ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 มีนาคม 2565

อินโดนีเซียพบประชากร 86.6% มี ‘แอนติบอดีโควิด-19’

รัฐบาลอินโดนีเซีย เปิดเผย ผลสำรวจทางวิทยาเซรุ่ม ซึ่งจัดทำระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2021 และพบประชากรอินโดนีเซียอายุ 1 ปีขึ้นไปส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 86.6 มีแอนติบอดีโควิด-19 จากการฉีดวัคซีนหรือหลังจากติดเชื้อไวรัส


นอกจากนั้นการสำรวจยังพบว่าร้อยละ 73.9 ของผู้ที่อ้างว่าไม่เคยติดเชื้อไวรัส และยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มีแอนติบอดีโรคโควิด-19 อยู่ด้วย ซึ่งบ่งชี้ว่าเชื้อไวรัสได้ระบาดสู่ประชาชนจำนวนมาก โดยไม่มีการตรวจพบ

บูดี กูนาดี ซาดิกิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ชี้ว่าการสวมหน้ากากอนามัยยังคงเป็นข้อบังคับ เพราะแอนติบอดีช่วยลดการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและการเสียชีวิต แต่ไม่ได้ป้องกันการแพร่เชื้อของโรคโควิด-19



โรคไข้เลือดออกกับโควิด-19 มีอาการใกล้เคียงกัน

กรมควบคุมโรคเตือน โรคไข้เลือดออกกับโควิด-19 มีอาการใกล้เคียงกัน และสามารถเป็นร่วมกันได้ พบมีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 3 ราย แนะนำให้สังเกตอาการและรีบเข้าสู่กระบวนการรักษา



อุตุฯ เตือน ไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง

อุตุฯ เตือน ไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

22 มี.ค. 65 บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีลมกระโชกแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย !!



'เดวิด เบ็คแฮม' มอบบัญชีอินสตาแกรม ให้แพทย์ในยูเครนได้ใช้

'เดวิด เบ็คแฮม' อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ และทูตยูนิเซฟ ได้ตัดสินใจ มอบบัญชีอินสตาแกรมของตัวเอง ที่มีผู้ติดตามกว่า 71.7 ล้านคน ให้กับแพทย์ในประเทศยูเครนได้ใช้ เพื่อบอกสิ่งที่พบเจอจากปัญหาการสู้รบระหว่างรัสเซียกับยูเครน



ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @Psr นำชุดครุยให้คุณพ่อซึ่งตาบอดใส่

ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @Psr โพสต์คลิปวิดีโอที่เธอถ่ายในขณะที่นำชุดครุยไปให้คุณพ่อของเธอซึ่งตาบอดใส่ เธอกล่าวว่า คนที่สมควรได้ใส่มากที่สุดคือพ่อ พ่อจบแค่ปอสี่ส่งลูกเรียนลูกปริญญา 



"โคราช" ห้ามลอยอังคาร ในลำมูล

"โคราช" ห้ามลอยอังคาร เถ้ากระดูกคนตายในลำมูล บริเวณสวนภูมิทัศน์ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลังชาวบ้าน 7 หมู่บ้านร้องกระทบต่อสภาพจิตใจ และอาจจะเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับไม่เกิน 25,000 บาท




2 ความคิดเห็น