ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 ธันวาคม 2564

ศิษยานุศิษย์สรงน้ำสรีระสังขาร สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) น้อมกราบถวายความอาลัย  


12 ธันวาคม 2564 ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ (พระอารามหลวง) ได้มีการจัดเตรียม รับสรีระสังขาร สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (สมเด็จช่วง) เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (พระอารามหลวง) โดยช่วงเช้าได้มีคณะศิษย์วัดปากน้ำฯ ทั้งฆราวาสและพระเณรจากที่ต่างๆ ตามมาตั้งแถวเพื่อรอรับสรีระร่าง สมเด็จโดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจมากกับคณะลูกศิษย์


“อิสราเอล” ทดลองวัคซีนไฟเซอร์ บูสเตอร์โดสต้านโอมิครอนได้
  

"นักวิจัยชาวอิสราเอล" เผยผลการศึกษากับไวรัส โอมิครอน จริง แบบไม่ใช่ชนิดเทียม ยืนยันการฉีดวัคซีนโควิดของไฟเซอร์ เป็นเข็มที่สาม สามารถป้องกันสายพันธุ์โอมิครอนได้


"ป๊อก ภัสสรกรณ์" เผยนาทีผ่าตัดเนื้องอกในสมอง ขนาดเท่าลูกเทนนิส



"ป๊อก ภัสสรกรณ์" นักร้องหนุ่มเล่าประสบการณ์ หลังพบเนื้องอกในสมองและต้องผ่าตัดทันที เผยจากนี้จะให้เวลากับครอบครัวให้มากที่สุด แนะหากพบสิ่งผิดปกติในร่างกายให้รีบปรึกษาแพทย์ทันที


นิด้าโพลเผยคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ‘บ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย’


นิด้าโพลเผยคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย ‘บ่อนกาสิโนถูกกฎหมาย’ เชื่อเป็นการมอมเมาปชช.-สร้างปัญหาหนี้สิน ขัดแย้งในครอบครัว


‘ชัชชาติ’ ยินดีคนเก่ง ร่วมชิงผู้ว่า ออกตัวโพลที่ 1 เพราะเปิดตัวก่อน ชูนโยบายฟื้นเมือง


‘ชัชชาติ’ ชูนโยบายฟื้นเมือง-ศก.-ขีดเส้นค่าตั๋วบีทีเอสไม่เกิน 35 บาท ยินดีมีคู่แข่งชิงผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หนึ่งในว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยผ่าน ‘มติชน’ ว่าถ้าลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จะลงในนามอิสระ ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อทำนโยบาย ตอนนี้รอว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ แต่จะมีการเลือกตั้งในปี 2566 ตนก็ยังไม่รู้ว่าจะรอไหวหรือไม่ ส่วนทีมงานยังไม่มีการวางตัว แต่มีทีมที่ปรึกษามาช่วยทำข้อมูลมากกว่า เช่น ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ มาช่วย think tank



“เฝ้าระวังไข้หวัดนก” หลังจีนพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม เตือน หากพบสัตว์ปีกตายผิดปกติ ให้รีบ จนท.ทันที



นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีคำสั่งให้สำนักงานปศุสัตว์ทั่วประเทศเข้มงวด ในการดำเนินมาตรการ เฝ้าระวังและป้องกันโรคในพื้นที่ และเข้าตรวจเยี่ยมเกษตรกรทุกราย รวมถึงรายงานสถานการณ์สัตว์ปีกทุกวัน หากพบสัตว์ปีกป่วยตายผิดปกติ อย่านำไปจำหน่ายจ่ายแจก หรือประกอบอาหารโดยเด็ดขาด และเจ้าหน้าที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบและควบคุมโรคในพื้นที่ทันที
ทั้งนี้หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขของจีน พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 อย่างต่อเนื่อง ถึง 61 คน และในประเทศจีน ส่วนใหญ่อยู่ที่มณฑลเสฉวน และเทศบาลนครฉงชิ่ง



1 ความคิดเห็น