ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 มีนาคม 2565

16 มีนาคม ของทุกปี วันแพนด้าแห่งชาติ (National Panda Day) มีขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ และปกป้องพวกเขาจากการสูญพันธุ์


แพนด้า หรือแพนด้ายักษ์ (Giant Panda) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ถิ่นอาศัยอยู่ในประเทศจีน อาหารส่วนใหญ่คือใบไผ่ ซึ่งต่างจากหมีอื่นๆ มีลักษณะโดดเด่นจากมีสีขาวดำ ขนดำรอบดวงตา และหู พวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ของวันไปกับการกินใบไผ่ และพักผ่อนโดยแพนด้ายักษ์ไม่มีการจำศีลเหมือนหมีชนิดอื่น 

แพนด้าถือเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของจีน อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการอนุรักษ์สัตว์ป่าให้อยู่กับโลกของเราไปตราบนาน โดยประชากรที่ฟื้นฟูขึ้นของแพนด้า เป็นความหวังแห่งสายพันธุ์ และเป็นหลักฐานแห่งความสำเร็จในความพยายามแห่งการอนุรักษ์ ที่บ่งชี้ว่าการปกป้องสิ่งมีชีวิตจากการสูญพันธุ์นั้นเป็นไปได้ ที่มา www.worldwildlife.org


ญี่ปุ่นเตรียมยกเลิกมาตรการคุมเข้มโควิดเกือบทั้งหมด


ญี่ปุ่นเตรียมประกาศในวันนี้ ยกเลิกข้อจำกัดต่าง ๆ ในการควบคุมโควิด-19 ที่ประกาศใช้ในกรุงโตเกียวและจังหวัดอี่น ๆ ขณะที่การระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนยังคงลดลงต่อเนื่อง


ติดยังนะ? ตรวจแล้วผลเป็นลบ ต้องตรวจซ้ำไหมนะ 


ชวนแชร์ไว้เลย "ตรวจ ATK ช่วงไหนดี หากสงสัยว่าติดโอมิครอน" โดยช่วงที่ควรตรวจ ATK แล้วได้ผลแม่นยำ คือควรตรวจทันที หลังมีอาการไม่เกิน 7 วัน

สังเกตอาการแบบไหนเสี่ยงติดโอมิครอน

อย่าชะล่าใจ! หากมีอาการต่อไปนี้ และไปพื้นที่เสี่ยงมา ให้กักตัว สังเกตตัวเอง เพราะอาจเสี่ยงติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แม้ฉีดวัคซีนครบ แต่เชื้อโควิด-19 ก็ยังสามารถติดต่อได้ ดังนั้นการป้องกันตัวเองด้วยการล้างมือบ่อย ๆ เว้นระยะห่าง สวมแมสก์ ไม่ไปพื้นที่เสี่ยง จึงยังคงเป็นสิ่งจำเป็น ที่ทุกคนต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด


นกแอร์ แจงกรณียกเลิกเที่ยวบิน ดอนเมือง-เบตง เนื่องจากเป็นจุดหมายใหม่ ระยะเวลาทำตลาดมีน้อย ทำให้ผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้า ประกอบกับต้นทุนการบินสูง เพื่อลดความเสี่ยงผลการดำเนินงาน จึงยกเลิกเที่ยวบินในวันที่ 16/18 มีนาคม พร้อมรับผิดชอบผู้โดยสาร


อย่างไรก็ตามวันที่ 18 มีนาคมนี้ นกแอร์จะจัดเที่ยวบินพิเศษ นำสื่อมวลชนไปสัมผัสมนต์เสน่ห์เบตง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทาง ยืนยัน พร้อมบินเบตง และจะมีการประกาศตารางบินอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ครม.อนุมัติจัดซื้อ "ยาฟาวิพิราเวียร์"


ครม อนุมัติตามที่ กระทรวงสาธารณสุข เสนอ‼ ในการจัดซื้อ ยาฟาวิพิราเวียร์ 17 ล้านเม็ด แทนการจัดซื้อ ยาโมลนูพิราเวียร์ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางเวชปฏิบัติและสถานการณ์โควิด-19  


สมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรฯ มรณภาพอย่างสงบ


15 มี.ค.65 เวลา 14.22 น. สมเด็จพระวันรัต กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต ประธานคณะสนองงานสมเด็จพระสังฆราช ได้ถึงแก่การมรณภาพ รพ.จุฬาลงกรณ์ สิริอายุ 85 ปี 64 พรรษา

ไม่มีความคิดเห็น