ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 มกราคม 2565

พระมหาเอไอ หลวงพี่เสมือนจริงส่งต่อธรรมะอารมณ์ดี ไม่ยึดติดตัวบุคคล
อาตมาเป็นพระ อายุ 30 ปี ที่เข้าใจโลกวัยรุ่น และอยากให้พุทธศาสนิกชนศรัทธาในหลักธรรม คำสอนทางพระพุทธศาสนาไม่ใช่ยึดติดที่ตัวบุคคล ตัวอาตมาที่เป็น Virtual Monk ขอทำหน้าที่เผยแพร่พระธรรมด้วยภาษาที่เข้าถึงง่าย อารมณ์ดี ทันเหตุการณ์ เพื่อให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้ "พระมหาเอไอ" ยังบอกอีกว่า ทีมงานสร้างอาตมาเป็นทีมครีเอทีฟ นักพัฒนา "สายมู" จึงอยากทำให้พระพุทธศาสนาอยู่ในชีวิตประจำวัน เลือกคำสอนที่เข้ากับยุค ทันเหตุการณ์ เรียกว่า "เป็นคอนเทนต์ที่วัยรุ่นกินง่าย"อัตตาหิ อัตตโนนาโถ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน อาตมาเป็นเอไอ พึ่งตัวเองกันนะโยม” อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs 


กินมังฯ เฮ ผักสด ลดราคาลงแล้ว ลูกค้าแห่ซื้อคึกคักแต่ หมู ไก่ และไข่ ยังขึ้นเอาๆ
ผักสดขอนแก่น ราคาลดลงแล้ว ลูกค้าแห่ซื้อคึกคักรับวันสุดสัปดาห์ ขณะที่พ่อค้า-แม่ค้า วอนรัฐแก้ไขปัญหาหมู-ไก่-ไข่ แพง โดยด่วน 


‘อธิบดี’ สั่งปศุสัตว์ทั่วประเทศ ตั้งวอร์รูม-คุมโรค ASF เร่งเยียวยาเกษตรกรที่ต้องทำลายหมู 
สรุปตั้งแต่แรก เปิดต้นตอหมูแพง รัฐปิดข่าวโรคระบาด ASF?  


ข่าวปลอม! กินน้ำใบกะเพรา ช่วยล้างสารพิษจากวัคซีนได้
วันนี้( 15 ม.ค.65) ตามที่ได้มีคำแนะนำในประเด็นเรื่อง กินน้ำใบกะเพรา ช่วยล้างสารพิษจากวัคซีนได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ 


ญี่ปุ่นเกิดเหตุระทึก! มือมีดก่อเหตุแทงนักเรียนเข้าสอบมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นบาดเจ็บหลายคนในกรุงโตเกียว


วันนี้ ( 15 ม.ค. 65 )สถานีโทรทัศน์ NHK รายงานว่านักเรียนชั้นมัธยมปลายหลายคนที่เข้าสอบระดับมหาวิทยาลัยในกรุงโตเกียว ได้รับบาดเจ็บหลังถูกมือมีดแทงโดยผู้ถูกแทง 3 คน ยังรู้สึกตัวและมีสติดี จากการถูกนักเรียนที่เข้าสอบใช้มีดก่อเหตุ ขณะที่ หนังสือพิมพ์อาซาฮี รายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ เป็นนักเรียนวัย 17 ปี ตอนนี้ถูกตำรวจจับกุมไปแล้ว 


ทหารจัดรถพุ่มพวง ขายหมู-ไข่ไก่-ผัก ราคาถูก ช่วยประชาชนสู้วิกฤต


จากวิกฤตการณ์ราคาเนื้อหมูมีราคาแพง รวมถึงวัตถุดิบในการประกอบอาหารมีการปรับเพิ่มราคาสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ล่าสุด ศูนย์เศรษกิจทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพลทหารราบที่ 5 โดยกองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ได้นำผลผลิตของโครงการฯ ออกจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด




สหรัฐฯ จัดซื้อชุดตรวจโควิดแบบรวดเร็ว 1 พันล้านชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทุกครัวเรือนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค. นี้ ซึ่งในระยะแรกจะเปิดให้สั่งได้ครัวเรือนละ 4 ชุด

ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประกาศผ่านเว็บไซต์วานนี้ (14 มกราคม) ว่ารัฐบาลภายใต้การนำของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้ดำเนินการจัดซื้อชุดตรวจโควิดแบบรวดเร็ว จำนวน 1 พันล้านชุด เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทุกครัวเรือนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดย 500 ล้านชุดแรก สามารถสั่งจองได้ผ่านเว็บไซต์ COVIDTests.gov เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มกราคมนี้ ซึ่งในระยะแรกจะเปิดให้สั่งได้ครัวเรือนละ 4 ชุด และจะดำเนินการจัดส่งโดยตรงทางไปรษณีย์ภายใน 7-12 วัน

3 ความคิดเห็น