ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566

‘แอนโทเนีย’ แปลงโฉม ‘นางนพมาศ’ ลอยกระทงริมน้ำอุทยานเบญจสิริ

แอนโทเนียปรากฎกายในชุดนางนพมาศ ที่สวยสง่าเป็นอย่างมาก โดยได้ร่วมลอยกระทงกับประชาชนที่มาร่วมงาน บริเวณริมน้ำในอุทยานเบญจสิริ

แอนโทเนีย กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาร่วมลอยกระทงร่วมกัน ที่นี่แอนเคยมาลอยกระทงกับครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ เป็นความทรงจำที่สร้างรอยยิ้มให้กับแอน สำหรับวันลอยกระทงเป็นวันที่เราขอบคุณพระแม่คงคา เพื่อจะมีน้ำดื่ม น้ำอาบ น้ำที่เราใช้แต่ละวัน ซึ่งเราลอยกระทงขอบคุณพระแม่คงคาก็จริง แต่ไม่ควรที่จะใช้กระทงที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม ขอให้วันนี้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน


ม.เกษตรครึกครื้น คนแห่ ‘ลอยกระทงเทียน’ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ขอขมาพระแม่คงคา พร้อมอธิษฐานขอพร


วนมาบรรจบอีกครั้งกับวันลอยกระทง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 เพื่อขอขมาและอธิษฐานต่อพระแม่คงคาผ่านกระทงเพื่อความเป็นสิริมงคล


และปีนี้ทีมช่างภาพ THE STANDARD ได้เก็บภาพบรรยากาศที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน ซึ่งได้จัดงานลอยกระทงประจำปี 2566 ชูคอนเซปต์กระทงเทียน เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ


ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้โพสต์เชิญชวนออเจ้าทุกท่านมาร่วมงานวันลอยกระทงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ‘องค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน’ โดยข้อความระบุว่า


ขอเชิญออเจ้ามาร่วมงาน Loy Krathong Festival 2023 ภายในงานมีทั้งร้านค้านิสิตและร้านค้าจากบุคคลภายนอกให้ทุกคนได้สนุกไปกับการหาของกินที่ชอบแบบจุกๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งในปีนี้เอาใจสายกิน เพราะเปิดให้มีร้านค้าถึง 2 วัน! นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการประกวดกระทงรักษ์โลกและกิจกรรมบนเวทีให้ออเจ้าได้ร่วมจอยกันด้วยหนา มีกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย


สำหรับพื้นที่ลอยกระทงสามารถลอยได้ที่สระพระพิรุณ หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน


นอกจากนี้องค์กรนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังได้เน้นย้ำกฎเหล็กของงานลอยกระทงประจำปี 2566 อีกว่า อนุญาตให้ลอยกระทงเทียนเท่านั้น



ชาวศรีสะเกษตักบาตรใต้แสงจันทร์-ลอยกระทงสืบสานประเพณี

ชาวศรีสะเกษ ร่วมทำบุญตักบาตรดอกไม้ บูชาพระรัตนตรัยใต้แสงจันทร์ สืบสานประเพณีลอยกระทง วันเพ็ญเดือนสิบสอง ซึ่ง 1 ปี มีหนึ่งครั้ง เพื่อความเป็นสิริมงคล...



ตื่นตาตื่นใจ! “ลอยกระทงสาย” วัดไทร บางคนที สมุทรสงคราม


วัดไทร จ.สมุทรสงคราม

“วัดไทร” ถือเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 543 ปี ทางวัดเชิญร่วมทำบุญปิดทองหลวงพ่อในวิหาร และมีกระทงการกุศลจำหน่าย โดยสามารถนำหางบัตรมาแลกของรางวัลมากกว่า 500 รางวัล

หลังจากลอยกระทงสายแล้ว แวะมาเดิน “วัดเกาะแก้ว” บริเวณตลาดน้ำบางน้อย จะมีการจัดมหรสพ และสันทนาการ อาทิเช่น การฉายหนังภาพยนตร์กลางแปลง และร่วมสนุกกับดนตรี county Rock

แต่หากยังไม่จุใจ ไปเดินงานประเพณี“ลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง” ประจำปี 2566 ต่อ ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

