ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 มิถุนายน 2565

นักเทนนิสรัสเซียเปลี่ยนสัญชาติเป็นจอร์เจีย เพื่อลงแข่งวิมเบิลดัน
"นาเตลา ดซาลามิดเซ" นักเทนนิสมืออันดับ 47 ของโลก จากรัสเซีย หาวิธีลงแข่งขันวิมเบิลดัน ด้วยการเปลี่ยนสัญชาติเป็นจอร์เจีย หลังฝ่ายผู้จัดการแข่งขัน ประกาศแบนนักกีฬาจากรัสเซีย และ เบลารุส

‘อาจารย์เจษฎ์’ แฉกลลวง ‘กล่องประหยัดไฟฟ้า’ เตือนระวังจ่ายค่าไฟแพงกว่าเดิม
คลิกดูคลิป ch3plus.com

เพจ "อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์" ของ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับ "กล่องประหยัดไฟฟ้า" หลังพบว่ามีการนำมาหลอกขายเป็นจำนวนมาก โดยได้ระบุข้อความว่า
"เตือนภัย กล่องประหยัดไฟฟ้า หลอกลวง / พอเข้าช่วงที่เศรษฐกิจไม่ได้ ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน แพงขึ้น พวกสินค้าหลอกลวงอย่างกล่องประหยัดไฟ กล่องประหยัดน้ำมัน (ยัน การ์ด สติกเกอร์ ประหยัดพลังงาน ซึ่งไม่ได้ดูน่าเชื่อถือเลย) ก็กลับมาหลอกขายกันใหม่ ถ้าซื้อไปแล้ว ลองแกะดู ก็มักจะพบคล้ายๆ กันว่าข้างในนั้น ไม่ได้มีวงจรไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์อะไร ที่จะช่วยประหยัดพลังงานได้ บางทีก็มีแค่วงจรไฟ LED ให้สวยๆ หรือใส่ตัว Capacitor ตัวเก็บประจุ ให้ไฟฟ้าเดินเรียบขึ้น ไม่ได้จะมีผลในการลดค่าไฟบ้าน เพราะค่าไฟบ้าน คิดจากปริมาณไฟฟ้า เป็นวัตต์/ชั่วโมงที่ใช้ไป

ล่าสุด มีทางบ้านส่งข้อมูลมาให้ว่า " ผมขอฝากเรื่องจากประสบการณ์ของผมเมื่อ 2 ปีที่แล้วด้วครับ ผมฝากช่วยแจ้งเตือน ประชาสัมพันธ์ เรื่อง "อุปกรณ์ประหยัดไฟ" ด้วยครับ


ญี่ปุ่นสรุปยอดค่าใช้จ่ายจัดโอลิมปิก 370,000 ล้านบาท

 การแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ หรือโตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่เลื่อนมาจัดในปี 2021 เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 1.42 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 369,000 ล้านบาท เป็นตัวเลขสูงเกือบ 2 เท่าจากที่กรุงโตเกียวระบุไว้ตอนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot.net

อาการเตือน ! โรคหัวใจขาดเลือด

สิงคโปร์ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง รายแรกในอาเซียน

วานนี้ (21 มิ.ย.65) กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ยืนยันการตรวจพบกรณีผู้ติดเชื้อฝีดาษลิง รายแรกของประเทศ เป็นชายสัญชาติอังกฤษวัย 42 ปี ซึ่งทำงานเป็นพนักงานบริการบนเครื่องบิน ที่เดินทางเข้าและออกจากสิงคโปร์ช่วงระหว่างวันที่ 15 และ 17 มิ.ย. และครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบว่าติดเชื้อฝีดาษลิงในวันที่ 20 มิ.ย. ซึ่งถือเป็นกรณีแรกของผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงที่พบในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และมีความเชื่อมโยงกับการระบาดที่กำลังพบทั่วโลก


ล่าสุด ผู้ป่วยรายนี้ อยู่ระหว่างรับการรักษาที่ศูนย์โรคติดเชื้อแห่งชาติของสิงคโปร์และอาการยังทรงตัว ซึ่งทางการสิงคโปร์กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและติดตามผู้สัมผัสเชื้อ


ขณะที่สถานการณ์ระบาดของโรคฝีดาษลิง นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงตอนนี้พบผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 2,100 คน ใน 42 ประเทศ โดยสหราชอาณาจักรเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดเกือบ 800 คน


เตือนคนไทยห้ามนำ “กัญชา-กัญชง” เข้าอินโดฯ ฝ่าฝืนโทษหนักถึงประหารชีวิต 

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนคนไทยห้ามนำกัญชา กัญชง หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของพืชชนิดดังกล่าวเข้ามาในประเทศอินโดนีเซีย หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมายอินโดนีเซีย ปรับขั้นต่ำ 1 พันล้านรูเปียห์ จำคุก 5 ปีถึงตลอดชีวิต หรือโทษสูงสุดประหารชีวิต อนึ่งขอให้ใช้ความระมัดระวังในการรับฝากสิ่งของจากผู้อื่นมายังประเทศอินโดนีเซียด้วย


2 ความคิดเห็น