ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 ธันวาคม 2564

เป็นปลื้มสุดไปเลยจ้า เมื่อ "ต่าย อรทัย" นักร้องลูกทุ่งคนแรกของไทย ที่ได้ขึ้นป้ายบิลบอร์ดที่ไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก


โดยเพจ "Tai Orathai" ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า “ภาพต่ายที่นิวยอร์คค่ะทุกคน Thank you Spotifythailand

ที่สุดของความภาคภูมิใจมาไกลที่สุดในชีวิตของการเป็นนักร้องแล้ว นี่คือของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วสำหรับเส้นทางนักร้อง นี่คือ!ความสำเร็จร่วมกันอีกครั้งค่ะ เป็นของขวัญเป็นกำลังใจเป็นประวัติศาสตร์ที่จะจารึกไว้ในใจต่ายตลอดไปค่ะ



ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียน “โนรา” เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ



เป็นข่าวที่น่ายินดีเมื่อยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียน “โนรา” ศิลปการแสดงพื้นบ้านภาคใต้ของไทยเป็นรายการตัวแทนมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ หรือมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติ



วอนหยุดกินปูทะเลช่วงวางไข่



สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 สุราษฎร์ธานี วอนหยุดกินปูทะเลตัวเมียช่วงฤดูมีไข่ หวังเพิ่มปริมาณปูธรรมชาติ หลังพบปริมาณลดลงอย่างน่าใจหาย และมีราคาแพงกิโลกรัมละกว่า 2,000 บาท



ยอดใช้ ‘หุ่นยนต์อุตสาหกรรม’ ทั่วโลกปี 63 พุ่งพรวด ‘เกาหลีใต้’ คว้าแชมป์ใช้หุ่นยนต์ในสัดส่วนสูงสุด



รายงานชี้ว่า เกาหลีใต้ มีสัดส่วนการใช้งานหุ่นยนต์สูงสุดในโลกนับตั้งแต่ปี 2553 ด้วยจำนวน 932 ตัว ต่อพนักงาน 10,000 คน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 7 เท่า

“เศรษฐกิจเกาหลีใต้พึ่งพาหุ่นยนต์ในสองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่สุด ได้แก่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และอุตสาหกรรมยานยนต์ที่โดดเด่น” รายงานระบุ โดยสัดส่วนการใช้งานหุ่นยนต์ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 10% ต่อปี นับตั้งแต่ปี 2558



เยอรมนีปราบกลุ่มหัวรุนแรงต้านวัคซีน วางแผนลอบฆ่ามุขมนตรีซัคเซิน



ตำรวจในรัฐซัคเซิน ทางตะวันออกของประเทศเยอรมนี ออกปฏิบัติการบุกตรวจค้นตามสถานที่ต่างๆ หลังสื่อในเยอรมนีเผยว่า กลุ่มนักเคลื่อนไหวหัวรุนแรงต่อต้านการฉีดวัคซีนโควิด กำลังวางแผนลอบสังหารนายมิชาเอล เครตช์เมอร์ มุขมนตรีรัฐซัคเซิน ซึ่งหันไปสนับสนุนมาตรการควบคุมการระบาด



แคมป์ "ผู้ลี้ภัย" อยู่ที่ไหนในประเทศไทย



รู้หรือไม่? มีผู้หนีภัยการสู้รบเข้ามาอยู่ใน ศูนย์พักพิงชั่วคราวฯ ในไทย ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยและ UNHCR รวมแล้วเฉียดแสนคน กระจาย 4 จังหวัดฝั่งตะวันตก แม่ฮ่องสอน 4 แห่ง, ตาก 3 แห่ง, กาญจนบุรี 1 แห่ง และราชบุรี 1 แห่ง

4 ความคิดเห็น