ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 31 มีนาคม 2565

 ดีเดย์ 1 เม.ย.นี้ วิ่งผ่าน M-FLOW ไม่จ่ายเงินภายใน 7 วัน ปรับ 10 เท่า

อธิบดีกรมทางหลวง เผยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 1 เมษายน วิ่งผ่าน M-FLOW มอเตอร์เวย์ ไม่ลงทะเบียน และไม่จ่ายเงินภายใน 7 วัน ต้องเสียค่าปรับ 10 เท่า ตามกฏหมาย 
อ่านเพิ่มเติม ch3plus.com/news/social/morning

บรูซ วิลลิส ลาวงการ จากอาการป่วยสื่อสารไม่ได้

บรูซ วิลลิส ลาวงการ จากอาการป่วยสื่อสารไม่ได้ โดยครอบครัวของบรูซ วิลลิส ดาราดังวัย 67 ปี ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า พระเอกระดับตำนานจะอำลาวงการแสดง เนื่องจากป่วยเป็นโรค อะเฟเชีย ( Aphasia) ซึ่งทำให้เขามีปัญหาในการสื่อสารกับคนอื่น ทั้งการพูดและการเขียน


ภาวะนี้สามารถเกิดขึ้นหลังจากศีรษะได้รับบาดเจ็บหรือเส้นเลือดในสมองแตก โดยจะค่อยๆ แสดงอาการ เนื่องจากสมองได้รับความเสียหาย หรือโรคมีอาการย่ำแย่ขึ้น


บรรดาแฟนคลับตามแสดงความเสียใจ และช็อกที่ได้รับรู้ข่าวนี้ และได้ให้กำลังใจบรูซ วิลลิส และครอบครัวผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วย



เปิดตัว ‘AL RIHLA’ ลูกฟุตบอลประจำการแข่ง ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022 ⚽️


อาดิดาส เปิดตัวลูกฟุตบอล อัล ริห์ลา (Al Rihla) สำหรับการแข่งขันฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022 ซึ่งคำว่า “Al Rihla” นั้นมาจากภาษาอาหรับ มีความหมายในภาษาอังกฤษว่า “The Journey” หรือการเดินทาง



EU ประกาศรับมือ ‘Fast Fashion’ เตรียมบังคับให้ใช้วัสดุที่คงทน และบอกวิธีใช้ซํ้า-ซ่อมแซมชัดเจน



คณะกรรมาธิการยุโรปของสหภาพยุโรป (EU) ประกาศว่า เสื้อผ้า ‘fast fashion’ หรือเสื้อผ้าแฟชั่นที่คุณภาพต่ำที่ผลิตออกมาเพื่อใส่ไม่กี่ครั้งแล้วทิ้ง จะหมดไปจากทวีปยุโรปภายในปี 2030 โดยจะบังคับให้ใช้วัสดุที่คงทน และบอกวิธีใช้ซํ้า-ซ่อมแซมชัดเจน


ต่างชาติมาเที่ยวไทย แวะซุ้มงานแต่งนึกว่าร้านอาหาร ชาวบ้านมีน้ำใจชวนนั่งกิน



TikTok ชื่อ @_mmeah ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเล่าเรื่องสุดพีคของเพื่อนชาวต่างชาติที่มาเที่ยวไทยว่า “เพื่อนมาจากสิงคโปร์ มาถึงเชียงใหม่แล้วจะขับรถมอเตอร์ไซค์ไปปาย แล้วเกิดหิวข้าวขึ้นมา แล้วเห็นซุ้มนี้ คิดว่าเป็นร้านขายอาหารริมทาง ก็เข้าไปนั่งเลย ปรากฎว่าเป็นซุ้มงานแต่ง ชาวบ้านก็ต้อนรับดีมาก บอกให้นั่งรอก่อนแป๊บนึงนะ เพื่อนก็ฟังไม่รู้เรื่องตอบโอเคๆ เพื่อนก็บอกว่าคนไทยน่ารักมาก มีน้ำใจมาก”


ชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์เอ็นดูชาวต่างชาติ และยังชื่นชมความมีน้ำใจของคนไทย โดยเฉพาะคนต่างจังหวัด คอมเมนต์หนึ่งแซวว่า “ญาติเจ้าสาวนึกว่าญาติเจ้าบ่าว ญาติเจ้าบ่าวนึกว่าญาติเจ้าสาว”



อย. แนะผู้ป่วยเป็นโรคไต นอกจากต้องเลี่ยงกินเค็มแล้ว ยังมีอาหารอีกหลายอย่างที่ควรเลี่ยง


3 ความคิดเห็น