พร้อมแวะ“งาน แชะ ช้อป ชิมอาหารบ้านฉัน ชมจันทร์วันเพ็ญ” ณ อุทยาน ร.2 อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม



นายกฯ อัญเชิญ ไฟพระฤกษ์-พระประทีปพระราชทาน ร่วมงานลอยกระทง "สุโขทัย"

วันที่ 27 พ.ย. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางร่วมงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ประจำปี 2566 ที่อุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์ จังหวัดสุโขทัย โดยบรรยากาศภายในงานมีทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างสวมใส่ชุดไทยมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยทันทีที่เดินทางมาถึงนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถไฟราง ที่เจ้าที่งานจัดเตรียมไว้ให้ ไปบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้โบกมือทักทายประชาชนที่ยืนรอให้การต้อนรับตลอดทาง ขณะเดียวกัน มีประชาชนตะโกนบอกนายกรัฐมนตรีว่า ขอเงิน 10,000 บาท



'วัดพระธรรมกาย'ทอดกฐินอินเดีย ดินแดนถ้ำพุทธ 2,000 กว่าปี


เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2566 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส, ดร. ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย และ พระพรชัย พลวธมฺโม,ดร. ประธานองค์การพุทธโลก เป็นผู้แทน หลวงพ่อธัมมชโย วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย, นายบิมราว แฮทเทียมไบ๊ท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสัมโพธิ และศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ถวายปัจจัยร่วมบุญทอดกฐิน ณ วัดพุทธวิปัสสนาวิหาร เมืองออรังกาบัด รัฐมหาราษฏร์ อินเดีย ในพิธีมีภิกษุ ภิกษุณี ร่วมงาน 50 กว่ารูป และสาธชุนร่วมงานกว่า 500 คน ในงานมีการสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังธรรม กล่าวถวายผ้ากฐินและบริวาร โดยผู้แทนของหลวงพ่อธัมมชโย โดยมี พระวิสุทธานันทะ มหาเถโร เจ้าอาวาส วัดพุทธวิปัสสนาวิหาร เมืองออรังกาบัด และ เจ้าอาวาสวัดในพุทธคยา และ มุมไบ รวม 3 วัด ท่านบวช ที่ วัดมหาธาตุ ในปี พ.ศ. 2528 ปัจจุบันบวชได้ 38 พรรษา


ด้าน พระวิสุทธานันทะ มหาเถโร เจ้าอาวาสกล่าวว่า "มีความปลื้มปิติ สำหรับงานกฐินในวันนี้ บินมาจากพุทธคยา เพื่อร่วมงานในครั้งนี้โดยเฉพาะ ในออรังกาบัด มีวัดพุทธราว 100 วัด ปีหน้าจะนิมนต์ เจ้าอาวาสพระมางานกฐินทั้ง 100 รูป เพื่อถวายผ้าไตร ทุกรูป และอยากให้ วัดพระธรรมกายมาสร้างวัดสาขา ที่ออรังกาบัด เพื่อทำให้พุทธศาสนารุ่งเรือง และฝากกราบขอบพระคุณ หลวงพ่อธัมมชโย และ ผู้แทน ที่มาทอดกฐินในวันนี้"


ส่วน นายบิมราว แฮทเทียมไบ๊ท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสัมโพธิ และ ผู้ประสานงานกฐินนานาชาติ มิตรภาพ ไทย-อินเดีย ในครั้งนี้กล่าวว่า "ดีใจ ปลื้มใจมาก นับเป็นงานกฐินนานาชาติครั้งแรก สำหรับตนเอง จึงพยายามจัดงานให้ดีที่สุด และสมเกียรติ ในการต้อนรับคณะผู้แทนหลวงพ่อธัมมชโย ทั้งการประชาสัมพันธ์การจัดงานกฐิน ขึ้นป้ายคัทเอาท์ การถวายสังฆทานคณะสงฆ์ และจัดเลี้ยงสาธุชน ที่มาร่วมงานทุกคน และงานนี้นับเป็นจุดเริ่มต้น ที่จะมีกิจกรรมทางพุทธศาสนา อื่นๆ ต่อไป"


1 ความคิดเห็น