ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 มกราคม 2565

 วันนกแห่งชาติ


วันที่มีเรื่องเล่า วันที่ 5 มกราคม เป็น“วันนกแห่งชาติ”ที่สหรัฐอเมริกา กำหนดขึ้นเพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาประชากรนกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง วันนี้จึงเป็นวันที่ย้ำเตือนให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญกับสัตว์ปีกอย่างนกที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับโลกใบนี้


 ศบค. ย้ำการมีภูมิคุ้มกันจากวัคซีนดี

ศบค. ย้ำการมีภูมิคุ้มกันจากวัคซีนดีกว่าการปล่อยให้มีภูมิคุ้มกันจากการติดเชื้อโอมิครอนเพราะ การการติดเชื้อจำนวนมากจะทำให้ระบบสาธารณสุขล่ม ความเสี่ยงป่วยหนัก-เสียชีวิตยังมี ยังไม่มีข้อมูลผลข้างเคียงอื่นๆ ของโอมิครอน และอาจมีการกลายพันธุ์อีก

โอมิครอนกระจาย 55 จังหวัด


แพทย์หญิงสุมณี วัชรสินธุ์ ผอ.สำนักสื่อสารความเสี่ยงฯกรมควบคุมโรค กล่าวว่า กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่มีการสุ่มตรวจสายพันธุ์เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 - 4 ม.ค.65 พบว่าเป็นสายพันธุ์เดลต้าอยู่ที่ 78.91% และเป็นสายพันธุ์โอไมครอนเพิ่มขึ้นเป็น 20.92% 


กทม. เตรียมพร้อมศูนย์พักคอย 40 แห่ง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังปีใหม่


กรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมความพร้อมของบุคลากร สำรองเตียงพยาบาล ยาเวชภัณฑ์ เครื่องมือทางการแพทย์ หากเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ รวมทั้งเตรียมพร้อมศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ (Community Isolation) จำนวน 40 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 5,066 เตียง ปัจจุบันเปิดให้บริการ 3 แห่ง จำนวน 772 เตียง



มากที่สุดในโลก! สหรัฐฯ พบติดโควิดวันเดียวมากกว่า 1 ล้านคน



สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์มากกว่า 1 ล้านคนในวันเดียว เช่นเดียวกับฝรั่งเศสที่เตรียมรับมือผู้ติดเชื้อรายใหม่แตะ 300,000 คนใน 24 ชั่วโมง 



ตำรวจพอใจ ปีใหม่2565 อุบัติเหตุและผู้เสียชีวิตลดลงตามเป้า พร้อมเผย 9 จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

สำหรับจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มีจำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ นครนายก แพร่ สุโขทัย สมุทรสงคราม พังงา ตรัง สตูล ปัตตานี และยะลา


จีนใช้มาตรการล็อกดาวน์-กักตัวอย่างเข้มงวดจนถึงปี 2023


นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า จีนจะยังคงใช้มาตรการล็อกดาวน์-กักตัวอย่างเข้มงวดจนถึงปี 2023 เพื่อเป็นไปตามนโยบายเมืองจีนปลอดโควิด-19

2 ความคิดเห็น