ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 ธันวาคม 2564

ผลฟุตบอล AFF ซูซูกิ คัพ  ไทย VS เวียดนาม
 

ผลฟุตบอล AFF ซูซูกิ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ไทย 🇹🇭 ชนะ เวียดนาม 🇻🇳 2-0 ได้ประตูจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ นาทีที่ 14 และ 23 บอลไทย แข่งขันนัดที่ 2 วันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.นี้


ผลวิจัยชี้ซิโนแวค 3 เข็มยังไม่พอป้องโอมิครอน


คณะนักวิจัยฮ่องกงผยผลการวิจัยล่าสุด ฉีดวัคซีนซิโนแวค 3 โดส ยังสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้ไม่มากพอ


งานศึกษามหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดชี้วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าใช้เป็นเข็มกระตุ้น เพิ่มภูมิคุ้มกันป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้


(23 ธ.ค. 64) บริษัท แอสตร้าเซนเนก้าได้เผยแพร่ข้อมูลการศึกษาจากห้องปฏิบัติการของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด บ่งชี้ว่าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้าเป็นวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 สามารถเพิ่มระดับภูมิคุ้มกันต่อโควิด-19 สายพันธุ์โฮมิครอนได้ ทั้งนี้ งานศึกษาของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ยังระบุว่าการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นเข็มกระตุ้นนั้นได้สร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ผู้ได้รับวัคซีนในระดับที่สูงกว่าผู้ที่เคยติดเชื้อและหายป่วยได้เอง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีงานศึกษาหลายชิ้นยืนยันถึงประสิทธิภาพของวัคซีนแอสต้าเซนเนก้า โดยการฉีดแอสตร้าเซนเนก้า 2 โดส ก็สามารถป้องกันไวรัสสายพันธุ์เดลต้าซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ไปทั่วโลกในช่วงก่อนหน้านี้ได้ดี 


"โมเดอร์นา" อีก 3.7 ล้านโดส จ่อเข้าไทยเดือนมกราคม 2565 ให้แก่องค์การเภสัชกรรมและสมาคมโรงพยาบาลเอกชน 


ศาลอาญามีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว 'เพนกวิน-ไผ่ ดาวดิน-ทนายอานนท์-ไมค์'

โดยเห็นว่า ยังมีเหตุอันควรเชื่อว่าถ้าปล่อยตัวไป ทั้งหมดจะไปกระทำในลักษณะเดิมซ้ำอีก ยังไม่มีข้อเท็จจริงที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม และยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว




อย่าเชื่อ !! ยาสีฟันทำให้ฟันงอก



อย่าเชื่อ !! ยาสีฟันทำให้ฟันงอก แนะพบทันตแพทย์ตามนัด เพื่อสุขภาวะที่ดี

กรณีมีผู้แชร์ข้อมูลบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการใช้ยาสีฟันชนิดหนึ่งแล้ว ฟันจะแตกหน่อมาใหม่ อย. ยืนยันข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยาสีฟันไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างหรือการทำหน้าที่ใด ๆ ของร่างกายได้ 



วัดพระพุทธชินราช พิษณุโลก ประกาศงดสวดมนต์ข้ามปี หวั่นเป็นคลัสเตอร์โควิด


ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พิษณุโลก ประกาศงดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ของโควิด เนื่องจากแต่ละปีมีคนมาร่วมสวดมนต์ไม่ต่ำกว่าหมื่นคน

4 ความคิดเห็น