ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 8 มีนาคม 2565

‘นายกฯ’ ขอคนไทยช่วยชาติ! ใช้รถเท่าที่จำเป็น น้ำมันราคาพุ่ง วอนเข้าใจงบมีจำกัด



ช่วยประเทศชาติกันบ้าง!! “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี” วอนคนไทย ใช้รถเท่าที่จำเป็น หลังราคาน้ำมันดีดตัวพุ่งต่อเนื่อง ถ้าสูงไปกว่านี้จะทำอย่างไร เพราะงบฯ มีจำกัดวอนเข้าใจกันด้วย



มะนาวแพง ขึ้นราคาอีกกระสอบละพัน ต้องแบ่งขาย 5 ลูก 20



8 มีนาคม 2565 : มะนาวขึ้นราคา พุ่งไปกระสอบละ 1,000 บาท ซ้ำมีแนวโน้มปรับสูงขึ้นอีก ด้านผู้บริโภคร้านอาหาร ร้านส้มตำยังจำเป็นต้องใช้ เพราะเปรี้ยวอย่างอื่นไม่เหมือนรสเปรี้ยวของมะนาว 


8 มีนาคม ของทุกปีตรงกับ วันสตรีสากล (International Women's Day)



วันสตรีสากล ไม่ได้เป็นเพียงวันที่กลุ่มสตรีทั่วโลกร่วมฉลองกันเท่านั้น แต่เป็นวันที่องค์กรสหประชาชาติได้ร่วมเฉลิมฉลอง และในบางประเทศได้กำหนดให้วันสตรีสากลเป็นวันหยุดประจำชาติอีกด้วย



'A&W' ไปต่อไม่ไหว! ขาดทุนต่อเนื่อง ปี 64 ติดลบ 70 ล้าน เตรียมยุติการให้บริการ ร้านอาหาร A&W ในไทย



บมจ. โกลบอล คอนซูเมอร์ (GLOCON) เจ้าของสิทธิ์ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร A&W ในประเทศไทย แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 65 ถึงผลประกอบการปี 2564 ซึ่งมีรายได้ 1,862.27 ล้านบาท ขาดทุน 166.63 ล้านบาท โดยหนึ่งในธุรกิจที่ขาดทุนหนัก คือธุรกิจร้านอาหาร A&W ซึ่งประสบผลขาดทุนต่อเนื่องยาวนาน ในปีล่าสุด 2564 มีผลขาดทุน 70 ล้านบาท
ปัจจุบัน ร้าน A&W ทั้งหมด 26 สาขา ยังคงให้บริการตามปกติ และสามารถสั่งผ่านเดลิเวอรีได้ ส่วนธุรกิจ A&W ในประเทศไทยจะยุติกิจการ หรือมีบริษัทรายใหม่มาซื้อกิจการต่อ ยังต้องติดตามต่อไป


เครื่องบินประสบอุบัติเหตุ จ.ชัยภูมิ


เวลา 13.40 น. มีรายงานเครื่องบินขับไล่แบบที่ 19 ก (F-16A) หมายเลข 10331 สังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ขณะฝึกบินในภารกิจการบินขับไล่ขั้นมูลฐาน เบื้องต้นนักบินดีดตัวออกจากเครื่องบินอย่างปลอดภัย


รถแท็กซี่ฉุกเฉิน ‘พาน้องโควิดสอบ’


มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีจัดโครงการ ‘พาน้องโควิดสอบ’ โดยเป็นโครงการแท็กซี่ฉุกเฉิน สำหรับภารกิจรับ-ส่งนักเรียนที่ติดโควิด-19 ไปสอบเข้าเพื่อศึกษาต่อในระดับ ม.1, ม.4 รวมทั้งระดับอุดมศึกษา สามารถกรอกแบบฟอร์มการขอใช้รถแท็กซี่ฉุกเฉินนี้ได้ที่ docs.google.com


ทุเรียนสีแดง 


#ทุเรียนสีแดง ทุเรียนชนิดมีชื่อเรียกแตกต่างตามแต่ละท้องถิ่น เช่น Durian Sabah, Durian Tabelak, Durian Burung, Durian Kuning พบในภาคตะวันออกของเกาะบอร์เนียว รัฐซาบาห์ ของมาเลเซีย ทุเรียนมีเปลือกสีเหลืองส้ม มีหนามรูปพีระมิดยาว 1 ซม.เนื้อสีแดงเข้มกลิ่นหอมคล้ายอัลมอนด์คั่ว

1 ความคิดเห็น