ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 มกราคม 2565

ชาวฮ่องกงลงชื่อคัดค้านคำสั่งฆ่าหนูแฮมสเตอร์สกัดโควิด

กลุ่มคนรักสัตว์และกลุ่มต่อต้านการทารุณสัตว์ในฮ่องกงแสดงความไม่พอใจและร่วมกันลงชื่อผ่านระบบออนไลน์กว่า 19,300 คน
เพื่อคัดค้านคำสั่งของรัฐบาลฮ่องกงให้ฆ่าหนูแฮมสเตอร์ราว 2,000 ตัวที่เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อนของโรคโควิด-19ชาวฮ่องกงลงชื่อคัดค้านคำสั่งฆ่าหนูแฮมสเตอร์สกัดโควิด 


ศบค. เปิด 10 จังหวัดติดเชื้อโควิดสูงสุดประจำวัน (19 ม.ค. 65) "กรุงเทพฯ" ยังรั้งที่หนึ่ง พบติดเชื้อ 820 ราย "สมุทรปราการ" อันดับสอง ตามด้วย "ชลบุรี" ที่สาม

ด่วน !! กกร. สั่งเพิ่มไก่เป็นสินค้าควบคุม ห้ามขึ้นราคามั่วซั่ว ผู้เลี้ยงตั้งแต่ 100,000 ตัวขึ้นไป โรงชำแหละที่มีกำลังการผลิตมากกว่า 4,000 ตัวต่อวัน ต้องแจ้งสต๊อก ต้นทุน ราคาจำหน่ายทุกเดือน



กรมอนามัย ชี้ “เนื้อจระเข้” โปรตีนทางเลือก มีคุณค่าทางอาหารใกล้เคียงเนื้อสัตว์ประเภทอื่น ให้พลังงานต่ำ ไขมันน้อย แนะทำความสะอาดเนื้อให้ถูกวิธี เน้นปรุงสุกก่อนกิน เลี่ยงการปนเปื้อนของแบคทีเรียได้



NTU พัฒนา "แบตเตอรี่กระดาษ" ย่อยสลายได้หลังใช้งาน ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์



 ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนันยางได้พัฒนาแบตเตอรี่ที่มีความบางเท่าแผ่นกระดาษ แต่สามารถจ่ายพลังงานให้อุปกรณ์ขนาดเล็กได้ และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบตเตอรี่กระดาษ ขนาด 4 x 4 ซม. หนาเพียง 0.4 มม. สามารถให้พลังงานกับพัดลมขนาดเล็กได้นาน 45 นาที และที่สำคัญ สามารถนำกลับมาชาร์จไฟเพื่อใช้ซ้ำได้ ทีมนักวิจัยคาดว่าความสำเร็จของการพัฒนาแบตเตอรี่กระดาษที่มีขนาดเล็กนี้ จะกลายเป็นแหล่งพลังงานให้กับอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ได้ในอนาคต เพราะมีราคาที่ถูกกว่าแบตเตอรี่ลิเทียมถึง 10 เท่า แบตเตอรี่กระดาษผลิตจากแผ่นกระดาษเซลลูโลสที่มีส่วนผสมของไฮโดรเจล แล้วเคลือบกระดาษด้านหนึ่งด้วยแมงกานีส ส่วนอีกด้านหนึ่งเคลือบด้วยสังกะสีและคาร์บอนซึ่งเป็นตัวนำไฟฟ้า เมื่อหมดอายุการใช้งาน ผู้ใช้สามารถนำแบตเตอรี่กระดาษไปฝังใต้ดิน จะทำให้เกิดการย่อยสลายได้ภายใน 30 วัน โดยไม่เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม 


กองกำลังพันธมิตรที่นำโดยซาอุดิอาระเบียเปิดฉากโจมตีทางอากาศ ใส่กรุงซานา (Sanaa) เมืองหลวงของประเทศเยเมน ตอบโต้กลุ่มกบฏฮูติ ที่โจมตีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวานนี้



โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน นับเป็นการโจมตีที่นองเลือดมากที่สุดในกรุงซานา นับตั้งแต่ปี 2562



ผอ.อนามัยโลกเตือนอย่าปรามาสโอมิครอน 'ไม่มีที่ไหนในโลก โควิดระบาดใกล้จบ'



ผู้อำนวยการอนามัยโลกเตือนอย่าปรามาสโอมิครอนว่าไม่ทำให้ป่วยรุนแรง ชี้โควิดระบาดยังอีกไกลกว่าจะจบ และยังไม่มีที่ไหนในโลกที่การระบาดกำลังจะจบลงแล้ว



1 ความคิดเห็น