชิด รมต.ติดโควิด-19



นายกฯ หญิงฟินแลนด์ออกมาขอโทษ หลังจากถูกจับได้ว่าไปเที่ยวคลับถึงเช้า หลังรัฐมนตรีที่เธอสัมผัสใกล้ชิดด้วย ถูกตรวจพบว่าติดโควิด-19 



"หนาวมาแล้ว" พระ จ. มุกดาหาร จัดหาผ้าห่ม ถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้านแต่เนิ่นๆ


วันที่ 9 ธ.ค. 64 จากสภาพอากาศอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้หลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร เริ่มมีอากาศเย็นติดต่อกันมาหลายวัน โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำโขง ยังได้มีลมแรงอีกด้วย ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ และสุขภาพ เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ


ทั้งนี้หลายครอบครัว ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ตามชุมชนต่างๆ ประกอบด้วย ชุมชนคำสายทอง ชุมชนนาโปใหญ่ ชุมชนตาดแคน ทางวัดแจ้งชุมชนนาโปใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยทางเจ้าอาวาส พระลูกวัด และผู้ใจบุญ ช่วยกันจัดหา จัดส่ง ผ้าห่มกันหนาว หมอน และถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด มอบให้ชาวบ้านที่ขัดสนขาดแคลน ได้บรรเทาความเดือดร้อนจากอากาศเย็นเบื้องต้น 

2 ความคิดเห็น

  1. น้อมกราบถวายความอาลัยเจ้าประคุณ
    สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์
    (ช่วง วรปุญฺโญ ป.ธ.๙ )
    อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช
    อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง
    ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งครับ
    กราบ กราบ กราบ

    ตอบลบ